+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Chiếc áo choàng đen Messi mặc khi nâng cúp vô địch có ý nghĩa gì?

    ĐS&PL Hình ảnh Messi khoác áo choàng đen, nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022 đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Ngày 18/12, trận chung kết World Cup 2022 đầy kịch tính giữa Argentina và Pháp diễn ra trên sân Lusail. “Albicelestes” đánh mất lợi thế dẫn 2-0 khi để tuyển Pháp gỡ hòa trong 90 phút chính thức. Ở hiệp phụ, đội tuyển Argentina tiếp tục vượt lên và bị gỡ hòa 3-3.

    May mắn, trên loạt sút luân lưu căng thẳng, bản lĩnh của Lionel Messi, Dybala cùng các cầu thủ đá phạt và sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez giúp Argentina đánh bại nhà đương kim vô địch với tỷ số 4-2. Nhờ đó, Argentina lần đầu nâng cao chức vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi.

    Trước khi Messi chuẩn bị nhận lấy chiếc cúp vô địch thế giới mà anh ao ước, Tiểu vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani đã khoác cho anh một chiếc áo choàng đen viền vàng, giống với chiếc mà ông đang khoác trên mình.

    Để biểu thị sự tôn trọng, Messi đã mặc chiếc áo này khi nhận cúp vô địch và nâng nó ở bục đăng quang. Sau đó, anh cất áo choàng đi, cùng đồng đội mặc chiếc áo phiên bản vô địch với 3 ngôi sao trên ngực, biểu thị 3 lần vô địch World Cup của Argentina.

    Ngay lập tức, mạng xã hội bùng nổ các bình luận liên quan đến chiếc áo choàng mà Messi mặc. Một số người đùa rằng nó giống như chiếc áo choàng ở Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts trong Harry Potter.

    world cup 2022 chiec ao choang den messi mac khi nang cup vo dich co y nghia gi
    Lionel Messi khoác chiếc áo choàng đen viền vàng khi nâng cao cúp vô địch World Cup 2022. Ảnh: TN

    Theo Marca, chiếc áo như vậy có tên Bisht, là một loại áo choàng truyền thống của người Ả Rập, được làm từ lông dê hoặc lạc đà. Bisht thường được mặc trong những dịp lễ quan trọng như ngày đầu tiên của năm trong lịch Hồi giáo, buổi cầu nguyện thứ Sáu hoặc kết hôn, tốt nghiệp.

    Đáng chú ý, không phải ai cũng được mặc Bisht. Ở Qatar, thông thường chỉ có Quốc vương, các tiểu vương và nhân vật lớn mới mặc chiếc áo choàng này trong những ngày quan trọng. Vì thế, việc Messi được tặng áo Bisht, lại do chính Tiểu vương Qatar khoác lên, là một hành động biểu thị sự tôn vinh đặc biệt.

    Được biết, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 khi ghi được 7 bàn thắng và có 3 đường chuyền cho đồng đội lập công. Không có cầu thủ nào đóng góp vào bàn thắng (ghi bàn, kiến tạo) nhiều hơn Messi ở giải đấu này cũng như suốt lịch sử các vòng chung kết World Cup.

    Dĩ nhiên, đó cũng là cách để Qatar phổ biến văn hóa của họ ra toàn thế giới, tương tự như việc Pele ăn mừng chức vô địch World Cup 1970 với chiếc mũ sombrero đặc trưng của nước chủ nhà Mexico.

    Ngày 18/12 là ngày Quốc khánh của Qatar, do đó người dân mặc những bộ quần áo đẹp nhất trong ngày này, thậm chí một cuộc diễu hành quân sự và bắn pháo hoa sẽ diễn ra vào buổi tối. Trong những dịp đặc biệt như vậy, các nhà lãnh đạo Qatar sẽ mặc Bisht bên ngoài quần áo.

    Với những gì đã làm được tại kỳ World Cup 2022, Politico nhận xét chính Qatar đã là nhà “vô địch”. World Cup thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời đem đến cho nước này ảnh hưởng cả về địa chính trị lẫn thể thao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-chiec-ao-choang-den-messi-mac-khi-nang-cup-vo-dich-co-y-nghia-gi-a560888.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan