+Aa-
    Zalo

    Lý do cầu thủ tuyển thủ Anh đeo tất thủng trong trận thắng đậm Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Không phải sự cố trang phục, những lỗ thủng trên tất là biện pháp giúp các cầu thủ hạn chế căng cơ bắp chân và tránh bị chuột rút.

    Sau chiến thắng của đội tuyển Anh trước Iran vào tối 21/11 (giờ Việt Nam), hình ảnh những đôi tất rách nhiều lỗ của tiền vệ Jude Bellingham và Bukayo Sanka lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

    Bên dưới bức hình, nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và suy đoán đây là sự cố trang phục trong quá trình thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên, thực tế, ngay từ đầu trận Jude Bellingham và Bukayo Saka đã ra sân với những đôi tất rách.

    screen shot 2022 11 22 at 111036
    Jude Bellingham xuất hiện với đôi tất thủng khi gặp Iran tại World Cup 2022

    Theo tờ Goal News, các cầu thủ chủ động khoét lỗ trên vớ để thoải mái hơn trong quá trình di chuyển.

    “Tất khoét lỗ giúp giảm áp lực lên cơ bắp chân, vốn thường bị hạn chế bởi tính chất vừa văn của quần áo. Đối với những người chơi có phần bắp chân phình to, những đôi tất chật có thể đặc biệt hạn chế, gây khó khăn cho việc lưu thông máu”. Goal News giải thích.

    Trên thực tế, Jude Bellingham hay Bukayo Saka không phải người đầu tiên mang tất rách ra sân. Hậu vệ cánh Kyle Walker đã đi đôi tất thủng lỗ trong trận đấu giữa Manchester City và Liverpool ở Champions League 2018.

    screen shot 2022 11 22 at 111023
    Đôi tất rách không còn lạ lẫm với các cầu thủ trên sân cỏ

    Cầu thủ Danny Rose thường xuyên thi đấu với những đôi tất thủng lỗ chỗ. Hậu vệ Arthur Masuaku và tiền đạo Gareth Bela cũng từng khoét lỗ trên tất để tránh chấn thương bắp chân.

    Những lỗ rách còn giúp giải phóng lực căng ở chân, giúp hạn chế khả năng cầu thủ gặp các vấn đề về cơ hoặc bị chuột rụt.

    Tối 21/11, thầy trò HLV Gareth Southgate có trận ra quân World Cup 2022 ấn tượng khi thắng đậm Iran với tỷ số 6 – 2. Các bàn thắng của đội tuyển Anh được ghi bởi Bellingham, Saka (cú đúp), Sterling, Rashford, Greahlish.

    Ngọc Trần (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-ly-do-cau-thu-tuyen-thu-anh-deo-tat-thung-trong-tran-thang-dam-iran-a558066.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan