+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: HLV Nhật Bản gọi trận thua là "thảm kịch", các cầu thủ "chết lặng"

    • DSPL
    ĐS&PL Nắm được lợi thế dẫn bàn nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng thành công, các cầu thủ Nhật Bản khó lòng chấp nhận nỗi thất bại cay đắng này.

    Nắm được lợi thế dẫn bàn nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng thành công, các cầu thủ Nhật Bản khó lòng chấp nhận nỗi thất bại cay đắng này.

    Nhật Bản nhận bàn thua ở những giây cuối cùng của trận đấu. Ảnh: Reuters

    Nhật Bản là đội bóng bị đánh giá yếu hơn trong trận đối đầu với Bỉ tại vòng 1/8 World Cup 2018. Vậy nhưng, quả đúng là "niềm tự hào châu Á" - Nhật Bản đã thi đấu với một tinh thần mạnh mẽ tuyệt vời và bất ngờ vươn lên dẫn trước tới 2 bàn thắng.

    Dù đã có được lợi thế, Nhật Bản vẫn không có ý định chơi phòng ngự bảo toàn điểm số và dính đòn "hồi mã thương" vì những đường phản công sắc bén của Bỉ.

    Thất bại này khiến "những chiến binh samurai xanh" dừng bước tại World Cup 2018 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ châu Á.

    Chia sẻ sau trận thua của đội nhà, HLV Akira Nishino thừa nhận các học trò đã có chút bất cẩn ở những giây cuối của trận đấu.

    "Khi quả đá phạt và phạt góc được thực hiện, tôi muốn kết liễu trận đấu. Tất nhiên tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể vào đến hiệp phụ nhưng tôi không lường được pha phản công siêu hạng của họ. Các cầu thủ của tôi không nghĩ rằng trong vài giây ngắn ngủi bóng có thể được đưa sang phần sân của chúng tôi và định đoạt trận đấu", HLV Nishino giải thích.

    HLV trưởng ĐT Nhật Bản. Ảnh: Getty

    "Khi dẫn 2-0 và không thay đổi người, tôi thực sự muốn ghi thêm bàn thắng và chúng tôi đã có cơ hội. Chúng tôi kiểm soát được trận đấu nhưng đội tuyển Bỉ đã chơi tốt lên ở thời điểm họ phải làm như vậy.

    "Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Đội bóng chúng tôi đủ thực lực và đá ngang ngửa với đội tuyển Bỉ, tôi tin là vậy. Trong đầu tôi có những chiến thuật khác nhau và chúng tôi đã đứng vững, nhưng cuối cùng, bàn thua là điều chúng tôi không ngờ tới" - "thuyền trưởng" Nhật Bản cay đắng nói.

    Chia sẻ với ESPN, ông Nishino tiết lộ rằng các học trò của mình thực sự vẫn còn sốc với thất bại vừa diễn ra: "Tôi phải nói với các cầu thủ hãy đi tắm đi, bởi vì họ chỉ đứng chôn chân một chỗ và không thể làm được gì".

    "Tôi không muốn chấp nhận điều này, trận thua là thảm kịch. Tuy nhiên, tôi vẫn phải đối mặt với thất bại này vì đó là sự thật. Tôi cảm thấy rất thất vọng. Các cầu thủ đã chơi hết sức. Chúng tôi để lại ấn tượng sau trận đấu, nhưng vì mục tiêu của chúng tôi là đi tiếp nên tôi không thể gọi đó là thành công", vị chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

    Các cầu thủ Nhật Bản cúi đầu trước người hâm mộ trước khi rời khỏi sân chơi World Cup. Ảnh: AP

    Ông Akira Nishino cũng thừa nhận toàn bộ trách nhiệm trong trận thua nghiệt ngã này chứ không phải các cầu thủ. HLV Nishino chỉ mới tiếp quản ĐT Nhật Bản khoảng 2 tháng trước khi World Cup 2018 chính thức bắt đầu.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-hlv-nhat-ban-goi-tran-thua-la-tham-kich-cac-cau-thu-chet-lang-a235092.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan