Bình Tây lần đầu ghi danh tham gia Hội Nghị Kết Nối Cung Cầu hàng hóa 2019


Thứ 3, 01/10/2019 | 08:23


(ĐS&PL) Sáng ngày 26/9, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2019.

(ĐS&PL) Sáng ngày 26/9, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2019. Diễn ra từ ngày 26-29/9, Hội nghị năm nay có gần 2.400 doanh nghiệp trong cả nước tham gia, trong đó, có sự góp mặt của các thương hiệu như Ba Huân, ABC, Bình Tây(BIFOCO), Nutifood.

Mục tiêu hội nghị

Sáng ngày 26/9, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng các tỉnh, thành tổ chức khai mạc hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và 45 tỉnh, thành phố năm 2019 – 2020 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, quận Tân Bình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - cho biết, qua bảy lần tổ chức, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành không chỉ dừng lại ở khâu kết nối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu mà đã trở thành một kênh lên kết giữa các thành phần kinh tế hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, tổ chức phân phối hàng hóa theo hình thức chuyên nghiệp. “Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm nay có hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú, chất lượng được nâng cao hơn, số doanh nghiệp tham gia cũng đông đảo hơn. Chương trình đã làm nên thương hiệu của ngành Công Thương thành phố”, ông Liêm đánh giá.

Xã hội - Bình Tây lần đầu ghi danh tham gia Hội Nghị Kết Nối Cung Cầu hàng hóa 2019

Hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối, từ đó góp phần định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”. Thông qua tổ chức Hội thảo “Tiềm năng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng miền, thực phẩm an toàn tại hệ thống nhà hàng, khách sạn và phục vụ du lịch”, ngành Công Thương thành phố mong muốn nâng cao ý thức người sản xuất, lấy chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu; đây là yêu cầu cấp bách không chỉ của người tiêu dùng thành phố, mà còn của người tiêu dùng cả nước; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các đơn vị khách sạn, nhà hàng trong việc phục vụ các món ăn, thức uống cho khách hàng phải đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt nhất.

Xã hội - Bình Tây lần đầu ghi danh tham gia Hội Nghị Kết Nối Cung Cầu hàng hóa 2019 (Hình 2).

Các thương hiệu nội trội tại thị trường TP.HCM như Bình Tây, Ba Huân, ABC, cũng góp mặt trong hội nghị

Hội nghị năm nay, thu hút gần 2.350 đơn vị tham gia; trong đó, có 588 doanh nghiệp trưng bày 449 gian hàng, giới thiệu hơn 2.000 sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng nông sản, đặc sản địa phương, thực phẩm, rau củ, quả; thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng...

Hội nghị lần này có sự góp mặt của đông đảo các thương hiệu mới có, cũ có. Trong đó, phải kể đến thương hiệu đã có tiếng trên thị trường như Ba Huân và ABC bên cạnh các thương hiệu mới và các thương hiệu truyền thống như bánh tráng Tây Ninh, sữa tươi Củ Chi.

Xã hội - Bình Tây lần đầu ghi danh tham gia Hội Nghị Kết Nối Cung Cầu hàng hóa 2019 (Hình 3).

Bình Tây lần đầu ghi tên tham gia vào hội nghị kết nối cung – cầu

Đây là lần đầu tiên thương hiệu đồ chay Bình Tây (BIFOCO) ghi danh vào hội nghị kết nối cung cầu và cũng vinh dự được trưng bày sản phẩm tại khu vực sản phẩm chủ lực.

Xã hội - Bình Tây lần đầu ghi danh tham gia Hội Nghị Kết Nối Cung Cầu hàng hóa 2019 (Hình 4).

Tại gian hàng cá nhân của thương hiệu, Bình Tây cũng khá chỉn chu khi chuẩn bị kĩ lưỡng đội ngũ nhân viên tư vấn và kệ trưng bày hàng hóa. Ngoài ra, ngoài sản phẩm chủ đạo mì chay “Lá Bồ Đề” và bún gạo Nàng Hương, thương hiệu cũng gây bất ngờ cho người tiêu dùng bởi đa dạng số lượng sản phẩm mà người tiêu dùng hiếm có dịp tìm mua tại thị trường Việt Nam như mì 2 cua, phở chay hương vị hà nội, nước tương “Lá Bồ Đề” đặc biệt, bún gạo Bình Tây, …

Xã hội - Bình Tây lần đầu ghi danh tham gia Hội Nghị Kết Nối Cung Cầu hàng hóa 2019 (Hình 5).

Đặc biệt, tham gia hội nghị kết nối cung – cầu 2019 lần này, Bình Tây còn giới thiệu và bán độc quyền sản phẩm chà là được nhập khẩu từ Tunisia. Trong những năm gần đây, sản phẩm chà là nổi lên như một hiện tượng, với những lợi ích về sức khỏe và nhan sắc, không khó để hiểu được lí do mà sản phẩm này được săn đón đến vậy. Với một thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm chay truyền thống, việc Bình Tây cho ra mắt sản phẩm chà là thật sự khiến cho người tiêu dùng vô cùng bất ngờ.

Qua 7 năm thực hiện, Chương trình kết nối cung – cầu của TP. Hồ Chí Minh ngày càng được mở rộng, hàng hóa đồi dào, phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia và hợp đồng, mặt hàng cung ứng được ký kết ngày càng nhiều. Cụ thể năm 2012 có 43 hợp đồng, năm 2013 có 394 hợp đồng nhưng đến năm 2018 đã kết nối thành công 379 hợp đồng...

 H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-tay-lan-dau-ghi-danh-tham-gia-hoi-nghi-ket-noi-cung-cau-hang-hoa-2019-a295192.html