Cảm động những tấm lòng tiểu thương ủng hộ gia đình Cảnh sát biển


Chủ nhật, 20/07/2014 | 11:43


(ĐSPL)- Khi đọc bài về hoàn cảnh gia đình Trung úy CSB đang gặp khó khăn trên báo Đời sống và Pháp luật, bà con chợ Phố 2 (Mạo Khê, Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã mở ra phong trào ủng hộ gia đình CSB.

(ĐSPL)- Khi đọc bài về hoàn cảnh gia đình Trung úy Cảnh sát Biển đang gặp khó khăn trên báo Đời sống và Pháp luật, bà con chợ Phố 2 (khu phố 2, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã mở ra phong trào ủng hộ gia đình Cảnh sát biển.
Đặc biệt, trong đó một người ăn xin tàn tật cũng đã cố gắng lê thân vào Ban quản lý (BQL) chợ Phố 2 để xin ủng hộ 30.000 đồng.
Báo Đời sống và Pháp luật số 77, ngày 27/6/2014 có đăng bài: "Cảm động lời nhắn gửi từ gia đình Cảnh sát biển đến các chiến sỹ ngoài khơi xa". Bài viết phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của gia đình Trung úy Trần Văn Hiếu (SN 1989, quê ở thôn Bằng Viên, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng), Thuyền phó tàu Cảnh sát Biển 2013 đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa. Đồng thời bài viết này cũng ghi lại những lời động viên của người thân Trung úy Hiếu gửi tới anh cũng như đồng đội đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo Tổ quốc.
Cảm động những tấm lòng tiểu thương ủng hộ gia đình Cảnh sát Biển
Ông Long, người ăn xin tật nguyền ủng hộ gia đình Trung úy Cảnh sát biển 30.000 đồng.
Bố anh Hiếu bị thủng giác mạc phải và mắt trái cũng bị ảnh hưởng do bị cát bay vào trong lúc làm phu hồ. Em gái của anh Hiếu đang học ĐH Hải Phòng thì bị xe quệt vào làm gãy chân, không thể lao động. Vì vậy mà mẹ anh Hiếu dù đã 60 tuổi nhưng vẫn phải một mình lo làm ruộng để trang trải kinh tế cho cả nhà. Nhà Trung úy Hiếu ở vẫn là căn nhà cấp 4 xây từ những năm 1991, ọp ẹp, xiêu vẹo. Hiếu lập gia đình từ tháng 2/2014 rồi đi biền biệt từ đó đến nay chưa về. Vợ Hiếu là Đàm Thị Hường (SN 1991) đang mang bầu đứa con đầu lòng.
Khi bài báo được đăng tải, bà con tiểu thương ở chợ Phố 2 đã rất xúc động và đồng cảm. Anh Vũ Văn Tráng, Trưởng BQL chợ Phố 2, người đã phát động phong trào ủng hộ gia đình anh Hiếu cho biết: "Khi biết thông tin qua báo chí, tôi đã liên hệ về UBND huyện Tiên Lãng để kiểm tra thông tin rồi  cho người đọc bài báo phát trên hệ thống loa phát thanh của chợ. Bà con tiểu thương ai cũng cảm động. Mỗi người góp một ít theo khả năng của mình để ủng hộ gia đình đồng chí Hiếu. Thậm chí anh ăn xin bị khuyết tật ở cổng chợ cũng lê người vào tận BQL chợ để ủng hộ số tiền 30.000 đồng. Bà con ở đây thấy thế ai cũng rơi nước mắt".
Tổng số tiền mà anh Tráng cùng BQL chợ Phố 2 kêu gọi bà con tiểu thương ủng hộ gia đình Trung úy Hiếu là 2.800.000 đồng. Anh Tráng góp 1.000.000 đồng và những gia đình kinh doanh trên địa bàn khu phố 2, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh ủng hộ gia đình anh Hiếu với tổng số tiền 10.000.000 đồng. Ngoài ra, anh Tráng còn kêu gọi một hộ kinh doanh ở huyện Đông Triều ủng hộ gia đình Trung úy Hiếu 2.000.000 đồng. BQL chợ và một số hộ kinh doanh đã đến tận Tiên Lãng để trao số tiền cho gia đình Trung úy Trần Văn Hiếu. Trong số những người đi về Tiên Lãng trao số tiền tình nghĩa này, có cụ Nguyễn Thị Cầm, 79 tuổi, bán vàng mã trong chợ Phố 2. "Chúng tôi chỉ là những hộ kinh doanh nhỏ trong chợ nhưng khi nghe BQL chợ đọc bài báo qua loa phát thanh, chúng tôi đều nhiệt tình ủng hộ. Tuy vật chất không được nhiều, nhưng chúng tôi muốn đến tận gia đình chiến sỹ để động viên tinh thần gia đình họ là chính", cụ Nguyễn Thị Cầm chia sẻ.
Cảm động những tấm lòng tiểu thương ủng hộ gia đình Cảnh sát Biển
Bà Cầm, 79 tuổi, hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn nhưng vẫn ủng hộ các chiến sỹ bảo vệ biển đảo Tổ quốc.
"Tôi nghĩ các chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo Tổ quốc sẽ yên tâm hơn khi hậu phương luôn quan tâm, chia sẻ với các anh và gia đình các anh", anh Tráng nói lên suy nghĩ của mình. Còn ở một góc chợ, ông Long (quê ở Uông Bí nhưng phiêu bạt ở Mạo Khê 30 năm nay) 53 tuổi, người bị tật nguyền từ nhỏ với hai chân bị liệt, ngồi ăn xin bộc bạch: "Tôi chỉ muốn mình góp một phần công sức nhỏ bé cho Tổ quốc. Nếu tôi khỏe mạnh như những người khác, tôi sẽ đến trực tiếp nhà anh chiến sỹ Cảnh sát Biển đó cùng mọi người".                         

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nhung-tam-long-tieu-thuong-ung-ho-gia-dinh-canh-sat-bien-a41759.html