Bộ trưởng Thăng "dọa" cách chức một phó tổng giám đốc


Thứ 3, 24/06/2014 | 01:09


Dù dự án cao tốc QL3 mới Hà Nội – Thái Nguyên đã thông xe được 6 tháng, nhưng tình trạng mất an toàn giao thông vẫn diễn ra khi người dân dựng thang trèo lên đường,

Dù dự án cao tốc QL3 mới Hà Nội – Thái Nguyên đã thông xe được 6 tháng, nhưng tình trạng mất an toàn giao thông vẫn diễn ra khi người dân dựng thang trèo lên đường, thậm chí trâu bò vẫn thả rông trên đường cao tốc.

Bộ trưởng Thăng 'dọa' cách chức một phó tổng giám đốc
Đường dân sinh đi xuyên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Tại cuộc họp khẩn chiều 23/6, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ trích Ban quản lý dự án 2, chủ đầu tư dự án QL3 mới không đẩy nhanh hoàn thành nốt các hạng mục còn lại của dự án.

“Nếu không hoàn thành xong trước 31/7, tôi sẽ cách chức ông Khoa (ông Lưu Việt Khoa, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 - PV), không thể để tình trạng đường cao tốc mà trâu bò lên ăn cỏ giữa đường, đường ngang thì bung bét”, ông Thăng nói.

Đại diện một nhà thầu trên tuyến cho biết, mỗi tuần phải ra quân thu gom 2 lần vì nhiều hộ dân dựng thang leo lên đường, dựng lều quán ngay trên đường. Phê bình Ban quản lý dự án 2 chưa quyết liệt, Bộ trưởng Thăng đề nghị tỉnh Thái Nguyên quan tâm giải phóng mặt bằng các đoạn còn lại, đảm bảo hoàn thành tiến độ tất cả các hạng mục trước 31/7. Đặc biệt phải đảm bảo ATGT trên tuyến, không để tình trạng khai thác lộn xộn, xe máy đi ngược chiều như hiện nay.

Cũng theo Ban quản lý dự án 2, tổng chiều dài đoạn tuyến bị hằn lún vệt bánh xe phải sửa chữa là 2,8 km. Nguyên nhân chủ yếu do xảy ra tình trạng mối nối dọc trùng vào vệt bánh xe, cộng thêm thời gian đầu thông xe chưa kiểm soát được các xe tải nặng vào các khu công nghiệp Yên Bình, Samsung do chưa có trạm cân xe… Hiện nhà thầu đã thảm được 900m mặt đường và cào bóc được 1,3 km. Dự kiến đến 29/6 tư vấn sẽ báo cáo đề xuất phương án xử lý cụ thể để báo cáo lên Bộ GTVT.

Ông Thăng yêu cầu việc xử lý, vá mặt đường phải làm triệt để, “không được vá chằng vá đụp, vì đây là đường mới nên vá phải đẹp và chất lượng”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-doa-cach-chuc-mot-pho-tong-giam-doc-a37972.html