+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Các đại sứ LHQ bất ngờ mặc áo đội tuyển đi họp chương trình nghị sự

    ĐS&PL Cơn sốt bóng đá World Cup 2018 ở Nga đã lan tới cả Liên Hiệp Quốc (LHQ) khi đại sứ các nước cùng mặc áo đội bóng nước nhà và xem lễ khai mạc World Cup 2018 qua tivi.

    Cơn sốt bóng đá World Cup 2018 ở Nga đã lan tới cả Liên Hiệp Quốc (LHQ) khi đại sứ các nước cùng mặc áo đội bóng nước nhà và xem lễ khai mạc World Cup 2018 qua tivi.

    Nga (nước giữ quyền chủ tịch HĐBA luân phiên tháng 6 này) đã mời các đại sứ tại LHQ cùng xem trận đấu khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia. Nga đã đặt tivi ở nhiều góc trụ sở LHQ ở New York để mọi người xem trận đấu khai mạc này.

    Tổng thư ký LHQ António Guterres, người Bồ Đào Nha, tham gia cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) với một bộ đồ trọng tài màu đen truyền thống và một chiếc còi.

    Đứng cạnh Đại sứ Mỹ Nikki Haley mặc áo đội tuyển bóng đá Mỹ, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia dường như rất hào hứng khi tổ chức được sự kiện gắn kết đại sứ các nước với nhau.

    Đại sứ tại LHQ của các nước tập trung đông đủ trong phòng họp cùng xem lễ khai mạc World Cup 2018. Ảnh: Fox News

    TTXVN dẫn lời Đại sứ Nga Nebenzia phát biểu trước các nhà ngoại giao LHQ: “Tôi chân thành hy vọng chúng ta sẽ có một tháng êm đềm để thưởng thức hòa bình và bóng đá. Mọi người đều biết, bóng đá có sức mạnh kết nối thế giới… đội tuyệt vời nhất sẽ giành chiến thắng, hãy cùng nhau xem bóng đá nào”.

    Tổng Thư ký LHQ António Guterres (áo đen), Đại sứ Nga Vassily Nebenzia (đang tung bóng), đại sứ Mỹ (áo trắng sọc xanh đỏ) cùng các thành viên HĐBA LHQ chụp ảnh trước trận đấu đầu tiên World Cup 2018 giữa Nga và Saudi Arabia vào hôm 14/6. Ảnh: Reuters

    Sau trận đấu khai mạc, Fox News đã trao đổi với một số đại sứ, hỏi dự đoán của họ về kết quả mùa World Cup này.

    Đại sứ Peru Gustavo Meza-Cuadra rất phấn khởi vì Peru lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết World Cup sau 36 năm vắng bóng: “Chúng tôi có một đội bóng tuyệt vời”.Ông Meza-Cuadra cũng dự đoán World Cup rồi sẽ quay trở lại Nam Phi - nước từng đăng cai năm 2010.

    Đứng bên cạnh đại sứ Peru là Phó Đại sứ Brazil - ông Frederico S. Duque Estrada Meyer. Ông Meyer nói một cách vui vẻ rằng “đáng tiếc” là không một đồng nghiệp nào tại LHQ muốn dự đoán hay cá kết quả với ông.

    Các đại sứ thành viên thường trực HĐBA trong màu áo đội tuyển nước mình đang tham dự World Cup tại Nga. Ảnh: FOX NEWS

    Ông Meyer tin chắc Brazil sẽ thắng được chức vô địch World Cup lần thứ sáu trong mùa này: “Brazil, sau đó tới Peru”.

    Sau khi cùng nhau thưởng thức lễ khai mạc World Cup và trận đấu chiến thắng 5-0 trước tuyển Saudi Arabia của Nga, Hội đồng Bảo an LHQ quay trở lại cuộc họp quan trọng bàn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Yemen.

    Kết thúc buổi họp, Đại sứ Nga tại LHQ, vẫn trong màu áo đỏ của đội tuyển bóng đá nước mình – đọc một tuyên bố về Yemen trước báo giới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-cac-dai-su-lhq-bat-ngo-mac-ao-doi-tuyen-di-hop-chuong-trinh-nghi-su-a233286.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan