4 chi phí thành lập công ty bắt buộc phải có


Thứ 4, 26/06/2019 | 07:42


(ĐS&PL) Bạn đang có ý định thành lập cho mình một công ty kinh doanh, thỏa mãn ước mơ của bản thân và có nguồn thu nhập tuyệt vời? Bạn đang tò mò

(ĐS&PL) Bạn đang có ý định thành lập cho mình một công ty kinh doanh, thỏa mãn ước mơ của bản thân và có nguồn thu nhập tuyệt vời? Bạn đang tò mò không biết chi phí thành lập công ty có lớn không? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, vừa giải đáp thắc mắc cũng như cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất cho bạn đọc.

1. Xin cấp giấy phép kinh doanh

Xã hội - 4 chi phí thành lập công ty bắt buộc phải có

Xin giấy phép kinh doanh

Việc thành lập công ty chắc chắn sẽ tốn không ít tiền của bạn, nhưng để biết được con số cụ thể để bạn lập cho mình một quỹ ngân sách chi tiêu tốt nhất, thì hãy tin tưởng ở chúng tôi.

Con số đầu tiên mà bạn cần phải bỏ ra là 500.000 VNĐ số tiền này là nộp cho Sở Kế hoạch & Đầu tư, sau khi bạn hoàn tất các giấy tờ thủ tục thì sẽ nộp tại đây để được nhận thông báo là hồ sơ có được chấp thuận hay cần phải sửa lại.

2. Mua con dấu - chữ ký số

Xã hội - 4 chi phí thành lập công ty bắt buộc phải có (Hình 2).

Chữ ký số

Mua con dấu bạn sẽ cần 300.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ, hãy thực hiện việc nộp mẫu dấu lên sở chi phí khắc dấu để hoàn thành nhanh chóng nhất.

Sau đó bạn tiếp tục đưa ra 1000.000 VNĐ để mua chữ ký số, có rất nhiều dịch vụ cung cấp cho bạn. Chữ ký số dùng để nộp thuế điện tử và làm các thao tác kê khai thuế ban đầu nên bạn nhất định phải có.

3. Mở tài khoản của công ty

Xã hội - 4 chi phí thành lập công ty bắt buộc phải có (Hình 3).

Thực hiện mở tài khoa ngân hàng

Sau khi đã tổng vị chi hết các khoản xin cấp giấy phép kinh doanh - mua con dấu - chữ ký số bước tiếp theo nằm trong chi phí thành lập công ty đó là mở tài khoản cho công ty.

Ở bước này bạn sẽ cần tổng là 3.000.000 VNĐ trong số tiền đó sẽ được chia ra như sau: 2.000.000 VNĐ dành cho việc đóng thuế môn bài cả năm; 1.000.000 VNĐ còn lại là để giữ ở trong tài khoản công ty sau khi bạn đã mở.

Tuy nhiên nằm trong mục mở tài khoản này, vì là lần đầu bạn phải đóng thuế môn bài nên sẽ có một vài những nghiệp vụ phát sinh, nếu tự làm bạn sẽ không cần mất chi phí.

Nhưng nếu trong khoảng thời gian đó bạn bận, không có nhiều thời gian để chờ đợi cũng như hoàn tất những thủ tục còn thiếu sót hãy thuê dịch vụ thành lập công ty làm thay, bạn sẽ mất từ khoảng 500.000 VNĐ - 800.000 VNĐ để hoàn thành phân đoạn này mà không cần phải tự làm.

4. In hóa đơn - Biển hiệu

Xã hội - 4 chi phí thành lập công ty bắt buộc phải có (Hình 4).

In xuất hóa đơn

Và việc cuối cùng mà bạn cần hoàn thiện đó làm in xuất hóa đơn và hoàn thành biển hiệu, in hóa đơn sẽ mất chỉ khoảng 330.000 VNĐ/ 1 cuốn giúp bạn ghi chép và biết được những nghiệp vụ mua bán hàng ngày của doanh nghiệp, đừng quên là phải khai báo lên thuế để xuất hóa đơn nhé.

Việc lập bảng hiệu cho công ty hết khoảng 200.000 VNĐ trở lên, làm bảng hiệu giúp công ty trở lên khang trang, lịch sự hơn nữa còn mang đến đầy tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp.

Như vậy dựa vào những con số chi phí thành lập công ty nêu trên, bạn sẽ phải có từ 5.000.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ để hoàn tất các thủ tục từ A-Z cho việc mở công ty. Nếu không có thời gian bạn có thể tham khảo một vài dịch vụ nhận làm thuê ví dụ như: Công ty Con Số Thông Minh v.v bạn chỉ việc trả tiền, mọi vấn đề đã có công ty chịu trách nhiệm giải quyết.

Chúng tôi mong rằng qua những chi phí thành lập công ty chi tiết cụ thể trên đây, bạn đọc đã có thể thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và có một danh sách chi tiêu tốt nhất, cũng như đã giải quyết được toàn bộ những thắc mắc của bạn đọc.

Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-chi-phi-thanh-lap-cong-ty-bat-buoc-phai-co-a281494.html