Chuyện lạ: Rắn vàng chui lên từ sân gạch của chùa tại Nam Định


Thứ 7, 27/09/2014 | 04:25


Trưa ngày 26/9, nhân dân và phật tử tại xã Nam Hồng (Nam Trực, Nam Định) đã rất bất ngờ khi tại sân gạch của chùa Liên Tỉnh xuất hiện một con rắn màu vàng chui lên từ sân

Trưa ngày 26/9, nhân dân và phật tử tại xã Nam Hồng (Nam Trực, Nam Định) đã rất bất ngờ khi tại sân gạch của chùa Liên Tỉnh xuất hiện một con rắn màu vàng chui lên từ sân gạch.

Khoảng 12 giờ ngày 26/9, tại chùa Liên Tỉnh (xã Nam Hồng, huyện Nam Trực, Nam Định) bất ngờ phát hiện một con rắn màu vàng đang ngoi lên.

"Lúc đầu mọi người mải làm các công việc không để ý nhưng đến khoảng 12 giờ trưa thấy có người hô lên có rắn vàng chui lên từ sân gạch phía sau điện thờ Mẫu của chùa nên rất đông bà con, phật tử cùng nhau kéo ra xem. Khi tôi ra, thì rắn đã chui lên được một phần khá dài và không có biểu hiện gì hung dữ mà phần đầu chỉ bành ra giống với rắn hổ mang bành. Kỳ lạ hơn cả là không giống như các loại rắn bình thường vẫn thấy, rắn này bên ngoài lại hoàn toàn là màu vàng.. ", một người dân ở đây cho hay.

Cũng theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy rắn vàng như thế này và rắn không bò lên toàn bộ mà chỉ ngoi lên một phần, lắc lư đầu, nhìn xung quanh rồi khoảng 1,5 tiếng sau, rắn lại chui xuống.

Chuyện lạ: Rắn vàng chui lên từ sân gạch của chùa tại Nam Định

Con rắn vàng chui lên từ sân chùa Liên Tỉnh (Nam Định) vào trưa 26/9.

Trao đổi với chúng tôi, Đại đức Thích Thanh Hùng, Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Nam Trực (Nam Định), trụ trì chùa Liên Tỉnh (hay còn gọi là Sen Tỉnh) cho biết, việc rắn vàng chui lên từ sân gạch của chùa trong trưa ngày 26/9 là có thật và đã có rất nhiều bà con nhân dân, phật tử trong cũng như ngoài địa phương đã chứng kiến.

"Lúc đó, nhà chùa vừa thực hiện xong buổi lễ, mọi người đang dùng bữa trưa thì tự nhiên thấy rắn lên. Tôi thấy thế đi ra thì chứng kiến một con rắn màu vàng đang bò lên được nửa người ở sân gạch của chùa phía góc ngay sau nhà thờ Mẫu.

Theo tôi quan sát thì rắn không có biểu hiện gì hung dữ mà phần đầu chỉ bành ra, lắc lư, ngó xung quanh. Mọi người ai lúc đó, ai cũng chỉ xem và chắp tay niệm Phật chứ không ai trêu hay làm gì cả. Từ lúc tôi ra đến hơn 1 tiếng sau thì rắn cũng không ngoi lên thêm nữa mà chỉ ở đoạn nửa người đó. Sau đó thì rắn lại chui lại xuống dưới", Đại đức Thích Thanh Hùng kể.

Chuyện lạ: Rắn vàng chui lên từ sân gạch của chùa tại Nam Định.

Đại đức Thích Thanh Hùng (bên phải) trụ trì chùa Liên Tỉnh.

Cũng theo Đại đức Hùng, đây là lần đầu tiên có một con rắn lạ toàn thân màu vàng như thế này xuất hiện ở chùa.

"Thời gian trước, khi sửa chữa lại điện thờ Mẫu thì các cụ cũng có bắt được một ổ rắn nhưng đó toàn là rắn đốm đen, đốm trắng chứ chưa có con rắn nào màu vàng toàn thân như thế này cả. Thực tế, tôi cũng đã về đây được hơn chục năm nay nhưng không thấy có con vật gì lạ xuất hiện tại chùa ngoài con rắn vàng này.

Mà thời điểm trước khi rắn vàng này xuất hiện thì các mạch vữa trên sân chùa đều hoàn toàn bình thường chứ không có biểu hiện gì lạ. Thêm nữa là, rắn lại không xuất hiện ở khu vực hang thờ gần vườn của chùa mà lại ngoi lên ngay tại trên sân gạch, phía sau điện thờ Mẫu và cũng lại chui xuống, biến mất luôn tại đó. Thực sự đây là điều rất kỳ lạ", Đại đức Hùng chia sẻ.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-ran-vang-chui-len-tu-san-gach-cua-chua-tai-nam-dinh-a52623.html