Cô gái 8x và bước ngoặt kinh doanh online thành công


Thứ 7, 19/10/2019 | 08:09


(ĐS&PL) “Thành công đôi khi nằm ở những bước ngoặt táo bạo mà chúng ta không bao giờ ngờ tới. Nếu không có can đảm thử

(ĐS&PL) “Thành công đôi khi nằm ở những bước ngoặt táo bạo mà chúng ta không bao giờ ngờ tới. Nếu không có can đảm thử thì bạn sẽ không biết mình có thể đi xa đến đâu. Và kinh doanh Diệp lục là bước đột phá giúp tôi phát huy hết khả năng của mình.”- Hằng chia sẻ

Cô gái 8x - Nguyễn Thị Hằng hiện đang sinh sống với gia đình nhỏ hạnh phúc tại Hà Nội. Nhiều người thường nói: “Cuộc sống là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”, bằng chứng là mỗi năm có hàng trăm cử nhân tốt nghiệp đại học nhưng lại không nhiều người đi theo đúng con đường mình đã chọn. Hằng cũng vậy, cố gắng suốt mấy năm học và tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán trường Đại học công nghiệp Hà Nội. Cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kinh doanh Diệp lục online vì cơ bản cô không có nhiều kiến thức về mảng ngành này.

Cũng vì thích kinh doanh nên cô đã thử kinh doanh mỹ phẩm nhưng do chưa có kinh nghiệm và thời gian nhiều để hiểu hết về từng loại mỹ phẩm nên cô đã thất bại. Cuộc sống càng thêm khó khăn hơn khi cô sinh bé thứ 2 đã không thu hồi được vốn lại không có tiền mua nổi cho con hộp sữa, cái áo mà suốt ngày cô chỉ biết hỏi xin tiền chồng. Chồng cô cũng là công nhân viên với đồng lương ít ỏi lo cho 2 mẹ con cũng còn co kéo nữa là bây giờ lại thêm 1 thành viên nữa khiến cho gánh nặng trên vai anh ngày càng nặng thêm. Lúc này cô chỉ biết nghĩ sao mình vô dụng đến vậy “ Mày chỉ biết ăn bám rồi ngồi tủi phận, khóc lóc không lo nổi cho bản thân thì sao lo nổi cho con mình được chứ nói gì đến san sẻ cùng chồng”. Nhưng nhất quyết không chịu thất bại, cái duyên đến với cô thật tình cờ, được biết qua một người bạn và thử sử dụng sản phẩm Diệp lục. Và cô thấy bất ngờ và ngạc nhiên về công dụng của nó, rồi cô nghĩ ngay đến ý định sẽ khởi nghiệp từ chính sản phẩm này. Cô bắt đầu tìm hiểu và mày mò về những bài học kinh doanh, những bí quyết kinh doanh online thành công… để có thể tự tin trên thị trường kinh doanh.

Bước đầu Hằng còn gặp nhiều khó khăn như không được người thân ủng hộ và không tin vào bản thân cô vì trước đó cô từng thất bại, rồi khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng,…Nhưng với sự đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển của chị em trong kinh doanh, Hằng tin tưởng chọn Diệp lục để gắn bó và đồng hành.

Cô liên hệ để được trải nghiệm trước về chất lượng sản phẩm. Lần đầu cô chỉ giám nhập hàng với số vốn hơn 1 triệu. Thời gian đầu cô vẫn không thể nào bán được, cả tháng không được nổi một đơn hàng, bắt đầu chán nản và bỏ bê nhưng khi nghe tiếng khóc của đứa con thơ mới tròn 1 tháng tuổi đã lại làm thức tỉnh con người cô. Cô kiên trì học hỏi và được sự dẫn dắt, đào tạo, hỗ trợ từ công ty và hệ thống, cô có kinh nghiệm, có kiến thức, kể từ đó khách hàng biết đến và cũng ủng hộ nhiều hơn. Dần dần cô đã tạo được niềm tin từ khách hàng do sản phẩm hiệu quả. Cô bắt đầu nhập nhiều hàng và tuyển thêm được nhiều đại lý hơn. 

 Niềm vui nhân lên nhiều lần sau bao nỗ lực, kiên trì, chịu khó và đổi mới của bản thân, Hằng đã từ một người bán lẻ trở thành nhà phân phối cấp cao, phát triển được một hệ thống rộng rãi toàn quốc. Với mức thu nhập hàng tháng lên tới trăm triệu đồng, cô có thể tự tin với mọi người vì đã khẳng định được bản thân trong suốt quãng thời gian qua.

Bài học mà cô rút ra được để từ một người kinh doanh theo bản năng đến một nhà phân phối tiếng tăm đó là : “ Biết rõ mục tiêu của mình là gì? Kiên trì bám mục tiêu; Học hỏi nhiều hơn và chăm chỉ, chịu khó hết mình; Luôn giữ vững niềm tin và tạo động lực mỗi ngày ; Cần có một sản phẩm tốt và đủ tiêu chuẩn để khách hàng có thể an tâm khi sử dụng”.

“Nếu muốn người khác tin mình thì trước tiên mình phải tin chính mình” – Đây là điều mà cô luôn tâm niệm. Và điều ý nghĩa nhất chính là cô đã giúp được nhiều chị em phụ nữ thoát khỏi mác ăn bám, xây dựng được một hệ thống đoàn kết vững mạnh, hỗ trợ nhau. Hằng cũng có một gia đình hạnh phúc, một người chồng luôn yêu thương và hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình kinh doanh, dù ban đầu anh không đồng tình nhưng khi thấy Hằng đam mê và dốc toàn lực, anh vẫn bên cạnh, ủng hộ hết mình. Hằng thực sự là một tấm gương sáng, là sự điển hình cho mẫu người phụ nữ thời hiện đại: độc lập về tài chính, thành đạt, mạnh mẽ, quyết tâm và không bao giờ bỏ cuộc.

Có thế nói thành công của bà mẹ bỉm sữa cũng là minh chứng cho sự bản lĩnh của người phụ nữ. Cuộc sống dù có nhiều khó khăn đến mấy nhưng bản thân luôn cố gắng nỗ lực thành công sẽ đến với bạn.

Chị em phụ nữ còn đang băn khoăn, chưa biết hướng đi cho mình, hay đơn giản muốn kiếm thêm thu nhập tự chủ về kinh tế, có thể liên hệ với Hằng để được tư vấn tận tình nhất.

 L. Hương/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-8x-va-buoc-ngoat-kinh-doanh-online-thanh-cong-a297570.html