Bật mí cách người Nhật tạo ra nước điện giải ion kiềm


Thứ 7, 20/06/2020 | 02:30


(ĐS&PL) Khoảng năm 1940, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên phát minh ra nước ion kiềm giúp bảo vệ sức khỏe con người, có giá trị cao trong ngăn ngừa bệnh. Loại nước quý này

(ĐS&PL) Khoảng năm 1940, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên phát minh ra nước ion kiềm giúp bảo vệ sức khỏe con người, có giá trị cao trong ngăn ngừa bệnh. Loại nước quý này còn được gọi là nước chức năng với các tính chất ưu việt.

Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới với các bí quyết đặc biệt để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

30 năm nghiên cứu tạo ra nước điện giải ion kiềm

Nhật Bản vốn là đất nước có bề dày lịch sử về các công trình nghiên cứu khoa học. Điển hình chính là tạo ra được một loại nước quý, có tác dụng đối với sức khỏe người sử dụng, đó chính là nước nước điện giải ion kiềm (hay còn gọi là nước Hydro).

Người đặt nền móng đầu tiên cho công nghệ điện giải vào đầu thế kỷ 20 chính là nhà Y học Machisue Suwa. Mục tiêu của ông là tìm ra một loại ‘nước uống chức năng’ có vị như nước thường nhưng đem lại lợi ích cho sức khỏe người sử dụng.

Hydro được tạo ra trong nước ion kiềm là tính chất quan trọng đối với sức khỏe. Vì Hydro có tác dụng chống oxy hóa mạnh, loại bỏ gốc tự do – nguyên nhân gốc rễ gây ra các loại bệnh tật, nhất là bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, gout, tim mạch, các bệnh người già…

Xã hội - Bật mí cách người Nhật tạo ra nước điện giải ion kiềm (Hình 2).

Nước ion kiềm giàu Hydro được hình thành ở dạng ion siêu nhỏ, cấu trúc phân tử chỉ bằng 0.5 micromet (bằng 1/5 phân tử nước thường)

Khí Hydro (H2) được coi là nhẹ nhất thế giới, khó hòa tan trong nước và dễ bay hơi. Tuy nhiên, bằng quá trình điện phân tiên tiến, các nhà khoa học đã đưa khí Hydro vào trong nước để tạo thành nước điện giải ion kiềm (nước giàu Hydro).

Loại nước này được xem là giải pháp hỗ trợ sức khỏe nhằm chống lại các bệnh do quá trình oxy hóa cơ thể gây ra.

Đến năm 1965, nước điện giải ion kiềm được Bộ Y tế Nhật Bản chứng nhận tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện các bệnh về đường ruột và dạ dày (hệ tiệu hóa). Bộ Y tế Nhật còn khuyến khích toàn dân sử dụng loại nước quý này để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Nước ion kiềm đặc biệt được phổ biến rộng rãi hơn, thậm chí là ngoài đất nước Nhật Bản là vào năm 1992, chương trình truyền hình Nhật Bản đã đưa tin về lợi ích của nước ion kiềm.

Bắt đầu từ đây, xu hướng uống nước ion kiềm tại Nhật Bản được ưa chuộng và phát triển qua các nước phát triển trở thành xu hướng chọn nước uống tốt bảo vệ sức khỏe ngày nay.

Nước điện giải ion kiềm được biết đến rộng rãi trên phạm vi toàn thế giới. Sau hơn 30 năm nghiên cứu, công nghệ điện phân tiên tiến ra đời và phát triển, chất lượng nước được nâng cao đáng kể.

Tác dụng của nước điện giải ion kiềm với sức khỏe

Nước ion kiềm với pH 8.5 – 9.5 được khuyên dùng nhằm hạn chế các axit dư thừa, cải thiện hệ tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng táo bón, tiêu chảy…

Ngoài ra, nước ion kiềm thật sự tác động đến quá trình oxy hóa, ngăn chặn tình trạng lão hóa tế bào từ đó đẩy lùi các chứng bệnh như gout, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch…

Nghiên cứu của nhóm giáo sư Shirahata (Đại học Kyushu – Nhật Bản) cho thấy, hydro hoạt động trong nước ion kiềm như một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do tấn công. Gốc tự do là nguyên nhân gốc rễ của mọi bệnh tật và thường xảy ra với phản ứng dây chuyền.

Xã hội - Bật mí cách người Nhật tạo ra nước điện giải ion kiềm (Hình 3).

Gốc tự do có xu hướng cướp” các electron của tế bào khỏe mạnh, phá vỡ hệ miễn dịch cơ thể gây suy yếu sức khỏe, bệnh tật tấn công.

Ngoài các chức năng trên, nước điện giải ion kiềm còn có khả năng cung cấp các vi khoáng tự nhiên (Canxi, Kali, Natri, Magie…) giúp tế bào vận hành một cách tốt hơn. Nước điện giải thẩm thấu nhanh, mạnh mẽ hơn các loại nước khác nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ (chỉ 0.5 nanomet).

Nước điện giải ion kiềm có thể thay thế nước uống (nước lọc thông thường như nước tinh khiết, nước đun sôi để nguội…) và được sử dụng hàng ngày một cách thường xuyên.

Ngày nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình máy lọc nước ion kiềm với khả năng điện phân cao nhằm tạo ra nước ion kiềm giàu Hydro và uống tươi trực tiếp tại vòi một cách tiện lợi.

Máy lọc nước ion kiềm (máy lọc nước điện giải) Panasonic là sản phẩm đạt chứng nhận Thiết bị Y tế Nhật Bản, được người tiêu dùng ưa chuộng trên toàn thế giới, giúp tạo ra nước uống ion kiềm tươi tốt cho sức khỏe, bảo vệ và ngăn ngừa bệnh tật.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm Panasonic phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn, vệ sinh, sát khuẩn. Máy có khả năng tạo ra từ 5 – 7 loại nước quý với các độ pH khác nhau.

Nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm Panasonic giúp chất lượng nước uống tốt hơn, sạch hơn. Sản phẩm được khuyên dùng tại Việt Nam.

Panasonic là tập đoàn nổi tiếng và uy tín tại Nhật Bản, với hơn 100 năm tuổi. Panasonic có hơn 30 kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất máy lọc nước ion kiềm đạt chuẩn chất lượng Y tế tại Nhật.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm máy lọc nước ion kiềm Panasonic lớn nhất tại Việt Nam, hotline 1900 2645. Truy cập thêm Tại Đây.

L. Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-nguoi-nhat-tao-ra-nuoc-dien-giai-ion-kiem-a327877.html