+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Pháp đánh bại Anh 2-1, giành vé vào bán kết

    (ĐS&PL) - Với chiến thắng 2-1 trước Anh, đội tuyển Pháp giành vé vào chơi bán kết World Cup 2022 gặp đối thủ Maroc.

    Đội tuyển Anh bước vào cuộc so tài cùng Pháp với phong độ ấn tượng (bất bại 4 trận) và đội hình đạt độ chín sự nghiệp. HLV Gareth Southgate tung vào sân đội hình 4-3-3, chuyển hóa thành 3-4-3 khi triển khai tấn công với Kyle Walker bó vào chơi như một trung vệ lệch.

    Đối mặt với thể trận chặt chẽ nhằm ngăn khả năng bùng nổ ở hai biên của Anh, những ngôi sao đá biên như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Theo Hernandez hay Antoine Griezmann đã giúp Pháp tạo ra sự khác biệt.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Pháp dồn đội hình tấn công còn đội tuyển Anh phản đòn bằng các pha lên bóng tốc độ hai bên cánh. Ở phút 15, Adrien Rabiot có pha đi bóng đi thẳng vào vòng cấm, sau đó chuyền cho Mbappe, đáng tiếc, đường chuyển quyết định cuối cùng của Mbappe cho Dembele quá mạnh.

    Đội tuyển Pháp nhanh chóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17 với pha tấn công nhuần nhuyễn từ cánh trái với ngòi nổ Mbappe. Bóng được luân chuyển sang cánh phải, trước khi Griezmann nhả bóng cho Aurelien Tchouameni dứt điểm từ xa tung lưới thủ môn Jordan Pickford.

    world cup 2022 phap danh bai anh 2 1 gianh ve vao ban ket
    Đội tuyển Pháp giành vé vào bán kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Anh 2-1. Ảnh: Getty

    Nhận bàn thua sớm, đội tuyển Anh vùng lên mạnh mẽ. Phút 22 của trận đấu, sau tình huống chọn vị trí thông minh, Harry Kane thoát xuống có cơ hội dứt điểm, tuy nhiên, thủ thành Hugo Lloris đã đoán được ý đồ của tiền đạo người Anh và băng ra cản phá.

    Hugo Lloris sau đó tiếp tục ngăn cơ hội của Harry Hane khi bay người cản phá cú sút xa ở cự ly khoảng 28m. Hai pha dứt điểm của chân sút này là những tình huống hiếm hoi đội tuyển Anh tạo ra khác biệt trong hiệp 1, khi Pháp chơi phòng ngự chặt chẽ, để lộ rất ít khoảng trống.

    Bước vào hiệp 2, đội tuyển Anh gây áp lực ngay từ những phút đầu. Jude Bellingham tung cú sút đẹp mắt ở phút 47 nhưng thủ thành Lloris đã cản phá thành công. 7 phút sau, Bukayo Saka có tình huống đi bóng lắt léo trong vòng cấm tuyển Pháp và bị Tchouameni phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm penalty, Harry Kane dễ dàng quân bình tỷ số 1-1 cho đội tuyển Anh.

    Thế trận dần nóng lên khi đội tuyển Pháp không còn chơi thấp, hai đội bắt đầu ăn miếng trả miếng. Phút 55, Adrien Rabiot có pha đi bóng thẳng vào hàng thủ đội tuyển Anh và tung cú sút uy lực nhưng bị thủ môn Jordan Pickford cản phá.

    Ở phút 78, Antoine Griezmann có đường chuyền chính xác vào vòng cấm, Giroud bật cao đánh đầu, bóng khẽ chạm vào vai của Harry Maguire đi vào lưới, nhờ đó đội tuyển Pháp vươn lên dẫn trước 2-1.

    Chỉ 3 phút sau, Mason Mount bị Theo Hernandez phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Đáng tiếc, trên chấm 11m, Harry Kane đã sút bóng vọt xà ngang, khiến cổ động viên chỉ biết ôm đầu tiếc nuối.

    Trong khoảng thời gian còn lại, Pháp chơi chặt chẽ nhằm bảo toàn chiến thắng 2-1, qua đó giành vé vào chơi bán kết World Cup 2022. Đối thủ của đội tuyển Pháp tại bán kết World Cup 2022 là Maroc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-phap-danh-bai-anh-2-1-gianh-ve-vao-ban-ket-a560070.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan