Cái chết bí ẩn của cô dâu mới về nhà chồng


Thứ 3, 04/03/2014 | 07:03


Tin rằng con mình bị chết oan khiến người mẹ quê gầy mòn và đau đớn bội phần. Bà chỉ mong làm tất cả để tìm ra sự thật.

Tin rằng con mình bị chết oan khiến người mẹ quê gầy mòn và đau đớn bội phần. Bà chỉ mong làm tất cả để tìm ra sự thật.

Chính những người tham gia khám nghiệm đã khiến gia đình nạn nhân tin rằng con gái họ “chết oan”, dù sau đó cơ quan điều tra đưa ra kết luận: Nạn nhân chết do thắt cổ tự vẫn.

Cái chết bất ngờ

Ngồi bệt giữa căn nhà trống hoác, vừa giở đống đơn từ, bà Nguyễn Thị Thắng (ở thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) vừa mếu máo kể về cái chết của cô con gái mà bà cho là còn quá nhiều uẩn khúc.

Người mẹ mất con kể lại: Con gái bà là chị Phạm Ngọc L. (SN 1988) kết hôn với anh Lại Huy H. vào ngày 25/11/2012. Con về nhà chồng chưa đầy 2 tháng, đến ngày 19/1/2013, bà Thắng nhận tin L. tử vong, dù buổi trưa hôm đó, hai mẹ con bà vẫn còn nói chuyện với nhau qua điện thoại.

Tin tức - Cái chết bí ẩn của cô dâu mới về nhà chồng
Người mẹ đau khổ này tin rằng, con gái mình bị chết oan.

Bà Thắng cho biết, trong cuộc điện thoại buổi trưa hôm đó, L. cho biết cô đang bị chồng hành hạ vì ghen tuông. Nguyên nhân của việc H. ghen tuông vợ là do trước đó chị L. có yêu một người ở huyện Phù Ninh – Phú Thọ.

Anh này có vay của L. một khoản tiền, nhưng chưa có để trả. Thấy L. đang tìm mua xe cho bố đẻ, nên anh ta đã đưa xe máy của mình cho L., coi như là một hình thức gán nợ. Không ngờ, khi L. mang xe về nhà, bị chồng nghĩ khác, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

“Đúng 11h7 phút, ngày 18/1/2013, cháu L. còn gọi điện thoại cho tôi bảo “H. đang hành hạ con ghê lắm mẹ ạ! Anh ấy nghĩ, chiếc xe con đang đi chính là bằng chứng con nối lại tình xưa. Thực sự con chỉ muốn lấy chiếc xe đó đưa cho bố đi thôi chứ con chẳng có lỗi gì cả…”, lời bà Thắng.

Và đến 13h27 phút cùng ngày, bà Thắng nhận được điện thoại của con rể báo tin xấu. Bà lao vội đến bệnh viện tỉnh Hà Nam, hỏi con rể thì được biết, con gái bà đã thắt cổ tự vẫn ở cầu thang trong căn nhà trọ mà vợ chồng L. sống cùng gia đình nhà chồng, ở thành phố Phủ Lý, Hà Nam.

“Khi tôi vào phòng cấp cứu để nhìn con gái thì thấy gia đình cháu H. mang xác con gái tôi ra xe cấp cứu để đưa đi. Tôi cố lên xe thì bị người nhà của H. đẩy xuống xe, đóng cửa rồi lao vút đi”, bà Thắng kể lại.

Theo lời kể của bà Thắng, sau đó gia đình bà đã phải thuê taxi đuổi theo chiếc xe đang chở xác con gái. Lần theo dấu tiền vàng rải ở đường, gia đình bà Thắng đã về tới nghĩa địa xóm 10, xã Hải Bắc, Nam Định, quê gốc của anh H.

Tại đây, chiếc quan tài đã được chuẩn bị sẵn, người xấu số chuẩn bị được khâm liệm. Thấy hoài nghi về cái chết của con gái, cộng với cách cư xử “không bình thường” của gia đình anh H., gia đình bà Thắng đã báo công an để điều tra làm rõ.

Nhận được tin báo, CA thành phố Phủ Lý đã vào cuộc. 17 giờ cùng ngày, cơ quan này đã có mặt. Xác chị L. được giữ lại để khám nghiệm vào 23 giờ cùng ngày.

Bà Liễu, cô của chị L., người đại diện gia đình nạn nhân chứng kiến việc khám nghiệm tử thi cho biết: “Tôi thấy trên người cháu tôi có nhiều vết bầm tím. Nghi ngờ cháu bị chết oan, tôi đã bàn với cha mẹ cháu L. đưa cháu về Hà Nam chôn cất”.

“Trong đám tang, nhà bên đó vu oan cho con gái tôi có thai 4 tháng, định đổ vạ cho con trai họ nên mới cưới gấp. Vì con tôi lăng loàn, bị con trai họ phát hiện chuyện đó nên mới treo cổ tự tử vì xấu hổ quá. Nhưng khi công an mổ tử thi ra thì làm gì có cái thai nào đâu? Con tôi chết oan uổng quá cô ơi!”, bà Thắng vừa nói vừa khóc.

Trao đổi với chúng tôi, mẹ của anh H. cho hay: Đúng là lúc trước thấy L. lấy chồng xong thì béo ra, ai cũng nghĩ L. có bầu.

Tin rằng con mình bị chết oan khiến người mẹ quê gầy mòn và đau đớn bội phần. Bà chỉ mong làm tất cả để tìm ra sự thật.

“Không có lý do gì con gái tôi phải tự vẫn. Và tại sao gia đình chồng L. phải vội vàng mang con tôi đi chôn như vậy. Tôi là mẹ của cháu mà khi tôi lên xe chở xác con tôi, họ lại gạt tôi xuống...”, người mẹ đau khổ nói trong nước mắt.

Những uẩn khúc chưa có lời giải

Cái chết bất ngờ của cô con gái đã khiến gia đình bà Thắng mất ăn mất ngủ vì cho rằng còn quá nhiều uẩn khúc.

Hơn nữa, chính những người tham gia công việc khám nghiệm đã khiến gia đình nạn nhân tin rằng, con gái họ “chết oan”, dù sau đó cơ quan điều tra đưa ra kết luận: Nạn nhân chết do thắt cổ tự vẫn.

Tin tức - Cái chết bí ẩn của cô dâu mới về nhà chồng (Hình 2).
Hiện trường vụ việc.

Ba ngày sau cái chết của người xấu số, một cảnh sát tên N., người chụp ảnh hiện trường và chụp ảnh khám nghiệm tử thi, bất ngờ liên lạc với chị Liễu (cô của L.), ngỏ ý muốn cung cấp cho gia đình nạn nhân toàn bộ hình ảnh mà anh ta đã chụp trong buổi khám nghiệm.

“Chính anh N. đã cho gia đình tôi niềm tin- cái chết của con tôi không đơn thuần là tự tử. Cô Liễu đồng ý mua toàn bộ ảnh mà anh N. đã chụp với giá 5 triệu đồng. Người trực tiếp thực hiện “giao dịch” là Phạm Văn Biên, con trai cả của tôi”, bà Thắng kể lại.

Và mỗi lần đến gặp anh N., anh Biên đều lén ghi âm cuộc trao đổi. Trong đoạn ghi âm mà anh Biên cung cấp cho chúng tôi, anh N. nói: “Để 5 triệu đấy! Tao nói cho mày (Biên –PV) biết, nó đập chết người nhà mày như thế mà mày không biết làm gì à, sao mày ngu đần thế? Mày ăn cơm hay ăn cháo? Mày có còn là anh của nó không hả”?.

Biên nói: “Dạ, em không bao giờ va chạm với pháp luật, anh nói sao thì em biết vậy thôi”. N. tiếp lời: “Nó giết người như thế mà mày sợ nó à?... Phải làm việc này cho ra sự thật...”.

Gía đình chị L. cho hay, để chứng minh cho những điều mình nói, anh N. đưa cho gia đình họ bản ảnh chụp khi khám nghiệm tử thi. Theo những phân tích của anh này, hiện trường nơi xảy ra vụ tự tử đã bị xáo trộn toàn bộ, rất khó xác định bản chất sự việc...

(Còn tiếp)

Theo Vietnamnet

Xem thêm clip "Nhóm thanh niên xúm lại nhặt giúp xấp tiền rơi ngoài đường":

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-chet-bi-an-cua-co-dau-moi-ve-nha-chong-a24013.html

Tag: