+Aa-
    Zalo

    10 Bí quyết cân bằng dầu nhờn hiệu quả vào mùa hè cho nam giới

    ĐS&PL (ĐS&PL) Trong các loại da thì có lẽ da nhờn sẽ gây ra nhiều sự khó chịu nhất cho nam giới, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng của mùa hè. Việc da thường xuyên tiết nhiề

    (ĐS&PL) Trong các loại da thì có lẽ da nhờn sẽ gây ra nhiều sự khó chịu nhất cho nam giới, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng của mùa hè. Việc da thường xuyên tiết nhiều dầu nhờn không những khiến mày râu dễ đối mặt với các tình trạng mụn, mà còn làm họ mất đi sự tự tin khi giao tiếp. Do đó, để điều tiết dầu nhờn trên da nhanh chóng, cánh mày râu cần có chế độ skincare thật kỹ càng từ trong ra ngoài. 

    1. Sử dụng các dòng sữa rửa mặt chuyên dụng

    Làm sạch da luôn là một bước chăm sóc da mặt cần thiết và cơ bản nhất của nam giới. Tuy nhiên, đối với những anh chàng có làn da nhờn, những sản phẩm rửa mặt thông thường không thể làm sạch bã nhờn một cách hiệu quả.

    Bạn không nên sử dụng các dòng sữa rửa mặt có chất tẩy cao, cũng không nên quá mạnh tay khi rửa mặt - bởi điều này sẽ khiến lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi, da khô ráp và kích thích dầu thừa tiết ra ngày càng nhiều hơn.

    Do đó, để đảm bảo lỗ chân lông được làm sạch sâu và dầu nhờn được cân bằng tốt nhất, hãy sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhờn chuyên dụng. Những dòng sản phẩm này có chữa gốc glycerine - có công dụng hấp thụ lượng dầu nhờn nhưng vẫn đảm bảo không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da.

    Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu nhờn

    2. Tẩy tế bào chết thường xuyên cho da

    Da chết cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng da bóng dầu nhiều hơn. Bởi khi không được loại bỏ, các tế bào da chết sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và từ đó kích thích da tiết nhiều dầu thừa.

    Để làm sạch da và cân bằng dầu thừa hiệu quả, bạn cần thường xuyên tẩy da chết 2 lần/tuần. Có thể sử dụng các công thức tự nhiên (như dầu dừa + đường nâu + chanh, mật ong + yến mạch, bã cà phê + dầu dừa) hoặc các sản phẩm chuyên dụng, tuy nhiên hãy luôn nhẹ tay để không làm tổn thương da nhé.

    Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da

    + Note: Nguyên nhân da dầu bị nám

    3. Không để da quá nóng

    Sức nóng sẽ tạo nên những ma sát nhiệt và gây ức chế cho làn da, từ đó kích thích dầu thừa tiết ra nhiều hơn trên da. Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng da nhờn của nam giới luôn khó chịu hơn trong những ngày hè.

    Để cải thiện những tác động của nhiệt độ, bạn cần chú ý những điểm sau: 

    • Luôn che chắn cẩn thận khi ra ngoài bằng áo khoác chống nắng, mũ nón, khẩu trang,...
    • Không tắm nước nóng.
    • Hạn chế xông hơi.
    • Tránh ăn những món ăn cay nóng hay uống rượu bia.

    4. Đừng quá lạm dụng nước hoa hồng

    Nhiều hãng mỹ phẩm thường “thần thánh hóa” công dụng của nước hoa hồng trong việc cân bằng độ pH trên da. Sản phẩm chăm sóc da này tuy có thể cân bằng dầu nhờn, nhưng chỉ trong một thời gian nhất định mà thôi, sau đó quá trình tiết dầu nhờn vẫn diễn ra bình thường.

    Do đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm này sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, nhưng không nên lạm dụng quá nhiều lần trong ngày - bởi có thể gây phản tác dụng đấy.

    Nước hoa hồng

    + Note: Cách dùng nước hoa hồng phù hợp cho da dầu

    5. Luôn dưỡng ẩm cho da hằng ngày

    Nhiều mày râu thường bỏ qua việc dưỡng ẩm hằng ngày bởi suy nghĩ da đổ nhiều dầu là đã đủ độ ẩm, hoặc dưỡng ẩm sẽ gây bít tắc da. Tuy nhiên, những suy nghĩ này lại khiến tình trạng đổ dầu trên da ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Nguyên nhân là những làn da thừa dầu vẫn có nguy cơ thiếu độ ẩm như thường, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Nếu không được cung cấp đủ độ ẩm, làn da sẽ có xu hướng kích thích tiết nhiều dầu hơn. Và tất nhiên, điều này sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng to, bụi bẩn bám vào ngày càng nhiều và nguy cơ bị mụn trứng cá sẽ ngày càng cao.

    Dưỡng ẩm cho da

    Lưu ý: Hãy chọn những dòng kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, không dầu hoặc có chứa acid salicylic để đảm bảo làn da không bị bết dính nhé.

    6. Đừng bỏ qua kem chống nắng

    Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân của chị em phụ nữ trong những ngày hè. Và với mày râu cũng nên như vậy. Bởi không những có công dụng bảo vệ da trước những tác động của tia UV, kem chống nắng còn có chức năng khóa ẩm rất hiệu quả. Từ đó da sẽ bị mất nước ít hơn và hạn chế tiết nhiều dầu thừa sau đó.

    Để sử dụng kem chống nắng phù hợp, bạn cần lựa chọn những dòng sản phẩm chuyên dụng cho da dầu. Bởi ngoài chức năng chống nắng, kết cấu của kem sẽ đảm bảo lỗ chân lông luôn được thông thoáng và dầu nhờn cũng được cân bằng hiệu quả đấy.

    Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

    7. Đừng để làn da quá bóng dầu

    Đừng để làn da như một chảo dầu - tức là khi cảm giác da quá bóng dầu, hãy rửa mặt (với nước sạch) hoặc sử dụng giấy thấm dầu để lỗ chân lông trở nên thông thoáng. Cách “cấp cứu” này không những hạn chế tình trạng bít tắc da mà còn giúp màu râu không bị mất đi sự tự tin trên gương mặt.

    Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện những tips này khoảng 2-3 lần trong ngày thôi nhé. Bởi nếu quá lạm dụng, làn da bạn sẽ dễ bị mất đi lớp độ ẩm tự nhiên.

    + Note: Cách giảm nhờn cho da hiệu quả

    8. Sử dụng các dòng mặt nạ kiềm dầu

    Đắp mặt nạ được xem là một bước cung cấp dưỡng chất cho da không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy không nhiều mày râu có thói quen này, nhưng với những ai có làn da nhờn, đây lại là một cách cân bằng dầu thừa rất tốt.

    Những dòng mặt nạ từ đất sét, than bùn có khả năng thải độc, làm sạch da, cân bằng dầu thừa và se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả. Do đó, hãy kiên trì sử dụng những nguyên liệu này từ 2-3 lần/tuần để có làn da khỏe đẹp hơn nhé.

    Dùng mặt nạ dành cho da dầu

    9. Luôn uống đủ nước hằng ngày

    Uống đủ nước sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, thải độc và bổ sung độ ẩm cho da. Nhờ vậy mà làn da khỏe mạnh hơn, lượng dầu nhờn cũng được cân bằng hiệu quả. Cho nên, hãy luôn đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước trong những ngày hè này nhé.

    Lưu ý, chỉ nên sử dụng nước lọc hoặc các loại nước trái cây tươi, nước trà. Không nên uống nhiều nước ngọt hay rượu bia - những đồ uống này không những không có lợi cho sức khỏe, mà còn khiến làn da bị hao hụt một lượng lượng lớn vitamin đấy.

    Uống đủ nước mỗi ngày

    Note: Cách ngừa mụn hiệu quả cho nam

    10. Chú ý chế độ ăn uống

    Đồ ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ khiến làn da đổ nhiều dầu hơn, đặc biệt là trong thời tiết nóng nực của ngày hè. Do đó, nếu không muốn da luôn bóng dầu và mụn trứng cá thường xuyên hoành hành trên gương mặt, bạn nên hạn chế tối đa những thực phẩm có hại này. 

    Thay vào đó, hãy ưu tiên những thực đơn ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh và rau củ để cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho làn da, giúp da khỏe mạnh và cân bằng độ ẩm - dầu nhờn ngay từ bên trong.

    Chế độ ăn uống khoa học

    Tuy làn da dầu dễ bị nổi mụn và khó chăm sóc hơn vào những ngày hè, nhưng chỉ cần biết cách lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, skincare cẩn thận và có chế độ ăn uống lành mạnh thì chắc chắn rằng da của bạn vẫn luôn khỏe mạnh và mịn màng!

    Thông Tin Liên Hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

    Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

    Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

    HotLine: 1900 7018

    Website: https://thammymisstram.vn/

    Youtube Miss Tram Chanel

    https://www.facebook.com/MissTramSpa/

    Trinh Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-bi-quyet-can-bang-dau-nhon-hieu-qua-vao-mua-he-cho-nam-gioi-a331021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.