+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Cristiano Ronaldo và vũ điệu cuối cùng

    • DSPL
    ĐS&PL Với tuổi tác lẫn phong độ hiện tại, World Cup 2022 rất có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Đội tuyển Bồ Đào Nha đã công bố đội hình 26 người tham dự World Cup 2022 Qatar, với siêu sao Cristiano Ronaldo dẫn đầu, cũng với những ngôi sao như Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Ruben Dias, Cancelo cũng nhiều cái tên chất lượng khác.

    world cup 2022 cristiano ronaldo va vu dieu cuoi cung 01
    World Cup 2022 có thể là "vũ điệu cuối cùng" của Ronaldo. Ảnh: Reuters

    Đáng chú ý, World Cup 2022 rất có thể sẽ là "vũ điệu cuối cùng" của Ronaldo, dù bản thân cầu thủ nhấn mạnh rằng vẫn muốn tham dự Euro 2024 nhưng khi đó anh sẽ 39 tuổi và khó đảm bảo được trạng thái tốt.

    Ngày hội tại Qatar lần này là hành trình tham dự World Cup thứ 5 của Ronaldo, kể từ năm 2006, anh chưa từng bỏ lỡ kỳ World Cup nào cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Cristiano Ronaldo đã có 17 lần ra sân ở các kỳ World Cup và ghi được 7 bàn thắng, gồm 1 bàn sau 6 trận tại World Cup 2006 tại Đức, 1 bàn sau 4 trận tại World Cup 2010 ở Nam Phi, 1 bàn sau 3 trận tại World Cup 2014 tại Brazil và 4 bàn thắng sau 4 trận tại World Cup 2018 tại Nga.

    Tiền đạo thuộc biên chế CLB Man United được kỳ vọng sẽ ghi bàn ở kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp và phá kỷ lục của của các huyền thoại Pele, Miroslav Klose và Uwe Seeler trước đó.

    Đến lúc này, không ai có thể phủ nhận sự nghiệp huy hoàng của Ronaldo với hơn 800 bàn thắng sau hơn 1.100 lần đã ra sân trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

    Siêu sao 37 tuổi giành được 32 danh hiệu, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League, vô địch Euro 2016 và UEFA Nations League 2019.

    Ronaldo nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất (183), nhiều bàn thắng nhất (140) và nhiều pha kiến tạo nhất (42) ở Champions League, nhiều bàn thắng nhất ở giải vô địch châu Âu (14), nhiều bàn thắng quốc tế nhất (117) và có số lần ra sân quốc tế nhiều nhất đối với một cầu thủ châu Âu (191).

    Điều duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldo là chiếc cúp vàng World Cup.

    world cup 2022 cristiano ronaldo va vu dieu cuoi cung 03
    Ronaldo ở kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp năm 2006. Ảnh: Getty

    Kỳ World Cup đầu tiên của Ronaldo là năm 2006, cùng tuyển Bồ Đào Nha vào tới bán kết. Tuy nhiên, khi ấy Ronaldo mới chỉ là sao mai và vẫn phải đứng dưới cái bóng của những đàn anh lẫy lừng như Luis Figo hay Deco. Giải đấu còn khiến Ronaldo nhận những chỉ trích dữ dội do bị cho là góp phần làm người bạn Wayne Rooney nhận thẻ đỏ trong trận tứ kết.

    3 kỳ World Cup tiếp theo, Ronaldo ở giai đoạn đỉnh cao nhưng tuyển Bồ Đào Nha chưa lần nào đến được vòng tứ kết. Những bàn thắng mà Ronaldo ghi được cũng đều chỉ đến ở vòng bảng. 2 lần góp mặt tại vòng 1/8, Ronaldo đều im tiếng và ngậm ngùi nhìn đội nhà bị loại. Năm 2014, Ronaldo đến World Cup với tư cách nhà ĐKVĐ Champions League nhưng anh thi đấu khá mờ nhạt và cùng tuyển Bồ Đào Nha về nước sớm ngay sau vòng bảng.

    Ronaldo kỳ vọng rất lớn vào World Cup 2022 nhưng lần này anh tham dự với một đống áp lực và tranh cãi xung quanh. Không còn những pha tăng tốc chóng mặt, những cú nã đại bác hay tình huống bật cao thương hiệu, Ronaldo đang để tuổi tác bắt kịp và cho rằng "không xứng đáng có suất đá chính ở tuyển quốc gia".

    Tuy nhiên, không cầu thủ nào có quyết tâm mang lại thành công cho đội tuyển quốc gia hơn Ronaldo. Ở tuổi 37, siêu sao người Bồ Đào Nha không hề kém khát khao chút nào so với anh năm 17 tuổi.

    Ở một giải đấu có mật độ thi đấu dày và sức ép lớn như World Cup, tinh thần là thứ vũ khí có thể tạo nên những điều đặc biệt. Ronaldo với khát khao và nhiệt huyệt của mình có thể là chỗ dựa tinh thần, là người dẫn dắt cả tập thể đương đầu khó khăn.

    Tiền vệ Bernardo Silva từng khẳng định, Bồ Đào Nha cần một cầu thủ như Cristiano Ronaldo. "Anh ấy là một siêu sao và có thể thay đổi tình thế trận đấu chỉ sau 1 tình huống. Một cách rất tự nhiên, Ronaldo sẽ mang về chiến thắng ở những phút cuối cùng cho chúng tôi" .

    Tiền vệ thuộc biên chế Man City nhấn mạnh: "Mục tiêu của Bồ Đào Nha là vô địch World Cup 2022 và rõ ràng để làm được điều đó, chúng tôi cần Ronaldo. Đương nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào anh ấy sẽ khiến chúng tôi dễ dàng vụn vỡ hơn. Vì vậy, các cầu thủ cần phải cố gắng hết mình để giảm tải áp lực mà anh ấy phải nhận".

    Rõ ràng, với chiều sâu đội hình Bồ Đào Nha, HLV Santos có nhiều phương án để lựa chọn cho hàng công như Joao Felix, Ricardo Horta, Andre Silva hay Rafael Leao. Cùng nhiều cầu thủ chất lượng khác ở hàng thủ, hàng tiền vệ và hàng công, Bồ Đào Nha mang tới cảm giác họ là một ứng cử viên sáng giá với sự pha trộn mạnh mẽ của sức trẻ và kinh nghiệm.

    Với người hâm mộ, chứng kiến "vũ điệu cuối cùng" của Ronaldo ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối tháng này có thể coi là một đặc ân, sau những gì anh đã cống hiến cho bóng đá thế giới suốt 2 thập kỷ qua.

    lich thi dau world cup 2022 01
    lich thi dau world cup 2022 02
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-cristiano-ronaldo-va-vu-dieu-cuoi-cung-a557268.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan