6 Tips giúp quá trình bôi mỹ phẩm của bạn trở nên hiệu quả hơn


Thứ 3, 15/09/2020 | 04:00


Bạn đang có hài lòng với làn da của mình? Nhiều chị em phụ nữ đầu tư khá nhiều vào các dòng mỹ phẩm dưỡng da nhưng lại chưa sở hữu

Bạn đang có hài lòng với làn da của mình? Nhiều chị em phụ nữ đầu tư khá nhiều vào các dòng mỹ phẩm dưỡng da nhưng lại chưa sở hữu được một làn da như ý. Điều này do khá nhiều yếu tố ảnh hưởng, nhưng theo các chuyên gia da liễu, việc bạn bôi gì lên da rất quan trọng - nhưng bôi như thế nào mới quyết định đến kết quả cuối cùng. Vì thế, để cải thiện làn da của mình, hãy lưu ý những lời khuyên sau từ các chuyên gia nhé!

1. Đảm bảo da được làm sạch trước khi dùng mỹ phẩm

Một làn da sạch và sẵn sàng để sử dụng mỹ phẩm dưỡng da là khi: được làm sạch các cặn bẩn và cả lượng sữa rửa mặt còn tồn đọng trên da.

Luôn làm sạch da mặt trước khi bôi mỹ phẩm

Rất nhiều cô nàng sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp với loại da của mình, nhưng lại rửa mặt khá qua loa nên không làm sạch được hết cặn bẩn, thậm chí cả cặn sữa rửa mặt. Các “tạp chất” này không những khiến làn da dễ bị kích ứng mà còn cản trở các dưỡng chất từ kem dưỡng thẩm thấu vào da. Do đó, hãy rửa mặt nhẹ nhàng nhưng thật kỹ càng nhé.

+ Xem thêm: Sự Khác Biệt Của Mỹ Phẩm Đắt & Rẻ Tiền – Cách Chọn Mua Mỹ Phẩm Thông Minh

2. Luôn bắt đầu trước với những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ

Toner luôn là bước cuối cùng trong các bước làm sạch - và cũng là bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da. Sau toner, thì bạn cần sử dụng các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ nhất để sử dụng - và đó là serum.

Sử dụng những mỹ phẩm dịu nhẹ đầu tiên

Theo chuyên gia da liễu, việc thoa serum đầu tiên sẽ giúp những thành phần hoạt tính thẩm thấu vào da hiệu quả nhất. Bởi lúc này làn da vừa được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng và ở trong “tư thế sẵn sàng” đón nhận các dưỡng chất. Nhờ vậy, các vấn đề khó nhằn của da sẽ được giải quyết triệt để hơn.

+ Hướng Dẫn Đọc Hiểu Đúng Về Thành Phần Mỹ Phẩm Cho Nam Giới

3. Thêm vào quy trình skincare những sản phẩm chứa chất chống oxy hóa

Các hoạt chất như vitamin E, vitamin C, resveratrol, EGCG,... trong mỹ phẩm có công dụng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Trong đó, vitamin C là một thành phần làn da thực sự cần. Bởi chúng giúp cải thiện sắc tố da, kích thích sản sinh collagen và hỗ trợ bảo vệ da hiệu quả trước những tác động của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng các mỹ phẩm chưa chất chống oxy hóa

Do đó, việc thêm vào skincare những sản phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C sẽ giúp làn da bạn trẻ trung và sáng màu hơn rất nhiều đấy.

**Lưu ý: Không bôi chồng serum vitamin C cùng với mỹ phẩm chứa thành phần Glycolic Acid, AHA, Retinol - chúng sẽ khiến vitamin C trở nên mất ổn định và không thể phát huy được công dụng của mình, thậm chí còn có thể gây kích ứng da nữa.

+ 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới

4. Lưu ý thời gian giãn cách bôi đối với một vài sản phẩm

Việc giãn cách thời gian bôi mỹ phẩm không những giúp dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn mà các sản phẩm còn phát huy được tối đa công dụng. Theo các chuyên gia da liễu, bạn cần lưu ý giãn cách hai khoảng thời gian sau:

Chú ý đến thời gian khi sử dụng mỹ phẩm

  • Với toner tẩy da chết (chứa AHA/BHA): Các hoạt chất AHA/BHA có công dụng loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông - quá trình này cần khoảng 15-20 phút mới hoàn thành nên bạn cần để da “nghỉ” khoảng 20 phút rồi mới bắt tay vào bước skincare tiếp theo.
  • Với serum và kem dưỡng: Các bước bôi serum và kem dưỡng bạn nên thực hiện trong khoảng 2 phút - thời gian này, da đã có thể tiếp nhận hết các dưỡng chất và đi vào quá trình nuôi dưỡng, tái tạo. Bạn nên nhớ, giữa mỗi lớp sản phẩm thì nên để da nghỉ ngơi khoảng 5 phút nhé, nếu không làn da có thể dễ bị “bội thực”, không hấp thụ được hết các dưỡng chất đâu.

+ Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Nước Ép Cà Chua

5. Đừng quên khóa ẩm và bảo vệ da bằng kem chống nắng

Cho dù dùng bao nhiêu loại serum hay các dòng sản phẩm đặc trị thì bạn cũng cần “khóa ẩm” bằng kem dưỡng ẩm. Lớp kem dưỡng có kết cấu dày sẽ vừa có công dụng cung cấp độ ẩm cho da, vừa tạo thành một hàng rào bảo vệ các hoạt chất đã được bôi lên da trước đó. Nhờ vậy mà lượng serum sẽ được bảo toàn tuyệt đối và phát huy được tối đa công dụng.

Bảo vệ da hiệu quả với kem chống nắng

Ngoài ra, để đảm bảo quá trình skincare đem lại kết quả, bạn bắt buộc phải thoa kem chống nắng mỗi ngày. Bởi “sức công phá” của tia UV rất mạnh, chúng sẽ phá hủy toàn bộ quá trình skincare trước đó của bạn đấy.

+ Sai Lầm Cần Tránh Khi Đi Mua Mỹ Phẩm

6. Biết thay đổi và không quá rập khuôn

Theo công thức các bước skincare thông thường thì bạn cần sử dụng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước, đặc sau. Tuy nhiên, không phải tất cả làn da đều phải áp dụng rập khuôn quy trình này.

Biết cách lựa chọn mỹ phẩm tốt cho da

Theo các chuyên gia da liễu, nếu sở hữu làn da quá nhạy cảm, bạn có thể thử một lớp kem dưỡng ẩm dịu nhẹ trước sau đó mới dùng serum đặc trị sau. Bởi các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có thành phần đơn giản, không hương liệu và lành tính - chúng sẽ trung hòa và làm dịu làn da rất tốt trước những hoạt tính mạnh trong serum. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được các nguy cơ kích ứng da.

+ Chống lão hóa da từ muối hồng

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da đúng cách, đúng lúc sẽ giúp các hoạt chất được thẩm thấu và phát huy được tối đa công dụng. Do đó, chỉ cần thực hiện đúng và đủ, làn da bạn sẽ có những bước “đột phá” đáng kể đấy. Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một quy trình skincare “chuẩn chỉnh” nhất nhé!

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên.  Ngoài ra bạn có thể đăng ký học chăm sóc da cơ bản đến nâng cao tại Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Miss Tram Academy.

Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

- Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Đắp nạ CO2 thải độc cho da

- Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

- Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

- Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

- Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

- Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 nhóm da

Thông tin liên hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Hotline Tư Vấn Miễn Phí: 1900 7018

Fanpage: fb.com/MissTramSpa

Youtube Channel : http://bit.ly/NaturalBeautyCenter

Huyền My

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-tips-giup-qua-trinh-boi-my-pham-cua-ban-tro-nen-hieu-qua-hon-a339409.html