+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Hậu vệ tuyển Uruguay đối diện án phạt kỷ lục vì thúc cùi chỏ quan chức FIFA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung vệ Jose Gimenez của đội tuyển Uruguay có nguy cơ bị phạt nặng với hành vi thiếu kiềm chế sau trận thắng Ghana ở World Cup 2022.

    Uruguay đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 dù giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Ghana ở lượt đấu cuối cùng. Họ có bằng điểm, bằng hiệu số với Hàn Quốc nhưng kém về số bàn thắng.

    Khi đó trung vệ 27 tuổi Jose Gimenez đang chơi cho CLB Atletico Madrid đã hoàn toàn mất bình tĩnh, khi cố gắng tranh cãi với trọng tài trên đường bước ra khỏi sân. Dù bị các đồng đội giữ lại nhưng Jose Gimenez vẫn liên tục hét lớn và đuổi theo trọng tài Daniel Siebert.

    Giữa sự hỗn loạn, Jose Gimenez đã có hành động thúc cùi chỏ vào sau đầu một quan chức FIFA. Không dừng lại ở đó, cầu thủ này còn hét vào camera truyền hình rằng: "Các trọng tài đều là một lũ trộm cắp, lũ khốn nạn".

    hau ve uruguay nhan dan phat
    Trung vệ Jose Gimenez thúc cùi chỏ vào một quan chức của FIFA.

    Theo báo chí Anh, Gimenez có thể bị phạt 3 trận do xúc phạm trọng tài, nhưng án treo giò cho hành vi tấn công quan chức FIFA có thể nặng hơn nhiều. Nếu vụ việc được báo cáo và xử lý, Gimenez có thể bị treo giò 15 trận và nghỉ thi đấu một khoảng thời gian vì lỗi hành hung. Án treo giò của FIFA có thể áp dụng ngay cả ở cấp CLB.

    Hành vi trên cũng bị phạt với mức tối thiểu 4.343 bảng, và tăng gấp 4 lần nếu hành vi được thực hiện trước các phương tiện thông tin đại chúng hoặc mạng xã hội.

    Trước đó, tại World Cup 2014, Luis Suarez của Uruguay bị cấm thi đấu 3 tháng vì cắn trung vệ Giorgio Chiellini. Tiền đạo này buộc phải đứng ngoài các hoạt động liên quan đến bóng đá ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Thời điểm ấy, chân sút này khoác áo Barcelona.

    Rất nhiều cầu thủ Uruguay bức xúc vì trọng tài sau trận đấu với Ghana. Luis Suarez không ngần ngại chỉ trích FIFA: "Uruguay bị từ chối hai quả phạt đền hợp lệ khi Edinson Cavani và Darwin Nunez bị phạm lỗi. Trọng tài và các quan chức FIFA cần phải giải thích về hai tình huống đó. Tôi không hiểu tiêu chí thổi phạt đền của họ là gì. Tôi không phải tìm cớ cho việc Uruguay bị loại.

    Sự thật là chúng tôi bất lực với FIFA. Sau trận đấu, tôi muốn gặp các con mình nhưng bị FIFA ngăn cản. Tôi từng thấy các cầu thủ Pháp ngồi với con họ trên băng ghế dự bị nhưng chúng tôi không được phép. FIFA lúc nào cũng chống lại chúng tôi".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-hau-ve-tuyen-uruguay-doi-dien-an-phat-ky-luc-vi-thuc-cui-cho-quan-chuc-fifa-a559355.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan