CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện


Thứ 7, 22/02/2020 | 08:14


(ĐS&PL) Tuy mới thành lập chưa lâu, nhưng với phương châm “Lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no”; CLB Tâm An đã nỗ lực tổ chức

(ĐS&PL) Tuy mới thành lập chưa lâu, nhưng với phương châm “Lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no”; CLB Tâm An đã nỗ lực tổ chức các chương trình thiện nguyện thường xuyên và liên tục trong suốt 3 năm qua. Không chỉ đem đến sự sẻ chia về vật chất, lòng hảo tâm và tình thương của Tâm An đã trở thành nguồn động viên to lớn cho nhiều mảnh đời bất hạnh.

Ra đời bởi khao khát chia sẻ

Lớn lên trong một gia cảnh khó khăn và trưởng thành qua một tuổi thơ vất vả, chị Thảo An hiểu rõ hơn ai hết những bất hạnh của cuộc sống mưu sinh, những hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội. Từ ngày còn là một cô gái bé nhỏ, chị đã luôn khao khát mang niềm vui và sự chia sẻ tới cho người nghèo, cho những mảnh đời bất hạnh.

“Suốt 20 năm qua, được mang hạnh phúc đến cho tất cả mọi người khiến lòng chị cảm thấy rất nhẹ nhàng, an vui, bản thân việc cho đi chính là đã được nhận lại” - chị An chia sẻ.

Ngày 28/3/2018, chị Thảo An và anh Vũ Quang Tùng cùng nhau sáng lập CLB Tâm An. Thành viên CLB có được gồm những người thân và người bạn cùng chia sẻ với họ mong muốn được giúp đỡ người khác, được làm thiện nguyện để chia sẻ đi tấm lòng của mình và nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội. Ngoài 2 người sáng lập, thành viên CLB còn có: anh Trần Mạc Hoài Nam (chồng chị Thảo An); Trần An Hiếu Anh (con gái lớn Thảo An - thư ký chủ nhiệm CLB ) và các anh/ chị: Đinh Thu Hà, Lê Ngọc Cương, Tuấn Nguyễn, Đồng Thị Thu Hà, Thúy Hà, Hà Hoa, Kim Dung, Tạ Thị Thủy, Phạm Lý, Đặng Duy Thắng.

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện

CLB Tâm An tới thăm hỏi và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật xã Thuỵ An, Ba Vì, HN

“Clb Tâm An cũng chỉ là nhịp cầu kết nối mang những tấm lòng của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, bà con, anh chị em, bạn bè gần xa tin tưởng gửi gắm cho nhóm để mang sự yêu thương của quý vị đến những hoàn cảnh khó khăn đang rất cần sự giúp đỡ. Nó đã tiếp thêm nguồn sinh lực giúp cho bệnh nhân yên tâm điều trị, vững vàng chống chọi lại với những căn bệnh hiểm nghèo. Những thứ cho đi có đáng chi đâu mà sao nhận lại được nhiều đến thế, mỗi nụ cười khi bệnh nhân đã nhân được xuất cơm và nói câu “ cảm ơn nhiều lắm “ cũng đủ ấm lòng. Rồi mọi người sau buổi nấu cơm tặng quà cũng trở về với cuộc sống, công việc hàng ngày nhưng chắc chắn những kỷ niệm này sẽ mãi không quên.” chị Thảo An chia sẻ.

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện (Hình 2).

Chương trình hưởng ứng ngày quốc tế tàn tật 3/12/2019 tại trung tâm Sao Mai, HN

Phát triển nhanh chóng bằng lòng tốt và mong muốn cho đi

Nhằm truyền năng lượng tích cực tới tất cả mọi người, phát tâm gieo duyên giúp đỡ những người gặp khó khăn, tuy mới chỉ thành lập được hơn 2 năm, nhưng CLB đã có rất nhiều hoạt động. Tính riêng các công tác thiện nguyện trong năm 2019 - 2020 gồm có:

+ Chương trình phát chè miễn phí vào thứ 4 hàng tuần tại viện E

+ Chương trình Tết Trung thu cho các bệnh nhân nhỏ tại viện E

+ Ngày 28/8/2019, CLB Tâm An đã tới thăm hỏi và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật xã Thuỵ An, Ba Vì, HN

+ Chương trình Tết Trung thu cho các em nhỏ tại xóm chạy thận 121 Lê Thanh Nghị

+ Chương trình Xuân 2020 tại xóm chạy thận 121 Lê Thanh Nghị

+ Phát khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân tại viện E trong mùa dịch virus nCov

+ Chương trình cứu hộ dưa hấu cho nông dân và phát cho bệnh nhân tại viện E

+ Chương trình Xuân 2020 - Tâm gắn kết, Tết yêu thương được tổ chức tại viện E

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện (Hình 3).

Chương trình Tết Trung thu cho các em nhỏ tại xóm chạy thận 121 Lê Thanh Nghị

+ Chương trình hưởng ứng ngày Quốc tế tàn tật 3/12/2019 tại trung tâm Sao Mai, Hà Nội

+ Chương trình Tết Trung thu tại trung tâm Sao Mai, Hà Nội

+ Lễ Vu Lan tại chùa Kiến Sơ, Phú Xuyên, HN

+ Chương trình Tết Trung thu cho các em nhỏ tại chùa Kiến Sơ, Phú Xuyên, HN

+ Phát bữa tối ( đêm ) cho người vô gia cư vào những ngày Rằm hoặc Mùng 1 

+ Phát đồ ăn vào buổi chiều ( tối ) thứ 5 hàng tháng tại viện Tim ( Trần Hưng Đạo, HN )

+ CLB gieo duyên tại rất nhiều chùa

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện (Hình 4).

Chương trình gây quỹ từ thiện cho CLB Tâm An cùng gian hàng Báo Thế Giới tại hội chợ Quốc Tế

Sắp tới, nhân dịp Kỷ niệm 3 năm thành lập CLB, chị Thảo An cùng các thành viên sẽ tổ chức chương trình ca nhạc và phát quà cho các bé là bệnh nhân mổ tim tại viện E

Một chương trình tiêu biểu của CLB Tâm An là: “Bữa cơm ấm lòng”. Đây là nơi là những tấm lòng mong muốn được sẻ chia phần nào khó khăn đối với bệnh nhân nghèo là một trong những hoạt động từ thiện hàng năm của clb Tâm An vào các bữa cơm chiều thứ tư 19/2/2020 tuần tới dành tặng bệnh nhân nghèo bệnh viện E Hà Nội.

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện (Hình 5).

Chương trình Tết Trung thu cho các bệnh nhân nhỏ tại viện E

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện (Hình 6).

Chương trình phát khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân tại viện E trong mùa dịch virus nCov

Xã hội - CLB Tâm An - 3 năm 1 chặng đường thiện nguyện (Hình 7).

Chương trình cứu hộ dưa hấu cho nông dân và phát cho bệnh nhân tại viện E

Mỗi suất cơm từ thiện khoảng 20 nghìn đồng nhưng những người bệnh khó khăn lại cảm nhận thấy ấm lòng và trân trọng khi đón nhận những hộp cơm đầy nghĩa tình ấy. Mỗi khi ốm đau là lúc người ta cần nhất, cần vô cùng tấm lòng, sự sẻ chia của cộng đồng. Trong xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn mà chúng ta vẫn thường thấy hàng ngày. Biết rằng chúng ta không thể nào giúp hết được, nhưng với phương châm “ Lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no”; chúng ta cũng nên làm những điều có thể trong khả năng mình làm được nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn hơn chúng ta. Tôi thì nghĩ rằng cho chính là nhận, cái lớn nhất mà chúng ta nhận được đó là nhìn thấy sự hạnh phúc của những hoàn cảnh đáng thương khi nhận được những món quà mà chúng ta mang đến cho họ và gia đình.

N.H

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-tam-an---3-nam-1-chang-duong-thien-nguyen-a312652.html