+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Thủ môn Ba Lan tiết lộ bí quyết đánh bại Messi từ cự ly 11m

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ môn Wojciech Szczesny khẳng định anh đoán được Messi đá penalty vào góc nào sau khi cản phá được cú sút ngôi sao người Argentina trên chấm phạt đền.

    Lionel Messi có cơ hội ghi bàn thứ 3 tại World Cup 2022 khi đứng trước quả phạt đền ở cuối hiệp một trận gặp Ba Lan. Không may cho siêu sao người Argentina, đứng trước mặt anh lại là một thủ môn bắt phạt đền rất giỏi. Wojciech Szczesny đoán đúng hướng và bay người đẩy cú sút của Messi.

    thu mon ba lan tiet lo bi quyet 1
    Szczesny đã bắt bài được Messi.

    Sau trận đấu, Wojciech Szczesny phát biểu về tình huống ĐT Argentina được hưởng phạt đền: "Tôi đã ngay lập tức nói với trọng tài rằng tôi chỉ chạm vào một bên mặt của Messi. Tôi nói rằng mình có va chạm với Messi nhưng tôi không nghĩ tình huống đó là một quả phạt đền. Trọng tài đã đưa ra quyết định thổi penalty và tôi phải thể hiện thôi.

    Bây giờ tôi có thể nói rằng tôi biết Messi sẽ sút vào đâu nhưng lúc đó tôi không chắc lắm. Messi nhìn thủ môn ở một số quả phạt đền rồi mới sút. Tuy nhiên có những trường hợp thì anh ta sút ngay một cách rất mạnh", thủ môn của ĐT Ba Lan phát biểu.

    "Tôi biết rằng nếu anh ấy sút mạnh, bóng sẽ nghiêng về bên trái nhiều hơn. Tôi thấy Messi sút ngay mà không quan sát, vì vậy tôi đã phán đoán và cuối cùng tôi cản phá quả 11m đó. Tôi rất vui vì pha cản 11m đó góp phần giúp ĐT Ba Lan đi tiếp. Tôi cảm thấy rất hài lòng. Tôi đã nợ đội bóng của mình về quả 11m nhưng rốt cuộc tôi đã cản phá thành công", thủ môn Wojciech Szczesny nói tiếp.

    thu mon ba lan tiet lo bi quyet 2
    Thủ môn Ba Lan phạm lỗi với Messi dẫn đến việc bị thổi phạt đền nhưng sau đó đã chuộc lỗi thành công. 

    Việc Wojciech Szczesny cản phá phạt đền không đến một cách ngẫu nhiên. Nó là kết quả từ một quá trình nghiên cứu, tập luyện bền bỉ mà anh đang thực hiện tại câu lạc bộ Juventus ở Italia.

    "Tại Juventus, chúng tôi đã phát triển một phương pháp nghiên cứu các cú sút phạt đền của cầu thủ đối phương. Kết quả 2 năm rất tích cực khi tôi cản phá được nhiều quả phạt đền hơn số bàn thua nhận từ chấm 11m", Wojciech Szczesny cho biết về bí quyết bắt phạt đền của mình.

    Với Messi, anh tạo kỷ lục buồn khi trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng 2 quả phạt đền tại các kỳ World Cup. Trước đó, cựu sao Barca cũng đá hỏng phạt đền trong trận Argentina hòa 1-1 Iceland tại World Cup 2018. Lần gần nhất siêu sao 35 tuổi ghi bàn từ chấm 11m là trong trận thua 1-2 của Argentina trước Saudi Arabia hôm 22/11.

    Chiều ngược lại, Szczesny trở thành thủ môn thứ 2 trong lịch sử, sau Brad Friedel, cản 2 quả phạt đền trong một kỳ World Cup (không tính loạt luân lưu). Trước tình huống cản 11 m của Messi rạng sáng 1/12, thủ thành của Juventus còn chiến thắng trên chấm 11 m trước tiền đạo Salem Al-Dawsari của Saudi Arabia hôm 26/11.

    Dù Messi hỏng phạt đền, nhưng người hâm mộ Argentina vẫn xem đó là "điềm may". Lý do là tại World Cup 1978 và 1986, Mario Kempes và Diego Maradona đều hỏng phạt đền tại vòng bảng. Sau đó, Argentina đều lên ngôi ở các giải đấu này. Do đó, các CĐV hy vọng Messi cũng sẽ tái lập điều mà các huyền thoại đàn anh từng làm.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-thu-mon-ba-lan-tiet-lo-bi-quyet-danh-bai-messi-tu-cu-ly-11m-a559027.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan