Chia sẻ bí quyết hết hẳn đau nhức các khớp của người dân tộc


Thứ 6, 24/05/2019 | 01:47


ĐS&PL) Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của lương y người Dao – Triệu Thị Hòa đã cứu giúp được rất nhiều người b

(ĐS&PL) Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của lương y người Dao – Triệu Thị Hòa đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp.

Xã hội - Chia sẻ bí quyết hết hẳn đau nhức các khớp của người dân tộc

Nổi tiếng với bài thuốc chữa hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, viêm khớp…chúng tôi tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa vào một ngày chiều thu để tìm hiểu về bài thuốc, lúc đó bà đang cần mẫn bốc thuốc gửi đến bệnh nhân ở xa. Chúng tôi tranh thủ trò chuyện và được nghe bà chia sẻ về cuộc đời làm thuốc mấy chục năm của mình.

Theo lương y Hòa, bài thuốc của gia đình được bà hái trên núi sau đó băm phơi khô bằng nắng trời, đóng vào túi bóng bảo quản. Thông thường mỗi một bài thuốc được bà thang rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ thuốc ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được, cũng có những cây thuốc được bà mang về trồng trong vườn nhưng đều bị không sống được bởi những cây thuốc đó chỉ sống được trên những vùng núi cao có nhiệt độ thấp.

Xã hội - Chia sẻ bí quyết hết hẳn đau nhức các khớp của người dân tộc (Hình 2).

Thuốc được Lương y Triệu Thị Hòa hái sau núi

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp…hàng ngày đang  phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Không thể chịu được, họ đã nháo nhác tìm cách chữa trị, trên hành trình đó, họ may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược cứu họ thoát khỏi địa ngục đau đớn. 

Bà cho chúng tôi xem cuốn sổ chi chít những chữ, chúng tôi bắt máy goi cho một trường hợp bệnh nhân để hỏi thăm tình trạng bệnh cũng như tác dụng của bài thuốc. Trường hợp ông Trần Văn Nguyên (65 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng). Ông Nguyên bị bệnh đau xương khớp từ rất lâu, mấy năm nay bệnh càng nặng, chữa trị nhiều nơi mà chẳng khỏi. Cứ trái nắng trở trời các khớp lại tấy đỏ đau nhức khó chịu, ông đã phải chịu đựng từ nhiều năm nay, ông uống thuốc tây cũng chỉ cầm chừng cứ dừng uống là lại bị đau lại, nhiều lúc thấy nản.

Sau khi biết đến lương y Hòa, ông đã nhờ bà cắt thuốc chữa bệnh, bà gửi cho ông thuốc uống và thuốc xoa bóp. Kiên trì dùng thuốc hơn hai tháng, thời gian đầu ông bị công thuốc nên cảm thấy đau hơn, ông gọi điện hỏi lương y Hòa thì bà bảo đây là hiên tượng bình thường và khuyên ông nên tiếp tục dùng, sau 2 tháng bệnh tình của ông Nguyên đã thuyên giảm rất nhiều, hiện ông có thể chạy thể dục, thể thao bình thường, điều mà mấy năm trước ông không làm được.

Như trường hợp chị Phạm Thị Mai (Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ, trước đây chị làmcông nhân, làm việc trong môi trường thường xuyên phải đứng nên bị thoái hóa khớp gối nặng. Khoảng cuối năm 2016, bệnh phát nặng khiến chị Mai không đi lại được, uống bao nhiêu thuốc cũng không đỡ. Vào viện thì bị chỉ định phẫu thuật, song do hoàn cảnh gia đình khó khăn, may mắn đọc được bài báo viết về lương y Hòa có bài thuốc chữa bệnh xương khớp, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp, viêm khớp. Chị Mai vội gọi điện, miêu tả tình trạng bệnh và kết quả xét nghiệm. Lương y gửi cho 2 tháng thuốc. Chỉ sau 3 tuần uống, bệnh đã đỡ nhiều. Chị Mai bớt đau, có thể đứng dậy đi lại được. Uống hết thuốc, chị đã có thể lao động nhẹ nhàng, không thấy đau đớn nữa. Thấy được hiệu quả của bài thuốc, chị Mai đã giới thiệu cho rất nhiều người bạn, người quen đến lấy thuốc, hôm nay chị cũng giới thiệu một người bạn cắt thuốc chữa thoái hóa xương khớp của lương y Hòa.

Bệnh nhân là bà Dương Thị Lâm (50 tuổi trú tại thành phố Vũng Tàu) , bà mắc bệnh đau xương khớp kéo dài nhiều năm, đã tìm nhiều cách chữa trị nhưng bệnh tình chẳng thuyên giảm. Nhờ đọc được bài báo, bà Lâm đã biết đến bài thuốc của lương y Hòa. Sau khi gọi điện kể tình trạng bệnh tình bà Lâm được lương y Hòa kê tạm cho 1 tháng thuốc và gửi theo đường bưu điện. Bà Lâm uống thuốc kết hợp xoa bóp được một tháng, bệnh của bà Lâm đã đỡ nhiều, uống tiếp vài tháng nữa thì dứt hẳn. Vui mừng quá, bà Lâm thường xuyên gọi điện cảm ơn và giới thiệu cho bạn bè những người mắc bệnh giống bà đến chữa trị.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-bi-quyet-het-han-dau-nhuc-cac-khop-cua-nguoi-dan-toc-a276827.html