Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh?


Thứ 5, 13/02/2020 | 04:18


(ĐS&PL) Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh, lợi ích của việc này là gì, có đáng để phụ nữ quan tâm tìm hiểu? Bài viết này sẽ giúp phụ nữ tiền mãn kinh có thêm

(ĐS&PL) Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh, lợi ích của việc này là gì, có đáng để phụ nữ quan tâm tìm hiểu? Bài viết này sẽ giúp phụ nữ tiền mãn kinh có thêm thông tin trước khi quyết định tìm giải pháp tốt  nhất cho mình.

Mãn kinh là giai đoạn chuyến tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, từ giai đoạn sinh sản đến ngừng hoàn toàn sinh sản. Giai đoạn tiền mãn kinh thường xảy ra trước 3 đến 5 năm trước khi bước vào giai đoạn mãn kinh thực sự và có các dấu hiệu tiền mãn kinh. Độ tuổi mãn kinh tự nhiên thường bắt đầu khi chị em bước vào tuổi 44 đến 53 tuổi, đối với phụ nữ Việt Nam thì từ 48 tuổi đến 53 tuổi.

Giai đoạn này nội tiết tố nữ trồi sụt, suy giảm gây ra các triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, mất ngủ, da sạm nám, trầm cảm, khó tính, khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục, loãng xương, nguy cơ bệnh tim mạch…Theo thống kê có 80% phụ nữ phải chịu đựng các triệu chứng, mất tự tin và giảm chất lượng cuộc sống.

Xã hội - Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh?

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh?

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh không?

Chúng ta cùng xem một số lợi ích của việc bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ tiền mãn kinh:

1- Sắc đẹp:

Khi lượng estrogen suy giảm cũng là lúc làn da sẽ xuống cấp dần dần. Làn da mất đi tính đàn hồi, độ căng mịn, xuất hiện các nốt mụn, vết chân chim, sạm, nám,…Nội tiết tố nữ là yếu tố giúp làn da trở nên hồng hào nhờ chức năng giữ nước dưới làn da. Nội tiết tố estrogen còn kích thích tuyến nhờn trên da, giúp da hoạt động tốt hơn, giúp giảm thiểu nhiều mụn trứng cá. Vì vậy việc bổ sung estrogen trong giai đoạn này rất thích hợp cho làn da. Nó sẽ làm chậm quá trình lão hóa của da, giúp da giàu sức sống.

2- Giảm nguy cơ mất xương:

Mất xương hay loãng xương là triệu chứng thường gặp khi bạn bước vào độ tuổi tiền mãn kinh. Estrogen suy giảm làm việc ức chế hoạt động của tế bào xương cũng ngưng trệ, cản trở việc hấp thụ canxi vào xương. Việc cân bằng lại nội tiết tố nữ sẽ làm giảm nguy cơ loãng xương. Để khắc phục điều này bên cạnh việc bổ sung nội tiết tố nữ estrogen, bạn nên bổ sung thêm canxi, vitamin D sẽ ngăn ngừa được loãng xương và thoái hóa xương.

Xã hội - Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh? (Hình 2).

Bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh giúp phụ nữ trẻ trung và tự tin hơn

3- Giảm mất ngủ, bốc hỏa đổ mồ hôi:

Rối loạn nội tiết tố nữ tiền mãn kinh là nguyên nhân gây mất ngủ và bốc hỏa ở phụ nữ. Các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi, trằn trọc, đánh trống ngực làm mất ngủ lâu ngày khiến chất lượng cuộc sống suy giảm, tinh thần căng thẳng lo âu dẫn đến stress. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bởi những liệu pháp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen.

4- Giảm các bệnh tim mạch:

Ở độ tuổi sinh sản hệ thống tim mạch của phụ nữ được bảo vệ bởi các hormone sinh dục nữ estrogen, nội tiết tố này có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol của cơ thể, bảo vệ thành mạch và tim.

Giai đoạn tiền mãn kinh nội tiết tố nữ suy giảm gây tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch như đau tim hoặc nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, đột quỵ, bệnh về van tim, bệnh về mạch máu như xơ vữa động mạch, động mạch ngoại biên, bệnh mạch vành…Khoa học đã chứng minh việc bổ sung làm cân bằng nội tiết tố sẽ góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

5- Cải thiện cuộc sống vợ chồng:

Suy giảm estrogen thời kỳ tiền mãn kinh gây đến tình trạng khô hạn, giảm ham muốn. Sự suy giảm nội tiết tố estrogen khiến các mô âm đạo có thể mất chất bôi trơn, độ đàn hồi. Từ đó dẫn đến tình trạng thành âm đạo trở nên mỏng, khô, dễ rách và kém linh hoạt. Tình trạng này được gọi là teo âm hộ. Việc giao hợp gây đau đớn, gây sợ hãi và mất hứng thú quan hệ vợ chồng. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cuộc sống vợ chồng. Bổ sung nội tiết tố nữ bằng các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và lành tính sẽ giúp chị em cải thiện hoàn toàn vấn đề này.

Xã hội - Có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh? (Hình 3).

Phụ nữ khỏe đẹp và tự tin gây dựng hạnh phúc gia đình bền vững

Qua 5 lợi ích của việc bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ tiền mãn kinh, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên bổ sung nội tiết tố nữ tiền mãn kinh chưa ạ? Rõ ràng bổ sung nội tiết tố nữ đúng cách sẽ giúp chị em tự tin hơn, cải thiện các triệu chứng khó chịu, có sức khỏe và kéo dài tuổi thanh xuân của mình.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-bo-sung-noi-tiet-to-nu-tien-man-kinh-a311443.html