Bộ trưởng Y tế khen ngợi cán bộ ngành y tham gia cứu nạn sập hầm


Thứ 2, 22/12/2014 | 10:50


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi thư khen ngợi tập thể cán bộ, nhân viên ngành Y đã nỗ lực chăm sóc, cứu chữa nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

(ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có thư khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sỹ, cán bộ y tế đã tham gia chăm sóc, cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.
Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến biểu dương tinh thần các cán bộ y tế đã khẩn trương sơ cứu tạm thời, ủ ấm và trợ lực cho các nạn nhân ổn định sức khỏe trước khi đưa tới bệnh viện chuyên khoa để tiếp tục cấp cứu.

Đội ngũ y bác sĩ túc trực 24/24 để sơ, cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân. (Ảnh: Vietnamnet).

Người đứng đầu ngành Y tế ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cán bộ y tế tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương từ khi xảy ra vụ sập hầm hôm 16/12/2014, Ban Giám đốc và cán bộ Sở Y tế Lâm Đồng; các cơ sở y tế của tỉnh Lâm Đồng gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, Trung tâm Y tế thành phố Đà Lạt; lực lượng quân y trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng; Ban Giám đốc và các cán bộ y tế khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Dinh dưỡng thuộc Bộ Y tế và một số cán bộ khác của ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng đã sẵn sàng trực 24/24h, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, thuốc men, thức ăn dinh dưỡng, phương tiện cấp cứu để cùng với các đơn vị liên quan tiến hành hướng dẫn và chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân ngay từ khi các nạn nhân bị sập hầm cũng như chuẩn bị các phương án cấp cứu khi các nạn nhân được đưa lên mặt đất.
"Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế, tôi gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y bác sĩ, cán bộ y tế tham gia cứu hộ trong suốt 4 ngày đã nỗ lực hết mình, không ngại khó khăn gian khổ, tận tình chăm sóc và sẵn sàng cứu chữa cho các nạn nhân. Những nỗ lực của các đồng chí thể hiện đạo đức và tinh thần trách nhiệm cao của người thầy thuốc tận tâm với nghề".
Bộ trưởng cũng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các cán bộ y tế và gia đình họ, chúc các cán bộ y tế sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-khen-ngoi-can-bo-nganh-y-tham-gia-cuu-nan-sap-ham-a75534.html