Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn


Chủ nhật, 13/01/2019 | 14:50


Ngày 12/1 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã về thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ và nhân dân.

Ngày 12/1 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã về thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ và nhân dân vùng căn cứ cách mạng ở huyện miền núi Bắc Trà My và Hiệp Đức.

Xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My và xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức là nơi đặt căn cứ của Khu ủy V qua các thời kỳ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Những năm qua, vùng căn cứ cách mạng có nhiều sự phát triển đổi thay, nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đi lại thuận lợi, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số từng bước được nâng lên.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường yêu cầu các địa phương phải rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời, không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết cổ truyền. Các địa phương cũng phải làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân vui Xuân đón Tết. Nhân dịp này, đoàn công tác đã tới thăm gia đình một số đồng chí lão thành cách mạng ở địa phương, trao tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách của huyện Bắc Trà My và Hiệp Đức.

Trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Nam đã quyết định dành 68,7 tỷ đồng để tặng quà, hỗ trợ cho hàng trăm ngàn gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, chia sẻ khó khăn và động viên học sinh vùng cao biên giới huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) vươn lên trong học tập, 2 phòng học cùng nhiều áo ấm cho học sinh mầm non, tiểu học ở bản Sản, xã Hồng Thu đã được Hội đồng niên tháng 8 năm 1978 ở Hà Nội đóng góp và trao tặng. 

Xã hội - Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn
Thành viên trong đoàn cùng các thầy, cô giáo trao quà cho học sinh tại điểm trường Làng Sản, xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Trong cái lạnh của những ngày đông, các em học sinh và cô giáo điểm trường Làng Sản với khuôn mặt rạng rỡ đón nhận những phần quà đầy ý nghĩa, trong đó món quà lớn nhất là 2 gian phòng học vững chắc với đầy đủ bàn ghế và đồ dùng học tập cho các em học sinh mầm non của trường. Cùng với đó là nhiều sách vở, đồ dùng, thiết bị học tập và quần áo ấm...; tổng giá trị quà tặng là gần 200 triệu đồng.

Huyện Sìn Hồ là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều trường học bị hư hỏng, đồ dùng học tập của học sinh bị cuốn trôi khiến cho việc đến trường học chữ của các em gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để động viên thầy cô giáo, các em học sinh cố gắng thực hiện nhiệm vụ dạy và học. 

Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hồng Thu Nguyễn Thị Thúy chia sẻ: Điểm trường bản Làng Sản còn nhiều khó khăn, ở đây có 1 lớp học với 27 em học sinh mầm non là người dân tộc đều thuộc các gia đình nghèo. Việc vận động và duy trì sỹ số lớp học luôn được các cô giáo cố gắng nhưng mùa đông đến rất thương các em áo chưa đủ ấm và điều kiện học tập luôn thiếu thốn.

Được tặng 2 phòng học với các thiết bị học tập đầy đủ là một niềm vui lớn với cả cô và trò. Những ngày sắp tới, các con sẽ được học trong một phòng học ấp áp hơn với đầy đủ dụng cụ học tập. Cô và trò nhà trường vô cùng cảm ơn và xin hứa sẽ phát huy tốt công năng của phòng học, nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Đỗ Trưởng - Việt Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-lo-tet-cho-gia-dinh-chinh-sach-doi-tuong-co-hoan-canh-kho-khan-a259080.html