+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018 bảng H Nhật Bản - Ba Lan: Thắp sáng niềm hy vọng châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Cho đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản là đội bóng châu Á duy nhất còn có cơ hội lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

    Cho đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản là đội bóng châu Á duy nhất còn có cơ hội lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. 

    Sau cơn "địa chấn" mà Hàn Quốc đã tạo ra trước Đức tại World Cup 2018, người hâm mộ châu Á đang tràn đầy niềm tin và hy vọng để một lòng cổ vũ cho Nhật Bản - đội bóng còn lại của châu lục tại sân chơi lớn nhất thế giới.

    Dù đã bị loại, Hàn Quốc hay Iran đều đã thể hiện những phẩm chất đáng quý và tinh thần, nỗ lực kiên cường dù phải đối đầu với những đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Và hôm nay, Nhật Bản với những tin yêu của không chỉ xứ sở Mặt Trời mọc mà là còn cả châu Á, đang được kỳ vọng sẽ viết tiếp câu chuyện về chuyến phiêu lưu của họ tại World Cup 2018.

    Nhật Bản đang có cơ hội lớn vào vòng 1/8 World Cup 2018. Ảnh: FIFA

    Cục diện bảng H hiện tại, ngoại trừ Ba Lan đã chính thức bị tử thần gọi tên, cả 3 đội còn lại đều có cơ hội lọt vào vòng sau, nhất là Nhật Bản khi đang có 4 điểm. Nhật Bản hiện đang tạm tạm dẫn đầu bảng H, cùng 4 điểm và hiệu số 4-3 như Senegal.

    Thứ hạng các đội được FIFA tính dựa trên số điểm, hiệu số trong bảng, trước khi tính đến đối đầu trực tiếp. Nếu cùng mọi chỉ số, sẽ tính đến fair-play.

    Nhật Bản sở dĩ đang xếp trên Senegal là nhờ yếu tố fair-play (Nhật Bản là -3, tương đương 3 thẻ vàng; Senegal là -5, với 5 thẻ vàng).

    Trong trận đối đầu với Ba Lan, Nhật Bản chỉ cần không thua là sẽ đi tiếp vào vòng 1/8, bất chấp kết quả trong trận đấu còn lại ra sao. Ở hai trận đấu trước, Nhật Bản đã chứng minh được tính kỷ luật, chiến thuật hợp lý cũng như tinh thần mạnh mẽ của họ.

    Về phía Ba Lan, họ mới chỉ ghi được 1 bàn tại VCK World Cup 2018 và để thua cả hai trận vì phòng ngự yếu kém. Nếu Nhật Bản vẫn chơi chắc chắn như các trận đấu trước, đồng thời tận dụng được điểm yếu của hàng phòng ngự Ba Lan thì cửa đi tiếp đang rất sáng với "những chiến binh Samurai".

    Trong lịch sử, Nhật Bản và Ba Lan mới đụng độ nhau một lần. Đội bóng châu Á giành chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu hồi 2002.

    Trận đấu Nhật Bản vs Ba Lan tại bảng H VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 21h00 tối nay, 28/6 trực tiếp trên kênh VTV6.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-bang-h-nhat-ban---ba-lan-thap-sang-niem-hy-vong-chau-a-a234627.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan