Bộ Y tế lên tiếng vụ "con ruồi nửa tỷ đồng" của Tân Hiệp Phát


Thứ 7, 07/02/2015 | 12:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng về vụ "con ruồi giá nửa tỷ" gây xôn xao dư luận thời gian qua, yêu cầu các bên liên quan nhanh chóng làm rõ sự việc.

(ĐSPL) - Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng về vụ "con ruồi giá nửa tỷ" gây xôn xao dư luận thời gian qua, yêu cầu các bên liên quan nhanh chóng làm rõ sự việc.

Cụ thể, trên website chính thức của Bộ Y tế đăng thông báo: Trong những ngày gần đây, thông tin trên các trang mạng và một số báo chí  đưa tin vụ việc  khách hàng phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty Tân TNHH TM DV Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Chai nước ngọt có chứa con ruồi

Để có thông tin chính xác về vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có công văn số 335/ATTP-NĐ ngày 06 tháng 2 năm 2015 đề nghị Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo nguyên nhân, biện pháp đã xử lý, yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát phải gửi báo cáo trước ngày 10/2/2015 về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế theo điạ chỉ:  Nhà 7 tầng, số 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội.

Liên quan đến vụ "lùm xùm" của Tân Hiệp Phát, như báo Đời sống và Pháp luật đưa tin, ngày 27/1, các trinh sát hình đã tạm giữ hình sự Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, Minh là chủ quan cơm ở xã An Cư, ngày 3/12/2014, Minh phát hiện con ruồi trong chai nước Number one của Công ty Tân Hiệp Phát trong khi bán cho khách. Nổi lòng tham, Minh giữ lại chai nước rồi gọi điện cho doanh nghiệp yêu cầu cử đại diện xuống miền Tây thương lượng.

Tin tức - Bộ Y tế lên tiếng vụ 'con ruồi nửa tỷ đồng' của Tân Hiệp Phát (Hình 2).

Võ Văn Minh cùng tang vật tại hiện trường

Trong lần gặp đầu tiên, Minh yêu cầu phía công ty phái đưa cho Minh 1 tỷ đồng nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán. Sau ba lần thương lượng có lập biên bản hai bên đã đồng ý mức giá 500 triệu đồng.

Tới ngày 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Chiều ngày 5/2, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (phòng PC45) công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Minh, ngụ huyện Cái Bè về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-len-tieng-vu-con-ruoi-nua-ty-dong-cua-tan-hiep-phat-a82953.html