Cách dưỡng da hiệu quả mà siêu tiết kiệm mùa dịch bệnh


Thứ 5, 04/06/2020 | 03:22


(ĐS&PL) Dưới sự tác động cực kỳ tiêu cực của đại dịch Covid-19, tài chính của chị em chúng ta ít nhiều đều bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, công cuộc làm đẹp vẫn không

(ĐS&PL) Dưới sự tác động cực kỳ tiêu cực của đại dịch Covid-19, tài chính của chị em chúng ta ít nhiều đều bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, công cuộc làm đẹp vẫn không thể bị “ngó lơ”, bởi chỉ cần một chút chểnh mảng, công lao nuôi dưỡng bấy lâu nay sẽ trở nên vô nghĩa.

Vậy làm thế nào để chăm sóc da một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất? Cùng bài viết này “giảm đau kinh tế” với 6 tip dưỡng da thông minh trong mùa dịch nhé.

Top 08 loại nước uống trái cây tăng cường sức khỏe

1. Dùng lưới rửa mặt

Lưới rửa mặt là một sản phẩm có công dụng tạo ra các bọt bóng liti, giúp đi sâu vào trong lỗ chân lông và làm sạch da một cách hiệu quả. Không những thế, sản phẩm này còn tiết kiệm khá nhiều sữa rửa mặt - bởi chỉ cần một lượng nhỏ, bạn có thể tạo được gấp 5 lần lượng bọt so với cách tạo bọt bằng tay thông thường.

Đặc biệt, quá trình tạo nhiều bọt còn làm giảm độ pH của sữa rửa mặt, giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng hay nhờn rít. Nên lưới rửa mặt hoàn toàn phù hợp với mọi loại da.

Xã hội - Cách dưỡng da hiệu quả mà siêu tiết kiệm mùa dịch bệnh

Lưới tạo bọt giúp tăng 5 lần lượng bọt đồng thời làm giảm độ PH của sữa rửa mặt.

2. Thoa sản phẩm dưỡng da bằng tay

Nhiều cô nàng thường có thói quen sử dụng bông tẩy trang để thấm toner lên da. Điều này sẽ gây ra một sự lãng phí lớn, bởi lượng dưỡng chất sẽ thấm phần lớn vào bông nhưng không được dùng đến. Nếu muốn tiết kiệm, bạn nên thoa toner bằng tay và vỗ nhẹ nhiều lần lên da - cách dùng này vừa giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm vào da, vừa tránh lãng phí cả toner và bông tẩy trang nữa.

Lưu ý: Với những cô nàng thường xuyên trang điểm, thì bạn cũng không nên bỏ hẳn thói quen dùng bông tẩy trang đâu nhé. Bởi thoa toner bằng bông tẩy trang có thể lấy đi những cặn bẩn còn thừa, giúp làn da được thông thoáng hơn đấy.

Mùa Hè Cần Chăm Sóc Và Dưỡng Trắng Da Như Thế Nào

3. Tận dụng tối đa các loại mặt nạ

Những khi “dư giả”, bạn có thể đầu tư nhiều sản phẩm đắp mặt cao cấp như mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, mặt nạ bùn khoáng,... Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền, hãy tận dụng tối đa các loại mặt nạ sẵn có tại nhà nhé. Nếu biết cách sử dụng, hiệu quả đem lại cũng không thua kém gì các dòng mặt nạ cao cấp đâu.

Xã hội - Cách dưỡng da hiệu quả mà siêu tiết kiệm mùa dịch bệnh (Hình 2).

Tận dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên có trong căn bếp của bạn.

Một số giải pháp đắp mặt nạ tiết kiệm:

- Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên: các công thức mặt nạ từ sữa tươi không đường, mật ong, chữa chua, yến mạch, bơ, cà chua, dâu tây,... cực kỳ giàu vitamin và khoáng chất. Do đó, chỉ cần kết hợp những nguyên liệu phù hợp, bạn đã có một loại mặt nạ tuyệt vời.

- Sử dụng mặt nạ giấy một cách thông minh: tận dụng dưỡng chất còn sót để dưỡng da cho vùng cổ, ngực hoặc thay thế bước serum. Bạn cũng có thể tái sử dụng chúng sau khi đắp cho các vùng da tay, chân...

- Đắp mặt nạ với lotion và mặt nạ nén: Cách sử dụng mặt nạ này vừa giúp làn da được dưỡng ẩm mỗi ngày, vừa tiết kiệm một khoản kha khá đấy.

Xem thêm: Công thức mặt nạ trái cây được nhiều chị em yêu thích

4. Kiểm tra bên trong tuýp sản phẩm

Các dòng mỹ phẩm thiết kế dạng tuýp (đa số là các sản phẩm như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, kem chống nắng...) thường sẽ dễ sử dụng hơn so với dạng hũ. Tuy nhiên, chúng lại dễ gây ra lãng phí khi còn chứa khá nhiều sản phẩm trong lọ nhưng không thể lấy ra hết để sử dụng. Lượng dư thừa này thậm chí còn có thể nhiều đến mức bạn có thể sử dụng cả một tuần dài mà không hết nữa đấy.

Do đó, khi đã không còn sử dụng được nữa, đừng vội vứt đi mà hãy cắt chúng ra để tận dụng hết lượng sản phẩm còn bám bên trong nhé.

05 Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Khô Và Nhạy Cảm Bạn Nên Biết.

5. Dùng kem dưỡng ẩm thay kem mắt và son dưỡng

Xã hội - Cách dưỡng da hiệu quả mà siêu tiết kiệm mùa dịch bệnh (Hình 3).

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dùng để dưỡng da vùng mắt và môi.

Bạn có biết, kem dưỡng ẩm da hoàn toàn có thể thay thế kem mắt và son dưỡng không? Tuy không đem lại hiệu quả như những sản phẩm chuyên dụng, nhưng chúng vẫn có thể cứu nguy trong trường hợp bạn chưa mua được sản phẩm mới.

Còn nếu bạn cảm thấy sử dụng kem dưỡng cho môi bị khó chịu, hãy thay thế bằng dầu dừa hoặc mật ong nhé. Những nguyên liệu tự nhiên này vừa có công dụng dưỡng môi, vừa giúp làn môi căng mịn và sáng màu hơn trông thấy.

Bí Quyết Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Đúng Cách

6. Chỉ đầu tư vào các dòng mỹ phẩm thiết yếu

Nếu như bình thường trên bàn trang điểm của bạn có rất nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da và makeup khác nhau. Thì vào lúc này, bạn cần hiểu rõ chỉ nên đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da thiết yếu. Mỹ phẩm thiết yếu sẽ đảm bảo làn da bạn vẫn được nuôi dưỡng đúng và đủ, vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí nữa đấy.

Xã hội - Cách dưỡng da hiệu quả mà siêu tiết kiệm mùa dịch bệnh (Hình 4).

Chỉ mua những mỹ phẩm thật sự cần thiết giúp bạn tiết kiệm chi phí

Vậy những dòng mỹ phẩm thiết yếu là gì? Đó là các loại sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da như: sữa rửa mặt, tẩy trang, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Đừng quá tiết kiệm mà chọn mua sản phẩm rẻ tiền, mà hãy đảm bảo chúng luôn phù hợp với làn da và có xuất xứ - thương hiệu rõ ràng nhé.

Chỉ cần sử dụng mỹ phẩm một cách thông minh, làn da bạn sẽ vẫn được nuôi dưỡng kỹ càng. Đặc biệt, bạn còn tiết kiệm được kha khá chi phí nữa đấy.

Thông Tin Liên Hệ Miss Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Youtube Miss Tram Chanel

https://www.facebook.com/MissTramSpa/

T. Dung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-duong-da-hieu-qua-ma-sieu-tiet-kiem-mua-dich-benh-a325886.html