Bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh trước trường mầm non


Thứ 7, 08/11/2014 | 05:43


Giữa đêm giá lạnh, người dân phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi trong tình trạng tím tái, sắp kiệt sức trước cổng trường mầm non của thôn.

Giữa đêm giá lạnh, người dân phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi trong tình trạng tím tái, sắp kiệt sức trước cổng trường mầm non của thôn.

Cháu bé được phát hiện vào khoảng 4h ngày 7/11 tại thôn Bích Trung, xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Lúc này, một số người dân đi tập thể dục hốt hoảng khi nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ trước cổng trường mẫu giáo của thôn. Một người dân của thôn Bích Trung là anh Nguyễn Vĩnh Phúc (33 tuổi) đến gần và phát hiện một cháu bé khoảng 2 tháng tuổi trong tình trạng bầm tím, sắp kiệt sức vì lạnh được đặt bên trong chiếc giỏ nhựa màu xanh.

Tin tức - Bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh trước trường mầm non

Chá bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm lạnh.

Ngay sau đó, anh Phúc đã đưa cháu bé về nhà mình để chăm sóc. Gia đình anh Phúc cũng đã báo cáo sự việc lên UBND xã Tam Xuân 1 để chính quyền địa phương đến ghi nhận sự việc.

Theo anh Phúc cho biết, khi phát hiện bé trai được quấn trong chiếc khăn vải màu trắng, bên trong có một bức thư nhờ nhà hảo tâm nuôi giúp con... kèm theo một trăm nghìn đồng tiền mặt.

Sau khi được gia đình anh Phúc chăm sóc và cho bú sữa, đến chiều ngày 7/11, sức khỏe của cháu chuyển biến tốt, cháu không có dị tật bên ngoài và cân nặng hơn 4,6 kg.

Anh Phúc cho biết thêm, nếu như không có thân nhân của cháu đến nhận lại thì gia đình sẽ làm các thủ tục cần thiết để xin các cơ quan chức năng được nhận cháu bé làm con nuôi vì vợ chồng anh vẫn chưa có con. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-thang-tuoi-bi-bo-roi-giua-dem-lanh-truoc-truong-mam-non-a68114.html