Cậu bé lớp 2 nhịn ăn sáng nuôi heo đất gửi tặng chiến sĩ Hoàng Sa


Chủ nhật, 25/05/2014 | 02:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – “Hàng ngày con xem tivi, thấy được sự vất vả của các chú. Vì vậy, con đã để dành tiền ăn sáng để nuôi heo đất gửi tặng mấy chú lính biển...", trích thư của Huy.

(ĐSPL) – “Hàng ngày con xem tivi, thấy được sự vất vả của các chú. Vì vậy, con đã để dành tiền ăn sáng để nuôi heo đất gửi tặng mấy chú lính biển, chúc các chú khỏe mạnh”, trích lá thư cháu Huy gửi ra Hoàng Sa.
Tin tức - Cậu bé lớp 2 nhịn ăn sáng nuôi heo đất gửi tặng chiến sĩ Hoàng Sa
PV Báo Đời sống Pháp luật nhận bức tranh và heo đất của cháu Huy trao tặng các chiến sĩ Hoàng Sa.
Cháu Nguyễn Hải Hoàng Huy, học sinh lớp 2/4, trường tiểu học Minh Hòa (xã Minh Hòa, Dầu Tiếng, Bình Dương) đã nhịn ăn sáng, để dành tiền nuôi heo đất gửi tặng đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại ngoài Hoàng Sa.
Tin tức - Cậu bé lớp 2 nhịn ăn sáng nuôi heo đất gửi tặng chiến sĩ Hoàng Sa (Hình 2).
Cháu Huy viết thư gửi cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa.
Chị Bùi Thị Minh Huệ, mẹ Huy cho biết, Huy rất thích hình ảnh người lính, đặc biệt là lính biển. Từ khi tình hình biển đông căng thẳng, Huy đã nhịn ăn sáng để dành tiền nuôi heo đất với mong muốn gửi ra Hoàng Sa – Trường Sa tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.
Thấy Huy nhịn ăn sáng, chị Huệ sợ con không đủ sức khỏe đến lớp nên chị đã ngăn cản nhưng cháu không đồng ý.
Tin tức - Cậu bé lớp 2 nhịn ăn sáng nuôi heo đất gửi tặng chiến sĩ Hoàng Sa (Hình 3).
Lá thư của cháu Huy gửi cho các chiến sĩ đàn làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa.
“Từ khi bắt đầu nuôi heo đất, cháu phải ăn cơm nguội trước khi đến lớp vào môi buổi sáng”, chị Huệ nói.
Ngoài để dành tiền ăn sáng, bất cứ ai cho tiền thì Huy cũng bỏ vào heo đất. Mong muốn lớn nhất của Huy là được tự tay trao tặng con heo đất này cho chương trình “Chung tay cùng biển đảo”, tuy nhiên Huy không thể tự mang đi được.
Cháu Huy đã liên lạc với Báo Đời sống và Pháp luật với nguyện vọng được trao số tiền này đến các chiến sĩ đang công tác tại Hoàng Sa – Trường Sa.
Báo Đời sống và Pháp luật đã cử phóng viên vượt hơn 100 Km đến xã Minh Tân để gặp cháu Huy và đã nhận số tiền 615.000 đồng từ Huy.
Theo gia đình Huy cho biết, cháu thích vẽ tranh từ nhỏ, đặc biệt là vẽ biển. Huy cũng từng đoạt nhiều giải thưởng trong nhũng cuộc thi vẽ tranh về biển cấp huyện Dầu Tiếng và cấp Tỉnh Bình Dương.
Huy cũng đã gửi một bức tranh từng đoạt giải A cấp huyện Dầu Tiếng ra tặng các chiến sĩ đang công tác tại Hoàng Sa.
“Cháu mong rằng mỗi lần các chú nhìn thấy tranh sẽ nhớ đến cháu”, Huy nói.
Cháu Huy cũng có một nguyện vọng là được gặp mặt và bắt tay với một chú lính biển và chụp ảnh làm kỷ niệm.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-lop-2-nhin-an-sang-nuoi-heo-dat-gui-tang-chien-si-hoang-sa-a34221.html