+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Cổ động viên Nhật Bản ghi điểm nhờ hành động đẹp sau trận thắng đội tuyển Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Đức, các cổ động viên xứ hoa anh đào tiếp tục ghi điểm trong mắt cộng đồng quốc tế với hành động đẹp trên khán đài.

    Ngày 23/11, trong trận đầu ra quân tại World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản đã gây bất ngờ với màn lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức. Sau khi ăn mừng chiến thắng của đội tuyển, các cổ động viên Nhật Bản vẫn nán lại khán đài để dọn rác.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên cổ động viên Nhật Bản được trống thấy dọn dẹp giúp đỡ các nhân viên sân vận động. Trong các kỳ World Cup trước đây, cổ động viên xứ hoa anh đào cũng từng làm những việc tương tự và được xem là tấm gương tốt đẹp cho các cổ động viên khác noi theo.

    Anh Danno, một cổ động viên Nhật Bản, chia sẻ: "Mọi người có thể thấy lạ nhưng đây là việc bình thường đối với đất nước chúng tôi".

    Anh Danno giải thích: "Khi chúng tôi sử dụng nhà vệ sinh, chúng tôi cũng phải dọn dẹp mọi thứ. Trước khi rời phòng, chúng tôi cũng phải dọn dẹp sạch sẽ. Đó là một phong tục. Chúng tôi không thể để mọi thứ lộn xộn rồi rời đi được, đây là những gì chúng tôi được học".

    co dong vien nhat ban 2
    Cổ động viên Nhật Bản nán lại dọn dẹp khán đài sau trận thắng trước đội tuyển Đức. Ảnh: Twitter 

    Trên mạng xã hội, hình ảnh các cổ động viên Nhật Bản cầm túi rác dọn dẹp khán đài sau trận đấu khai mạc giữa Qatar và Ecuador tại Sân vận động Al Bayt ngày 20/11 cũng được chia sẻ rộng rãi. Trong đó, tài khoản đăng tải những hình ảnh này bày tỏ sự bất ngờ khi các cổ động viên Samurai Xanh vẫn ở lại khán đài rất lâu để dọn dẹp trong khi những người khác đã về gần hết.

    Saysuka, một cổ động viên khác của Samurai Xanh, nói rằng cô biết những người khác đang nói tới hành động dọn dẹp của họ nhưng nhấn mạnh họ không làm việc này để thu hút sự chú ý. Sayukska chia sẻ: "Sự sạch sẽ và ngăn nắp giống như tôn giáo đối với chúng tôi ở Nhật Bản và chúng tôi trân trọng điều đó".

    co dong vien nhat ban
    co dong vien nhat ban 1
    Hành động đẹp của cổ động viên Samurai Xanh đã nhận được lời ngợi khen. Ảnh: Twitter 

    Mặc dù các video trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh cổ động viên người Nhật dọn dẹp sân vận động có thể tương đối lạ lẫm với nhiều người, nhưng sự ngăn nắp và sạch sẽ vốn là một phần văn hóa lâu đời của xứ hoa anh đào, đã xuất hiện trong các cuốn sách và chương trình truyền hình nước này.

    Cổ động viên Takshi nói rằng anh đã học được truyền thống ngăn nắp khi còn nhỏ. Anh cho biết: "Chúng tôi phải dọn dẹp phòng ở, phòng tắm, lớp học và khi chúng tôi lớn lên, việc này đã trở thành một phần trong cuộc sống của chúng tôi".

    Sau chiến thắng của Nhật Bản trước Đức, Takshi và cậu con trai 13 tuổi Kayde đã ở lại cùng những cổ động viên khác dọn dẹp. 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-co-dong-vien-nhat-ban-ghi-diem-nho-hanh-dong-dep-sau-tran-thang-doi-tuyen-duc-a558284.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan