World Cup 2018: Khủng bố IS dọa ‘thổi bay’ sân vận động ở Nga


Thứ 6, 15/06/2018 | 03:48


Cùng sự kiện

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung video đe tọa tấn công các cầu thủ và người hâm mộ tham dự những trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 ở Nga.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung video đe tọa tấn công các cầu thủ và người hâm mộ tham dự những trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 ở Nga.

Hình ảnh tuyên truyền trong video của khủng bố IS. Ảnh: Metro

Một trong những cảnh trong video mà IS đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh sân vận động và các cơ sở gần sân Fisht Olympic ở thành phố Sochi, miền Nam nước Nga, chìm trong biển lửa.

Nhóm khủng bố thường đưa ra những lời đe dọa trước các sự kiện thể thao và ngày lễ lớn cũng kêu gọi tấn công kiểu “con sói đơn độc” để sát hại “tất cả mọi người”. Thông điệp này còn được mô tả bằng con dao cứa qua biểu tượng World Cup 2018, với phông nền là một sân vận động khác của Nga.

Sân vận động Fisht Olympic tại Sochi của Nga, tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2014 có khoảng 48.000 chỗ ngồi. World Cup mùa hè này - bắt đầu vào chiều hôm qua (14/6) đang được tổ chức dưới sự cảnh giác và sự hiện diện quân sự của các lực lượng chức năng Nga để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố tiềm năng, bạo lực hoặc hỗn loạn.

Moscow đảm bảo với các cầu thủ, người hâm mộ và những đối tượng khác tham gia vào sự kiện rằng họ đã thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh "chưa từng có" và chuẩn bị cho một số kịch bản có thể xảy ra - bao gồm cả các vụ tấn công khủng bố và cướp bóc - để giữ an toàn cho mọi người.

Mặc dù đang chạy trốn khỏi Trung Đông, IS và những kẻ ủng hộ đã nhiều lần đe dọa sẽ “trả thù” nước Nga vì hành động tham chiến ở Syria.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-khung-bo-is-doa-thoi-bay-san-van-dong-o-nga-a233072.html