Bí quyết kích thích “gọi sữa về” không phải mẹ sau sinh nào cũng biết


Thứ 2, 29/06/2020 | 08:36


(ĐS&PL) Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của bé. Và để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sữa mẹ của bé bạn cần biết

(ĐS&PL) Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của bé. Và để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sữa mẹ của bé bạn cần biết cách kích sữa cho mẹ mất sữa về sau sinh hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những cách gọi sữa về đúng cách cũng như các mẹo để có nhiều sữa sau sinh cho mẹ đẻ thường hay đẻ mổ, an toàn và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân mẹ sau sinh bị ít sữa hoặc mất sữa

Thực tế có nhiều mẹ bị ít sữa hoặc mất sữa sau sinh khiến bé chịu nhiều thiệt thòi. Nhất là các mẹ đẻ mổ, vậy đâu là nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị tắc tia sữa? 

- Thứ nhất, núm vú của mẹ bị nhiễm khuẩn dẫn đến tắc ống dẫn sữa.

- Không đảm bảo sức khỏe, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống sau sinh.

- Stress, căng thẳng cũng tác động đến lượng sữa mẹ. Việc còn bỡ ngỡ với vai trò làm mẹ, chăm con một mình gây ra nhiều áp lực, dẫn đến trầm cảm, mệt mỏi khiến cơ thể suy nhược, phản xạ tiết sữa cũng vì vậy mà kém đi.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý và thiếu chất. Tâm lý sợ tăng cân nên ăn kiêng, hay ăn không đủ chất.

- Mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi con. Do đó, số lần cho con bú chưa hợp lý hay vắt sữa không đúng.

- Sinh mổ dùng thuốc kháng sinh khiến quá trình tiết sữa kém đi. Bé sẽ quen bú bình và không chịu bú mẹ làm cho bầu ngực tiết sữa ít.

Có nhiều nguyên nhân gây mất sữa ở mẹ sau sinh. Vậy cách “gọi sữa về” cho mẹ sau sinh cần làm như thế nào? Dưới đây là những gợi ý giúp mẹ nhiều sữa sau sinh đẻ mổ và đẻ thường.

Bật mí bí quyết kích “gọi sữa về” cho mẹ sau sinh hiệu quả

Cách gọi sữa về bằng việc cho con bú

Ngay từ khi chào đời, bé đã cần bú mẹ đây là bản năng của con. Vì vậy, có một cách kích sữa về nhiều sau sinh đơn giản và diệu kỳ nhất là cho con bú càng sớm càng tốt. Tốt nhất là ngay sau khi sinh con bởi lúc này cơ thể mẹ sẽ tiết ra sữa non rất tốt với trẻ.

Khi bé bú, đầu ti được matxa kích thích sẽ tiết ra nhiều 0xyt0cin, tạo chất xúc tác giúp sữa được kích thích tiết ra nhiều hơn. Ngược lại, nếu nang sữa đầy mà trẻ lại bú ít, hệ thống sẽ tự động giảm tiết ra, lâu dần dẫn tới mất sữa bị tắc tia sữa – áp xe. Đối với phương pháp kích sữa sau sinh, mẹ cần cho trẻ bú cách nhau 2 giờ mỗi lần là tốt nhất.

Cách kích sữa cho mẹ mất sữa nhờ massage bầu ngực

Việc massage sẽ tác động đến ống dẫn sữa làm cho chúng giãn nở ra, giúp sữa chảy nhanh hơn, nhiều hơn. Ngoài ra, massage bầu ngực cũng là tuyệt chiêu phòng chống ung thư vú, giải quyết các vấn đề tắc tia sữa, u vú, áp xe vú. Ngoài việc kích sữa mẹ nhờ massage bầu ngực thì việc cho con bú đúng cách cũng giúp sữa mẹ về nhiều hơn. Khi massage cần thực hiện đều đặn hàng ngày, mỗi lần thực hiện khoảng 5-10 phút. Sau khi massage ngực kích sữa mẹ xong thì các mẹ uống một ly sữa ấm để nhanh về sữa hơn.

Giữ đầu vú sạch, không làm cản trở các tia sữa

Thường phụ nữ sau sinh phải kiêng cữ, không được tắm rửa thường xuyên. Nên vùng ngực đầu vú nhiều mẹ không được sạch sẽ và rơi vào tắc tia sữa. Nếu không được thông tia sữa nhanh sẽ khiến các mẹ bị áp xe tuyến vú hay còn gọi bị viêm tuyến vú thậm chí bị nặng còn u xơ tuyến vú. Vì thế cách để thông tia sữa là vệ sinh thường xuyên bầu ngực, ti cho con bú. Khi cho con ti xong phải dùng khăn ấm sạch lau qua đầu ti để giữ vệ sinh sạch sẽ.

Sử dụng C.A.O Sữa tắm thảo dược giúp mẹ sau sinh kích thích “gọi sữa về”

Sau sinh cơ thể mẹ thường yếu vào có tính “hàn”, việc sử dụng thảo dược có tính ấm nóng như gừng, quế, tam nại,… sẽ giúp mẹ sau sinh phục hồi làn da thâm sạn mà còn kích thích sản xuất sữa mẹ dồi dào.

C.A.O Sữa tắm là sản phẩm thiên về tự nhiên có lưu hương thảo mộc sẽ giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, tinh thần trở nên thư thái. Rất nhiều mẹ không chú ý sau sinh sức khỏe rất yếu và dễ bị cảm lạnh, việc cơ thể mẹ bị cảm lạnh có thể làm cho các tuyến sữa không được lưu thông tốt, có thể dẫn đến tắc tia sữa ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả mẹ và em bé. C.A.O Sữa tắm hỗ trợ làm thông các tuyến sữa nhờ các thành phần thảo dược lành tính từ gừng, quế có tính ấm kích thích lưu thông tuần hoàn máu tự làm cho cơ thể ấm lên giúp mẹ ngăn ngừa cảm lạnh các mẹ tắm ấm kết hợp massage nhẹ nhàng khắp cơ thể giúp các tinh chất từ thảo dược thấm sâu hơn, đồng thời kích thích, các tuyến sữa về nhiều hơn.

Xã hội - Bí quyết kích thích “gọi sữa về” không phải mẹ sau sinh nào cũng biết

Cơ chế tác động nổi trội của Đông y từ C.A.O Sữa tắm

Phát huy điểm mạnh của sản phẩm dưới góc nhìn Đông y thực sự rất quan trọng, vì các thành phần có trong C.A.O Sữa tắm có công dụng chính giúp làm ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh, đau đầu do thời tiết mùa hè nóng bức các mẹ thường xuyên dùng quạt hoặc điều hòa để làm mát. Trong giai đoạn này, cơ thể mẹ sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe do suy giảm sức đề kháng nếu không có biện pháp can thiệt kịp thời.

C.A.O Sữa tắm đi sâu vào cơ chế hoạt huyết, giúp lưu thông máu cho da, giúp da trao đổi chất tốt hơn, làm sạch và giảm các chất nhờn, cặn bã ứ đọng trong da. Mẹ sinh xong, cơ thể thường hay mỏi mệt, đau nhức, các thành phần chính trong bài thuốc có tính ấm như: gừng, quế, tam nại, …có tác dụng giúp lưu thông khí huyết ở cân (gân) ở xương, hỗ trợ giải quyết đau nhức, gân cơ xương khớp vô cùng hiệu quả.

Thảo dược có trong C.A.O Sữa tắm giúp cho các mao mạch bền vững, tránh những tổn thương – đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên nổi gân xanh mà rất nhiều mẹ sau sinh gặp phải, đường gân nổi lên trên tay nhìn như “đường vẽ bản đồ” rất mất thẩm mỹ, khiến nhiều mẹ sau sinh bị mặc cảm, thiếu tự tin.

Ngoài ra, gừng, quế giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, kiềm dầu trên da (giảm dầu mà không làm khô da) từ đó cải thiện dần tình trạng lỗ chân lông to, giúp se khít và giảm viêm lỗ chân lông.

Xã hội - Bí quyết kích thích “gọi sữa về” không phải mẹ sau sinh nào cũng biết (Hình 2).

Lắng nghe cơ thể để hiểu những điều mẹ sau sinh muốn, C.A.O Sữa tắm ra đời chính là giải pháp hữu hiệu nhất trên thị trường hiện nay. Là những người tiên phong đi đầu chuyên cung cấp những dòng sản phẩm tự nhiên từ thảo dược an toàn, lành tính, Công ty Cổ phần Hòa Bình Thịnh Vượng hy vọng mang lại giá trị “chăm sóc sức khỏe dành riêng cho mẹ sau sinh”, vì tương lai mẹ trẻ - con khỏe!

C.A.O Sữa tắm – Dầu gội được phân phối chính hãng từ: Công ty Cổ phần Hòa Bình Thịnh Vượng

Hotline tư vấn miễn phí: 0976 632 888

Website: http://thuockydieu.com

SCB Dầu gội: 44/19/CBMP-NĐ

SCB Sữa tắm: 45/19/CBMP-NĐ

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-kich-thich-goi-sua-ve-khong-phai-me-sau-sinh-nao-cung-biet-a329015.html