+Aa-
    Zalo

    Bệnh tiền mãn kinh là gì?

    ĐS&PL (ĐS&PL) Khi bạn gặp rắc rối về sức khỏe sau độ tuổi 35 chắc hẳn bệnh tiền mãn kinh là một nguyên nhân mà bạn nên để ý đến. Tất cả phụ nữ đều phải trải qua giai đoạn

    (ĐS&PL) Khi bạn gặp rắc rối về sức khỏe sau độ tuổi 35 chắc hẳn bệnh tiền mãn kinh là một nguyên nhân mà bạn nên để ý đến. Tất cả phụ nữ đều phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh trước khi cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh. Vậy bệnh tiền mãn kinh là gì?

    Tiền mãn kinh hay còn được coi là thời gian mà cơ thể chuyển đổi đến giai đoạn mãn kinh, kết thúc độ tuổi sinh sản. Tiền mãn kinh thường xuất hiện vào độ tuổi khoảng từ 40 tuy nhiên cũng có vài trường hợp diễn ra sớm hơn. Đây là giai đoạn nội tiết tố nữ suy giảm và rối loạn. Bệnh tiền mãn kinh gây nhiều triệu chứng khó chịu như: kinh nguyệt thất thường, khó ngủ, bốc hỏa, căng thẳng, khô âm đạo,…Tuy nhiên bên cạnh đó có rất nhiều phương pháp khắc phục bớt các triệu chứng này.

    Cùng tìm hiểu bệnh tiền mãn kinh là gì?

    Nguyên nhân gây bệnh tiền mãn kinh là gì?

    Khi trong độ tuổi này, cơ thể sản xuất các hormone estrogen và progesterone một cách bất thường. Hầu hết các triệu chứng mà bạn mắc phải trong giai đoạn tiền mãn kinh là do lượng estrogen suy giảm.

    Bên nguyên nhân tự nhiên thì cũng có những yếu tố đã dẫn đến tiền mãn kinh sớm bao gồm: hút thuốc lá, do di truyền từ mẹ hoặc chị em trong gia đình, người đang trong quá trình điều trị ung thư, cắt bỏ tử cung.

    Triệu chứng gặp phải của bệnh tiền mãn kinh là gì?

    +Chu kỳ kinh nguyệt: Chính sự suy giảm estrogen dẫn đến tình trạng kinh nguyệt nhanh chậm, dài ngắn thất thường, máu kinh đổi màu, chu kỳ không đều và thỉnh thoảng mất kinh.

    +Khó ngủ : Đây là hiện tượng khá phổ biến trong thời kỳ tiền mãn kinh bởi nó gây nóng ran, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút dần và dẫn đến mất ngủ.

    +Tâm lý: Phụ nữ trong giai đoạn này dễ xảy ra bốc hỏa, cáu gắt. mệt mỏi, chán nản, stress và nặng hơn nữa có thể dẫn đến trầm cảm.

    Bệnh tiền mãn kinh làm thay đổi sức khỏe, nhan sắc của phụ nữ trung niên

    +Sắc đẹp: Da nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều mụn, nám, đồi mồi, chân chim. Tóc xơ rối, rụng nhiều. Hơn nữa nó còn gây tích tụ mỡ thừa, một nguyên nhân chính dẫn đến bệnh béo phì, tăng cân.

    +Âm đạo gặp vấn đề: nội tiết tố nữ suy giảm làm mất đi chất bôi trơn và đàn hồi ở mô âm đạo gây đau đớn. Đặc biệt nó làm mất khả năng điều khiển mô gây tiểu không tự chủ.

    +Bệnh về xương khớp: Mất xương hay loãng xương là tình trạng diễn ra khi đến độ tuổi tiền mãn kinh. Tăng tốc độ mất xương làm cho nguy cơ gãy xương ngày càng cao.

    Điều trị an toàn hợp lí bệnh tiền mãn kinh là gì?

    Hiện nay có rất nhiều loại thuốc Tây y ra đời điều trị bệnh chị em phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.  Mặc dù đem lại hiệu quả nhanh và kịp thời, tuy nhiên tác dụng phụ đi kèm khá nguy hiểm, vì vậy chị em nên tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi sử dụng.

    Chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh nên là ưu tiền hàng đầu của phụ nữ trung niên

    Bên cạnh đó còn những phương pháp tự nhiên chỉ cần thay đổi những thói quen sinh hoạt của bạn sao cho phù hợp. Bổ sung nhiều sản phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn, hoặc những sản phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin tốt cho cơ thể. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là một giải pháp hiệu quả không chỉ khắc phục bệnh mà còn tăng cường sức khỏe thời kỳ tiền mãn kinh. Ngoài ra giải pháp bổ sung, cân bằng từ các thảo dược được nhiều phụ nữ tin dùng bởi hiệu quả cao và an toàn. Hãy tìm cho mình một chuyên gia tư vấn tận tâm để giúp bạn có được giải pháp tối ưu nhất cho giai đoạn tiền mãn kinh.

    HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-tien-man-kinh-la-gi-a310019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.