+Aa-
    Zalo

    9 bí quyết tạo CV xin việc designer hoàn hảo

    ĐS&PL Để bản CV xin việc designer của bạn thực sự tỏa sáng, bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về cách trình bày cũng như cách viết. Nếu bạn đang tìm kiếm

    Để bản CV xin việc designer của bạn thực sự tỏa sáng, bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về cách trình bày cũng như cách viết. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm xuất phát, đừng bỏ lỡ các bí quyết sau. 

    Tránh tạo CV bằng word

    Microsoft Word có thể ổn nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí kế toán, marketing, nhưng nếu đang theo đuổi công việc thiết kế hoặc các vị trí liên quan đến sáng tạo, các hạn chế về bố cục sẽ khiến bạn gặp khó khi tạo phong cách riêng. Các nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bố cục CV cũng như nội dung, vì vậy hãy sử dụng InDesign hoặc Illustrator để tạo CV xin việc đặc biệt. 

    Dù bạn sử dụng chương trình nào để thiết kế CV, PDF là định dạng tốt nhất. 

    Chọn phông chữ và cỡ chữ một cách khôn ngoan

    Bạn là một nhà thiết kế, vì vậy CV xin việc của bạn nên sử dụng kiểu chữ mới nhất, phải không? Đây là một sai lầm. Mục đích của bất kỳ bản CV nào cũng phải dễ đọc, vì vậy bạn nên chọn một phông chữ rõ ràng và phù hợp với doanh nghiệp, ví dụ Times New Roman, Calibri, Arial và Verdana.

    Ngoài ra, bạn không nên vượt quá kích thước phông chữ 11 trên CV của mình (12 cho tiêu đề), vì văn bản lớn có thể trông rất thiếu chuyên nghiệp. Cần lưu ý rằng những người sử dụng các định dạng CV sáng tạo như đồ họa thông tin hoặc video có thể thoải mái hơn khi nói đến lựa chọn phông chữ. Tuy nhiên, phông chữ được chọn phải dễ đọc và không làm giảm nội dung của CV.

    Cân nhắc sử dụng màu sắc

    Đối với hầu hết các vị trí không thuộc lĩnh vực thiết kế, một bản CV được “đầu tư” màu sắc là điều không cần thiết. Tuy nhiên, đối với các vị trí thiết kế, màu sắc là yếu tố cần để tạo dấu ấn cá nhân. 

    Mặc dù vậy hãy sử dụng màu sắc cẩn thận, tránh màu sắc quá rực rỡ và không dùng quá nhiều màu. Hãy tham khảo logo của nhà tuyển dụng và sử dụng các màu trong đó. 

    Ngắn gọn và đơn giản

    Trừ khi bạn thực sự tự tin và chắc chắn về những gì mình đang làm, nếu không, hãy giữ cho bố cục đơn giản và thông tin được trình bày rõ ràng. Chắc rằng bạn không muốn người đọc phải nheo mắt vì bạn nghĩ chữ màu xám trên nền đen là một ý tưởng tuyệt vời, phải không?

    Cân nhắc sử dụng các gạch đầu dòng 

    Thay vì liệt kê tất cả các kỹ năng bạn có được từ các vai trò trước đây bằng một vài câu dài dòng, bạn nên làm cho thông tin rõ ràng hơn bằng cách sắp xếp nó thành các gạch đầu dòng. Mặc dù vậy, đừng sử dụng quá nhiều gạch đầu dòng trong CV xin việc designer của bạn.

    Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ những phẩm chất của bạn một cách dễ dàng hơn và sẽ tăng cơ hội để bạn vượt qua vòng tiếp theo của quá trình ứng tuyển. 

    Thể hiện cá tính 

    Đơn giản không có nghĩa là buồn tẻ. CV xin việc designer nên phản ánh tính cách và cá tính của bạn và nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy được các yếu tố phân biệt bạn với hàng trăm ứng viên khác mà họ phải xem xét. Hãy làm cho CV của bạn nổi bật với phong cách riêng và những dấu ấn cá nhân, chỉ cần đừng quá lạm dụng.

    Nếu sử dụng khung, hãy đảm bảo chúng phù hợp với nhau

    Các khung rất hữu ích để tách thông tin có trong CV của bạn, để giúp nhà tuyển dụng hiểu nó dễ dàng hơn. Nếu sử dụng chiến thuật thiết kế này, bạn cần đảm bảo mọi ô trong toàn bộ tài liệu đều phù hợp với nhau. Nếu không, CV của bạn có thể trông lộn xộn, đây không phải là đặc điểm tốt nhất ở một nhân viên tiềm năng!

    Đừng quên từ khóa

    Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ lướt xem CV của bạn để tìm một số từ nhất định, liên quan đến kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí mà họ ứng tuyển. Có một lý do khác tại sao bạn nên đưa từ khóa vào CV, đó là nếu tải CV lên các trang tìm việc trực tuyến, CV của bạn sẽ dễ dàng được tìm thấy. 

    Tạo nhiều bản CV

    Nếu bạn đang nộp hồ sơ cho nhiều công việc, bạn nên tạo nhiều bản CV xin việc designer, mỗi bản hướng đến một vai trò cụ thể và loại kinh nghiệm và kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu vị trí đó yêu cầu InDesign thì bạn nên thể hiện điều này trước tiên trong danh sách các kỹ năng của mình và có thể mở rộng mô tả về những lần bạn sử dụng nó và kết quả đạt được. 

    Huỳnh Trâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-bi-quyet-tao-cv-xin-viec-designer-hoan-hao-a359337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.