+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Tổng thống Putin chúc mừng đội tuyển Nga chiến thắng Tây Ban Nha

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng đội tuyển Nga giành chiến thắng lịch sử trong trận đấu với Tây Ban Nha, giúp đội chủ nhà vòng tứ kết.

    Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng đội tuyển Nga giành chiến thắng lịch sử trong trận đấu với Tây Ban Nha, giúp đội chủ nhà vòng tứ kết.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi điện chúc mừng đội tuyển Nga sau khi đánh bại Tây Ban Nha. Ảnh: Sputnik

    Nga đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 sau 120 phút trước khi giành chiến thắng trong loạt đá penalty. Thủ thành Igor Akinfeev trở thành người hùng khi cản thành công hai cú đá luân lưu của Koke và Iago Aspas. Đây là lần đầu tiên Nga vào tứ kết World Cup với tư cách một quốc gia độc lập.

    Tổng thổng Nga Vladimir Putin không có mặt tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow, nơi 78.000 người hâm mộ theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Nga và Tây Ban Nha, mà theo dõi qua truyền hình. Hiện diện trên sân là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và nhà Vua Tây Ban Nha Felipe VI. Tuy nhiên, sau đó ông Putin đã gửi lời chúc mừng tới toàn đội và huấn luyện viên Stanislav Cherchesov.

    "Tổng thống đã xem hết trận đấu và ủng hộ đội tuyển hết mình. Ông cho rằng kết quả là yếu tố quan trọng nhất trong thể thao và đội tuyển Nga đã mang về chiến thắng. Tổng thống Putin đã gọi điện cho huấn luyện viên Cherchesov và chúc toàn đội may mắn trong trận đấu tiếp theo", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

    "Ngay cả trước trận đấu, vào giữa trưa, Tổng thống đã gọi cho huấn luyện viên để chúc đội may mắn, và cũng lưu ý rằng dưới sự lãnh đạo của ông Cherchesov, các chàng trai của nước Nga đã làm được rất nhiều điều”, ông Peskov nói thêm.

    Trận đấu tiếp theo của Nga sẽ là trận tứ kết với Croatia hoặc Đan Mạch vào ngày 8/7 tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-tong-thong-putin-chuc-mung-doi-tuyen-nga-chien-thang-tay-ban-nha-a234949.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan