World Cup 2022: HLV Louis van Gaal tin Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch


Chủ nhật, 04/12/2022 | 13:42


Cùng sự kiện

Đội tuyển Hà Lan giành vé đầu tiên vào Tứ kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Mỹ 3-1 ở vòng 1/8.

Tối ngày 3/12 (giờ Hà Nội), đội tuyển Hà Lan chạm trán Mỹ ở trận đầu tiên của vòng 1/8 và giành chiến thắng thuyết phục 3-1 nhờ công của Memphis Depay, Daley Blind và Denzel Dumfries. Trong đó, Dumfries là người thi đấu nổi bật nhất với một pha lập công và hai đường kiến tạo. Nam cầu thủ nhận được lời khen từ HLV Louis van Gaal, đồng thời được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chiến thắng này đã giúp "Cơn lốc màu da cam" nâng mạch trận bất bại lên con số 19, bao gồm 14 chiến thắng, đồng thời giành vé đầu tiên vào Tứ kết World Cup 2022. Những gì đang diễn ra cho thấy đội tuyển Hà Lan là một ứng viên đáng gờm cho chức vô địch.

HLV Louis van Gaal cũng rất tin tưởng vào khả năng này. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, ông nói: "Tôi nghĩ Hà Lan có cơ hội vô địch lớn. Chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu nữa. Và tôi đã nói về điều này cách đây một năm, rằng chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi không khẳng định nhưng chúng tôi có thể làm được".

"Tôi đang nói về sự gắn kết trong đội, cách chúng tôi xây dựng một tập thể đồng nhất ở mức độ cao. Tôi cảm thấy hài lòng với các cầu thủ, hài lòng với màn trình diễn của họ cũng như kết quả này", thuyền trưởng đội tuyển Hà Lan cho biết thêm.

Bóng đá - World Cup 2022: HLV Louis van Gaal tin Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch
 HLV Louis van Gaal tin Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, vẫn có một số khía cạnh ở trận thắng Mỹ khiến vị huấn luyện viên kỳ cựu này chưa hài lòng. HLV Louis van Gaal bày tỏ: "Một điểm trừ ở trận này chắc chắn là tình trạng mất kiểm soát bóng. Sự thật là chúng tôi để mất bóng rất nhiều. Cần phải cải thiện khâu đó để chúng tôi trở thành nhà vô địch thế giới. Đó là cái đích chúng tôi hướng đến".

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Gregg Berhalter tỏ ra lạc quan, cảm thấy đội tuyển Mỹ đã có sự tiến bộ.

“Mục tiêu của chúng tôi là cho cả thế giới biết rằng chúng tôi có thể chơi bóng đá tốt thế nào. Tôi nghĩ chúng tôi đã phần nào làm được điều đó dù kết quả không như mong đợi. Tuyển Mỹ là một tập thể trẻ, vừa chớm nở sự nghiệp. Chúng tôi sẽ cố gắng để bắt kịp các đội bóng khác.

Hiện tại, chúng tôi không có một Memphis Depay ghi bàn ở Champions League cho Barca. Nhưng sau này, điều đó sẽ đến. Hơn một tháng rưỡi qua, tôi chỉ tập trung vào World Cup 2022 và gặt hái được một số thành tựu với tập thể này. Sắp tới, tôi sẽ tính toán cho kế hoạch tiếp theo", chiến lược gia người Mỹ cho biết.

Ở Tứ kết World Cup 2022, đội tuyển Hà Lan sẽ đối đầu Argentina, đội bóng đã đánh bại Australia 2-1. Trận đấu diễn ra vào lúc 2h ngày 9/12 (giờ Việt Nam).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-hlv-louis-van-gaal-tin-ha-lan-co-the-tro-thanh-nha-vo-dich-a559339.html