Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Diên Khánh đã được đón về nuôi


Thứ 3, 29/07/2014 | 11:16


(ĐSPL) – Sau hơn 4 tháng kể từ ngày bị bỏ rơi và được nuôi dưỡng tại chùa Diên Khánh, sau khi báo chí vào cuộc, cháu bé bị bỏ rơi đã có bố mẹ mới nhận nuôi.

(ĐSPL) – Sau hơn 4 tháng kể từ ngày bị bỏ rơi và được nuôi dưỡng tại chùa Diên Khánh, sau khi báo chí vào cuộc, cháu bé bị bỏ rơi đã có bố mẹ mới nhận nuôi.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vài tháng trở lại đây, các hộ dân trong xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa – Hà Nội tỏ ra vô cùng bức xúc vì việc chính quyền xã mãi “dùng dằng” việc giải quyết cho một số hộ dân trong xã có nguyện vọng được nhân nuôi một đứa trẻ đang bị bỏ rơi ở chùa Diên Khánh (Ứng Hòa – Hà Nội).

Tin tức - Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Diên Khánh đã được đón về nuôi

Nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ việc ngày 5/4, có một trẻ sơ sinh (khoảng 10 ngày tuổi) bị bỏ rơi trước cửa chùa Diên Khánh. Đứa trẻ sau đó đã được nhà chùa làm giấy khai sinh và đặt tên là Nguyễn Huyền Diệu.

Sư cô Thích Đàm Hạnh – Trụ trì chùa Diên Khánh cho biết, sau khi biết có cháu bé bị bỏ rơi tại chùa, nhiều người đã ngỏ ý xin nhận cháu làm con nuôi. Đặc biệt, khi cháu bé được đặt tên và có giấy khai sinh, thì có 4 hộ dân trong thôn đã làm đơn xin nhận nuôi theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, chính quyền xã Hòa Xá lại bất ngờ có thông báo với nhà chùa về việc sẽ đưa cháu Huyền Diệu vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

“Thế nhưng khi nhà chùa có hỏi chính quyền xã là đưa cháu Huyền Diệu vào trung tâm nào? Ở đâu, thì chính quyền xã lại không có câu trả lời cụ thể. Vì thế, nhà chùa chưa đồng ý để cho chính quyền xã đưa cháu bé đi. Cháu bé đi đâu, được nuôi dưỡng ở đâu nhà chùa cần phải biết rõ để sau này nếu bố mẹ đẻ cháu đến nhận lại nhà chùa còn biết mà trả lời” – Trụ trì chùa Diên Khánh cho hay.

Một số hộ dân trong thôn cho biết cũng đã hoàn tất hồ sơ xin nuôi bé Huyền Diệu và chứng minh được khả năng tài chính, tuy nhiên, sau hơn 2 tháng mà chính quyền xã vẫn lặng ịm không có câu trả lời.

Ngay sau khi báo chí vào cuộc, chính quyền xã Hòa Xá đã nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Chiều 29/7, trao đổi với phóng viên báo chí về sự việc trên, ông Dự Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) khẳng định, sau khi làm việc với các ban - ngành liên quan, chính quyền xã cũng vừa có quyết định giao cháu Nguyễn Huyền Diệu cho gia đình anh Vũ Quang Điệp và chị Đỗ Thu Hương (trú tại xã Hòa Xã) nuôi.

Ông Dũng cho biết thêm, gia đình chị Hương là một trong 4 hộ có đơn nhận nuôi cháu Huyền Diệu sớm nhất nộp lên xã. Việc giao cháu cho gia đình chị Hương chăm sóc hoàn toàn đúng luật, phù hợp với nguyện vọng của chùa Diên Khánh, nơi cháu Huyền Diệu nuôi dưỡng 4 tháng qua, và mong muốn của người dân.

Về việc, trong dư luận có lời đồn thổi chính quyền xã chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục cho người nhận nuôi, thậm chí, có tin đồn chính quyền xã móc nối với Trung tâm bảo trợ xã hội, hoặc cá nhân tổ chức nào đó để mua bán trẻ em. Ông Dũng khẳng định, chính quyền xã không làm việc gì mờ ám trong việc cho cháu bé bị bỏ rơi vào trung tâm, càng không có việc chính quyền “bán” cháu bé như dư luận đồn thổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-bi-bo-roi-o-chua-dien-khanh-da-duoc-don-ve-nuoi-a43518.html