+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Không chỉ thua thảm, Costa Rica còn lập kỷ lục tệ hại khi đối đầu Tây Ban Nha

    • DSPL
    ĐS&PL Trong trận ra quân tại World Cup 2022, Tây Ban Nha thể hiện phong độ hủy diệt, khiến Costa Rica không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành khi đối đầu "bò tót".

    Đêm 24/11 (giờ Hà Nội), Costa Rica nhận thất bại 0 – 7 trước Tây Ban Nha ở lượt đầu tiên bảng E, World Cup 2022. Đáng chú ý, họ thậm chí không thể thực hiện được một cú sút nào về phía khung thành Tây Ban Nha khi đại diện của CONCACAF có tỷ lệ kiểm soát bóng là 18%.

    doi-dau-tien-khong-sut-cau-mon-lan-nao-o-world-cup-2022---the-thao---zingnews.vn.mp4

    Tuyển Tây Ban Nha thể hiện đẳng cấp vượt trội khi "nhấn chìm" Costa Rica.

    Sau những cú sốc mang tên Đức hay Argentina trước đó, đã không có “phép màu” nào xảy ra khi Tây Ban Nha đối đầu với Costa Rica. Chiến thắng đậm của Tây Ban Nha ghi nhận số bàn thắng lớn nhất mùa World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại. Đồng thời, Costa Rica cũng trở thành đội bóng đầu tiên tại World Cup không có cú dứt điểm nào trong trận đấu.

    Ở chiều ngược lại, Tây Ban Nha thực hiện đến 18 cú dứt điểm, trong đó có 8 lần đưa bóng đi trúng đích và ghi được 7 bàn. Đây là tỷ lệ chuyển hóa khá ấn tượng. Những cầu thủ đã lập công cho “La Roja” là Dani Olmo, Marcon Asensio, Ferran Torres (cú đúp), Gavi, Carlos Soler và Alvaro Morata.

    Theo Opta, Costa Rica tự tái hiện thành tích tệ hại của chính mình cách đây 23 năm. Ở World Cup 1990 họ cũng không có lần dứt điểm nào khi đối đầu với Brazil. Trong suốt khoảng thời gian này, không đội bóng nào làm điều tương tự.

    rg2z5dqmx42jnvg4tcxj6nziqi
    Có thể dễ dàng nhận thấy điểm cách biệt giữa hai tuyển. Ảnh: The Cult of Calcio 

    Sau Costa Rica, Qatar là đội bóng có thành tích dứt điểm tệ nhất. Trong trận khai mạc Ecuador, đội chủ nhà không có cú dứt điểm trúng đích nào. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Felix Sanchez vẫn thực hiện được 5 pha dứt điểm.

    screen shot 2022 11 24 at 101602
    Costa Rica hoàn toàn lép vế trước Tây Ban Nha. Ảnh: Sky Sports

    Costa Rica tạm xếp cuối bảng E sau lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, Tây Ban Nha đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng – bại vượt trội. Ở lượt tiếp theo, đoàn quân HLV Luis Enrique sẽ đối đầu với tuyển Đức, đội bóng vừa nhận thất bại 1 – 2 trước Nhật Bản.

    Trần Ngọc(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-khong-chi-thua-tham-costa-rica-con-lap-ky-luc-te-hai-khi-doi-dau-tay-ban-nha-a558279.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan