World Cup 2022: Bạo loạn nổ ra sau trận thua "sốc" của Bỉ trước Ma-rốc


Thứ 2, 28/11/2022 | 07:07


Cùng sự kiện

Bạo loạn đã nổ ra ở trung tâm Brussels và một số thành phố khác của Bỉ sau khi đội tuyển nước này nhận thất bại 0-2 trước Ma-rốc tại World Cup 2022.

Theo đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, đám đông bạo loạn đã lật ngược và đốt cháy một chiếc ô tô ở thủ đô Brussels (Bỉ) trong tối 27/11 (giờ địa phương). Các báo cáo của truyền thông địa phương cho biết thêm nhóm người này cũng phá hoại và dùng gạch ném vào nhiều phương tiện giao thông khác. 

Tin thế giới - World Cup 2022: Bạo loạn nổ ra sau trận thua 'sốc' của Bỉ trước Ma-rốc
Một chiếc xe ô tô bị đốt trong cuộc biểu tình bạo loạn ở Bỉ tối 27/11. Ảnh: New York Times 

Phát ngôn viên cảnh sát Brussels - Ilse Van de Keere - thông tin, có một người đã bị thương trong cuộc bạo loạn ở thủ đô của Bỉ. 

Hiện chưa rõ những người tham gia biểu tình bạo loạn có phải cổ động viên của các đội bóng hay không. Tuy nhiên, cuộc biểu tình này xảy ra sau khi Bỉ nhận thất bại trước Ma-rốc tại World Cup 2022. Theo đó, cảnh sát Brussels đã triển khai vòi rồng và bắn hơi cay để giải tán đám đông. 

Trên trang Twitter cá nhân, ông Philippes Close - thị trưởng Brussels - cho biết ông lên án mạnh mẽ cuộc biểu tình bạo loạn trên. Ông khuyên người hâm mộ bóng đá nên tránh xa trung tâm thành phố và viết thêm: "Cảnh sát đang làm mọi thứ có thể để duy trì trật tự công cộng".

Cảnh hỗn loạn cũng được ghi nhận tại thành phố Antwerp (Bỉ) sau trận đấu.

Trong khi đó, ở nước láng giềng Hà Lan, cảnh sát thông tin bạo loạn cũng đã nổ ra ở thành phố cảng Rotterdam và The Hague. Đoạn video được chia sẻ trực tuyến cho thấy những người biểu tình đã đốt nhiều chiếc xe ở giữa phố. Các sĩ quan cảnh sát chống bạo động ở Rotterdam đã cố gắng giải tán một nhóm khoảng 500 người ủng hộ bóng đá, những người đã ném pháo hoa và thủy tinh vào các sĩ quan.

Minh Hạnh (Theo New York Times) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-bieu-tinh-hon-loan-sau-tran-thua-soc-cua-bi-truoc-ma-roc-a558650.html