ADOLAND - Đơn vị tiên phong phát 10.000 khẩu trang miễn phí phòng chống dịch nCoV


Thứ 2, 10/02/2020 | 08:14


Thiên tai, hỏa hoạn và dịch bệnh đều là những yếu tố tiêu cực mà mọi xã hội đều phải trải qua. Tuy nhiên, cơ chế khắc phục của Nhà nước và cách xử lý của doanh nghiệp mới

Trước dịch viêm đường hô hấp cấp này, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên sử dụng khẩu trang y tế và rửa tay sạch sẽ để phòng ngừa lây nhiễm. Dẫn đến thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang dùng 1 lần được “săn lùng” rất nhiều thời gian gần đây.

Thị trường đang chứng kiến một cuộc hỗn loạn chưa từng có. Mỗi hộp khẩu trang bị độn giá lên gấp 5 - 10 lần, từ 400 - 500 nghìn đồng/ hộp (trong khi giá bán thường chỉ dao động từ 35 - 50 nghìn đồng). Hay có thể kể đến một số chợ thuốc gom hàng, không bán lẻ ra ngoài để vận chuyển bán giá cao sang Trung Quốc.

Tuy các hành vi trên đã được khắc phục và xử lý, nhưng nguồn khẩu trang vẫn đang rất khan hiếm. Người dân đang dần khó khăn trong việc tìm mua thiết bị phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Trước thực trạng đó, đây là cơ hội để các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội. Hiện Công ty TNHH Bất động sản ADOLAND đang là đơn vị tiên phong tại khu vực Hà Nội thực hiện “Chiến dịch từ thiện phát 10.000 khẩu trang miễn phí đẩy lùi dịch bệnh Corona”.

Đội ngũ  nhân viên ADOLAND thực hiện chiến dịch phát khẩu trang miễn phí

Đây là hoạt động ý nghĩa có sự góp sức của Tập đoàn ADO GROUP và các công ty thành viên. Chương trình đã diễn ra vào ngày 7/2 tại trụ sở công ty ADOLAND số 18 Miếu Đầm - Nam Từ Liêm - Hà Nội và ngày 8/2 tại Ngã 4 Vai Réo - Thôn 7 - Quốc Oai - Hà Nội. 

Một số hình ảnh từ hoạt động: 

Theo ông Hưng: “Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải tuân thủ luật pháp, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng cũng như đảm bảo lợi ích cho xã hội. Người kinh doanh không chỉ cần cái tầm mà còn cần cả cái tâm. Cái tâm ở đây chính là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Chỉ khi chúng ta thực sự muốn cống hiến, muốn thiện nguyện cho xã hội thì mới nhận lại được sự yêu mến, sự quan tâm tích cực của mọi người”.

Chủ tịch ADO GROUP cùng tham gia hoạt động thiện nguyện

Trách nhiệm doanh nghiệp nói trên đã được hành động hóa, ông Hưng và các doanh nghiệp của mình đang có những hoạt động thiết thực góp phần đẩy lùi dịch bệnh cho xã hội. 

Đây là hoạt động đáng được hoan nghênh và khích lệ trong thời gian tới. Hy vọng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Coron, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm những hoạt động an sinh xã hội tích cực.

PV/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/adoland---don-vi-tien-phong-phat-10000-khau-trang-mien-phi-phong-chong-dich-ncov-a311043.html