Bình Tây Food tham dự ngày hội văn hóa LOY KRATHONG tại thiền viện Phước Sơn


Thứ 5, 28/11/2019 | 02:46


(ĐS&PL) Vào ngày 25/11 vừa qua,công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã có mặt tại Thiền viện Phước Sơn, tỉnh Đồng Nai để tài trợ cho ngày hội văn hóa Loy Krathong

(ĐS&PL) Vào ngày 25/11 vừa qua,công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã có mặt tại Thiền viện Phước Sơn, tỉnh Đồng Nai để tài trợ cho ngày hội văn hóa Loy Krathong và đặt bát hội cho các nhà sư tại đây.

NGÀY HỘI VĂN HÓA LOY KRATHONG

Ngày hội Văn hóa Loy Krathong là dịp để người Thái Lan tỏ lòng tôn kính đối với Nữ thần nước đã ban cho người dân nguồn nước dồi dào và cầu mong sự miễn xá cho những hành động làm vẩn đục nguồn nước, cầu mong phước lành, bình yên cho mọi người. Đây là lễ hội lớn thứ 2 ở Thái Lan được tổ chức vào ngày 15/12 âm lịch hằng năm và mang nhiều ý nghĩa thần thoại, chỉ đứng sau lễ hội té nước Tết cổ truyền Songkran.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện các doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động trên địa bàn Đồng Nai.

ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan

Việc tổ chức ngày hội văn hóa Loy Krathong tại Thiền viện Phước Sơn năm thứ 2 liên tiếp góp phần tăng cường giao lưu, sự hiểu biết về văn hóa, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Đồng Nai và Thái Lan.

Ngay buổi lễ, Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM cùng lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cũng như Hội hữu nghị Việt Nam Thái Lan tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nghi thức thả đèn hoa đăng.

BÌNH TÂY TẤT BẬT CHUẨN BỊ SÁNG NGÀY LỄ

Trước ngày lễ, các nhân viên của Bình Tây đã tất bật chuẩn bị kĩ càng các rất nhiều các phần quà để gửi tặng tới nhà sư. Được biết, trong khuôn khổ buổi lễ ngày hôm đó, phía công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã yêu cầu chuẩn bị hơn 500 phần quà đặt bát hội cho các vị chư Tăng và đồng thời cũng tài trợ các phần ăn chay cho tất cả các Chư Tăng và Phật tử.

Nhân viên Bình Tây đặt bát hội cho các vị Chư Tăng

Phần quà của Bình Tây lần này vô cùng đặc biệt bởi sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề phiên bản tô mới ra mắt gần đây. Sản phẩm mì tô của Bình Tây vô cùng được săn đón bởi hương vị chay tuyệt vời và gói rau củ gấp 3 lần các sản phẩm mì chay khác, đồng thời, Bình Tây cũng cam đoan sử dụng nấm đông cô thật.

Sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề phiển bản tô mới ra mắt của Bình Tây

BÀ LÊ THỊ GIÀU THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG CẦU TÀI LỘC

Cuối buổi lễ, bà Lê Thị Giàu đã cùng ngài Apirat Sugondhabhirom cùng các thành viên trong hội Hữu Nghị Việt Nam – Thái Lan thả đèn hoa đăng, theo tâm niệm của người dân, việc thả hoa đăng chính là để đem lại sức khỏe và tài lộc cho mọi nhà. Đó là cách hiểu rất đơn giản nhưng lại khiến bất kỳ ai cũng thấy háo hức. Một chiếc đèn trôi đi là một ước mơ được bay cao bay xa mà ước mơ,

bà Lê Thị Giàu đã cùng ngài Apirat Sugondhabhirom cùng các thành viên trong hội Hữu Nghị Việt Nam – Thái Lan thả đèn hoa đăng

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-tay-food-tham-du-ngay-hoi-van-hoa-loy-krathong-tai-thien-vien-phuoc-son-a302544.html