+Aa-
    Zalo

    "Xã hội đen" đánh đập ép con nợ phải viết giấy bán nhà

    • DSPL
    ĐS&PL rn(ĐSPL) – Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt giữ 2 đối tượng đòi nợ thuê có hành vi bắt giữ, đánh đập, ép con nợ phải viết giấy bán nhà để trừ nợ.

    (ĐSPL) – Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt giữ 2 đối tượng đòi nợ thuê có hành vi bắt giữ, đánh đập, ép con nợ phải viết giấy bán nhà để trừ nợ.

    Ngày 23/6, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy cho biết: Đơn vị vừa điều tra, bắt giữ 2 đối tượng đòi nợ thuê có hành vi bắt giữ, đánh đập, ép con nợ phải viết giấy bán nhà để trừ nợ.

    Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Văn Mai (SN 1992, quê Ý Yên, Nam Định) và Nguyễn Đức Ngọc (SN 1988, ở Kim Động, Hưng Yên).

     Đối tượng Mai, Ngọc tại cơ quan điều tra.

    Quá trình điều tra ban đầu cho thấy: Trần Văn Mai là nhân viên một hiệu cầm đồ trên đường Láng do Ninh Tiến Thành là chủ kinh doanh. Cuối năm 2013, Mai sử dụng tiền của Thành cho chị Việt Hà (trú tại tổ 6 phường Dịch Vọng Hậu) vay tổng số khoảng 100 triệu đồng, lãi suất do hai bên tự thỏa thuận. Chị Hà đã trả được một phần, và còn nợ khoảng 70 triệu. Tuy nhiên, nhiều lần Mai đòi nợ nhưng chị Hà vẫn không có khả năng trả. Đến chiều 20/6, Mai nhờ Nguyễn Trọng Mạnh (SN 1990, ở Kim Động, Hưng Yên) và Nguyễn Đức Ngọc cùng đi tìm Hà để đòi tiền.

     

    Đến khoảng 17h30 cùng ngày, gặp chị Hà trên đường Nguyễn Cơ Thạch, Mai và Ngọc xông vào đánh, ép phải trả tiền. Lúc này trên đường rất đông người nên Mai bắt chị Hà lên xe máy chở về hiệu cầm đồ trên đường Láng để tiếp tục đòi nợ. Đồng thời Mai không quên yêu cầu Mạnh và Ngọc đi xe máy song song nhằm mục đích áp tải, nếu chị Hà nhảy xuống bỏ chạy sẽ bắt giữ.

    Mặt khác, Mai điện thoại thông báo cho chủ hiệu cầm đồ Ninh Tiến Thành đã bắt giữ được Hà nên Thành đồng ý đưa chị Hà về quán nước trong ngõ 942 đường Láng nói chuyện.

    Trong lúc Thành chưa đến, Mai yêu cầu Hà phải trả 70 triệu đồng. Chị Hà trả lời không có tiền, Mai ép chị Hà phải gọi người thân mang tiền đến trả, nếu không có tiền thì phải mang sổ đỏ đến đồng thời viết giấy bán nhà đến khi nào trả hết tiền nợ thì mới trả lại sổ đỏ.

    Đồng thời, Mai và Ngọc dùng ghế nhựa đánh chị Hà để gây áp lực, đe dọa bắt chị Hà phải trả tiền. Lát sau, khi Ninh Tiến Thành đến, Ngọc và Mạnh bỏ đi. Chị Hà xin Thành cho khất nợ nhưng Mai không đồng ý, tiếp tục ép chị Hà lên xe máy chở về nhà riêng chị Hà tại tổ 5 phường Dịch Vọng Hậu. Mai để chị Hà ngồi trong nhà, còn mình ngồi cửa canh gác.

    Một lúc sau, Ninh Tiến Thành cùng 2 đối tượng Trần Ngọc Thành, Nguyễn Trung Kiên cũng đến nhà chị Hà để xem việc giải quyết nợ nần ra sao. Thấy chị Hà vẫn chưa trả tiền, Kiên đi mua giấy, bút về đưa cho Mai để ép Hà phải viết giấy bán nhà trừ nợ nhưng chị Hà kiên quyết không viết.
    Thấy có nhiều thanh niên lạ mặt đến nhà chị Hà có biểu hiện nghi vấn, người dân đã điện thoại báo Công an quận Cầu Giấy.

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Dịch Vọng phối hợp Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã kịp thời cho chị Hà, đưa các đối tượng về trụ sở cơ quan công an làm rõ.

    Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Trần Văn Mai, Nguyễn Đức Ngọc về tội “Cướp tài sản”. Mặt khác tiếp tục củng cố tài liệu, mở rộng vụ án

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-hoi-den-danh-dap-ep-con-no-phai-viet-giay-ban-nha-a37959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá thành công băng nhóm đòi nợ thuê bằng “hàng nóng”

    Triệt phá thành công băng nhóm đòi nợ thuê bằng “hàng nóng”

    Cả 2 đều là giang hồ có “số má” núp dưới vỏ bọc kinh doanh, nhưng khi có “hợp đồng” đòi nợ thuê, bọn chúng sẽ trực tiếp chỉ đạo đàn em mang theo vũ khí đến đe dọa, khống chế ép con nợ phải trả tiền hoặc cưỡng đoạt tài sản để xiết nợ.