+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: HLV Hàn Quốc từ chức ngay sau trận thua Brazil

    • DSPL
    ĐS&PL Paulo Bento đã xác nhận rằng ông sẽ rời vị trí HLV đội tuyển Hàn Quốc sau trận thua 4-1 trước Brazil ở vòng 16 đội World Cup 2022.

    Hàn Quốc đã phải dừng bước ở vòng 16 đội dù đã có màn trình diễn tốt ở vòng bảng. Trước một Brazil có đẳng cấp cao hơn, đội bóng "xứ sở Kim chi" để thua với tỷ số cách biệt 1-4.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Paulo Bento, người đã tiếp quản đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 8/2018, đã tuyên bố từ chức đồng thời cảm ơn những nỗ lực của các học trò tại World Cup 2022 ở Qatar.

    "Tôi vừa thông báo với các cầu thủ và với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc về việc từ chức. Quyết định này được tôi đưa ra từ tháng 9 khi World Cup 2022 chưa diễn ra. Hôm nay, công việc của tôi chỉ là xác nhận lại điều này. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì những gì họ đã làm tại giải đấu năm nay. Son Heung-min và đồng đội đã cố gắng hết mình. Tôi tự hào khi được làm huấn luyện viên của họ", HLV Paulo Bento nói.

    hlv han quoc tu chuc
    HLV Bento động viên các cầu thủ Hàn Quốc sau trận thua Brazil hôm 5/12.

    HLV Bento trải qua 4 năm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc và đã có hơn 50 trận trên cương vị HLV trưởng. Cựu HLV Sporting Lisbon đã giúp đội tuyển "xứ sở Kim chi" vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và đến hôm nay là vòng 16 đội World Cup 2022.

    Sau khi từ chức, ông Bento sẽ nghỉ ngơi để chăm sóc gia đình trước khi trở lại với guồng quay bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai gần.

    Dù dừng chân ở vòng 16 đội nhưng tuyển Hàn Quốc vẫn có thể ngẩng cao đầu với màn trình diễn của họ ở World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Paulo Bento có trận hòa với đội bóng được đánh giá cao hơn là Uruguay. Sau đó, đội bóng xứ kim chi đã để lại ấn tượng mạnh với ý chí kiên cường trong trận đấu với Ghana dù để thua chung cuộc 2-3.

    Ở lượt trận cuối vòng bảng, Son Heung-min và các đồng đội đã gây bất ngờ khi thắng ngược Bồ Đào Nha với tỷ số 1-2 để lách qua khe cửa hẹp và góp mặt ở vòng 16 đội.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-hlv-han-quoc-tu-chuc-ngay-sau-tran-thua-brazil-a559513.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan