Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá


Thứ 6, 20/12/2019 | 09:27


(ĐS&PL) Thời gian gần đây, trên thị trường dược liệu nhiều người quan tâm săn lùng một loài cây có tên Sâm Xuyên Đá. Loại dược liệu này có hình dạng tương đồng

(ĐS&PL) Thời gian gần đây, trên thị trường dược liệu nhiều người quan tâm săn lùng một loài cây có tên Sâm Xuyên Đá. Loại dược liệu này có hình dạng tương đồng với nhân sâm, và được đánh giá có công dụng không kém gì sâm ngọc linh.

Sâm xuyên đá là gì?

Sâm xuyên đá còn được gọi là Sâm đá. Sâm đá được tìm thấy và phát hiện nhờ những người đi rừng từ khi các nhà khoa học vẫn chưa biết gì về thành phần và công dụng kì diệu của nó.

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá

Cây sâm xuyên đá được coi là một trong những loài sâm quý nhất ở Việt Nam.

Cây sâm xuyên đá thường mọc ở rừng sâu, vách núi có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt. Cây được tìm thấy nhiều tại khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái,… của nước ta. Do điều kiện sinh trưởng mà cây chỉ phát triển được ở một số nơi nhất định đã làm tăng sự quý hiếm của loài sâm đá này.

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá (Hình 2).

Sâm xuyên đá được xem là “thần dược” cho nam giới và phụ nữ.

Thoạt nhìn sâm xuyên đá như sâm cau, hay các loại cây rừng thông thường khác. Khi cây nhỏ mọc dạng thẳng lên thông thường, dai và cứng khó có thể lấy được sâm. Nhưng khi già, cây lại mềm và mọc thành dạng leo vào các cây lớn khác.

Cây thường mọc thành từng cụm từ 3 đến 7 cây mà không mọc lẻ, đơn độc. Sâm xuyên đá chỉ mọc tại khu có đất mùn, trên các mỏm đá có cheo leo hoặc quấn quanh các khối đá vôi, nơi có điều kiện tương đối khắc nghiệt và đặc biệt.

Dây cây sâm xuyên đá có màu nhạt, ít hay do lá mọc sát gốc nên nhìn như không có lá. Cây có kích thước khá nhỏ, lúc sinh trưởng củ khá to nhưng càng già năm, rễ cây càng mọc dài và sâu xuống lòng đất để hút chất dinh dưỡng nên khó phân biệt rễ hay củ sâm.

Củ sâm có màu vàng nhạt, có mùi thơm đặc trưng mà sâm ngọc linh Việt Nam cũng có hay sâm Hàn Quốc đó là mùi saponin. Cây sâm cho quả nhỏ, còn non màu xanh và chín ngả màu vàng

Việc tìm kiếm và thu hoạch sâm xuyên đá khá khó khăn do là thân leo sau 10 năm sinh trưởng nên người tìm cần men theo dây leo của sâm để tìm đến gốc. Vì khó thấy lá cũng là trở ngại lớn cho người tìm sâm có thể phân biệt với các loại cây khác.

Công dụng “thần kì” của sâm xuyên đá

Hàm lượng saponin trong thân và lá của loài sâm xuyên đá rất cao. Khi cây sâm càng già trên 10 năm thì lượng saponin tích trong thân càng nhiều và quý. Hàm lượng saponin tổng hợp trong thân và lá của sâm đá cao bằng 70% so với củ, do đó không bỏ đi thứ gì mà toàn bộ cây sâm đá đều có thể sử dụng làm thuốc và nhiều chất dinh dưỡng. Nhờ hàm lượng saponin cao mà cây sâm xuyên đá có những công dụng sau:

- Sâm xuyên đá có công dụng cải thiện các chỉ số sinh hóa trong cơ thể.

- Sâm đá có tác dụng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, tăng cường sinh lực phái mạnh. Đồng thời, hoạt chất của dược liệu này bổ thận, tráng dương hiệu quả, hỗ trợ tốt cho những người có nguy cơ vô sinh

- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, sâm còn có tác dụng với bệnh nhân lão hóa da, nên giúp làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả. Khi sử dụng kiên trì, phụ nữ sẽ có làn da không lão hóa và săn chắc

- Tác dụng của sâm xuyên đá giảm mệt mỏi, chống suy nhược cơ thể do lao động quá sức, giảm stress và áp lực công việc liên tục trong một thời gian dài.

- Công dụng của sâm đá hỗ trợ tốt trong điều trị giảm suy nhược thần kinh, giảm căng thẳng.

- Hỗ trợ làm tăng huyết áp cho bệnh nhân huyết áp thấp.

- Giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi và chống lại những kích thích có hại. Nó vừa có thể làm phục hồi huyết áp ở cơ thể do mất máu và vừa có thể làm hạ huyết áp ở những người bị cao huyết áp khi thay đổi liều lượng sử dụng đối với từng cơ địa khác nhau.

- Giúp tăng cường sức miễn dịch của cơ thể.

- Kích thích hormone ở nam và nữ.

- Chống lại được mệt mỏi, giúp tăng hiệu suất trong hoạt động tư duy và thể lực.

- Ngăn ngừa lão hóa và cải thiện các chức năng của não ở những người lớn tuổi, tăng cường được trí nhớ, khả năng tập trung của trí tuệ.

- Tăng cường sinh lý, ngăn ngừa bệnh ung thư, ngăn chặn sự phát triển của khối u, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể…

Dùng sâm xuyên đá như thế nào cho hiệu quả?

Sâm xuyên đá nấu nước uống hằng ngày: Sử dụng khoảng 50gr sâm đá thái lát mỏng đun sôi cùng 2 lít nước trong vòng 30 phút với lửa nhỏ. Để nguội là có thể sử dụng trong ngày, không nên để qua đêm.

Sâm xuyên đá ngâm mật ong: Ngâm ngập mật ong với sâm đá đã thái mỏng. Từ 2 đến 3 tháng có thể đem ra sử dụng đơn giản bằng cách ngậm lát sâm đá từ từ tan trong miệng

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá (Hình 3).

Sâm xuyên đá ngâm rượu: Sâm đá ngâm với rượu tỷ lệ 1:5 trong bình thủy tinh. Để nơi khô thoáng sau 3 tháng có thể sử dụng, mỗi bữa trước khi ăn dùng 1 ly nhỏ.

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá (Hình 4).

Sâm xuyên đá được các quý ông ưa chuộng dùng ngâm rượu để cải thiện chức năng sinh lý.

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, và thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng Công ty Cổ phần Dược Phẩm Xuân Nguyên đã nguyên cứu, bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nam Thần Khang. Sản phẩm dưới dạng viên nang rất tiện lợi cho người tiêu dùng nhất là những người bận rộn.

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá (Hình 5).

Nam Thần Khang với nguyên liệu chính là cây sâm xuyên đá tự nhiên được lấy từ núi rừng Hà Giang (an toàn tuyệt đối chất lượng hơn hẳn những loại sâm đá “trôi nổi” trên thị trường),  kết hợp với tỏa dương, thục địa, nhục thung dung, hải cầu, hào biển... và nhiều dược liệu quý khác đem lại những công dụng tuyệt vời: tăng cường sức khỏe, hỗ trợ bổ thận tráng dương, điều trị chứng đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm nhiều lần, cơ thể mệt mỏi, khó vận động, giúp tăng cường sinh lực và tăng khả năng sinh lý nam.

Chất saponin trong sâm đá có công dụng tái tạo tế bào mới, giúp cơ thể hồi phục và tăng cường sức khỏe nhanh chóng, giúp thể lực sung mãn và giải độc tố mạnh mẽ.

Nam giới dùng thường xuyên sâm xuyên đá sẽ giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị tốt tình trạng yếu sinh lý. Loại sâm này giúp nam giới khẳng định đẳng cấp phái mạnh, duy trì sự dẻo dai trong đời sống vợ chồng.

Ngoài sâm xuyên đá, thành phần của Nam Thần Khang còn có các loại dược liệu quý như tỏa dương, thục địa, nhục thung dung, hải cầu, hàu biển... giúp bổ thận, tráng dương vô cùng hiệu quả. Nam Thần Khang là sự lựa chọn thông minh của phái mạnh.

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá (Hình 6).

Nam Thần Khang được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe nhất về sản xuất sản phẩm. Từ nguyên liệu đầu vào đến chất lượng sản phẩm đầu ra đều được kiểm định, kiểm nghiệm kĩ lưỡng, sản phẩm có công bố từ cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp phép.

Xã hội - Công dụng tuyệt vời của loài 'thần dược' Sâm Xuyên Đá (Hình 7).

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi:

Công ty Cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên

Điện thoại: 0899599918

https://www.facebook.com/namthankhang/photos/p.126358678771455/126358678771455/?type=1&theater

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dung-tuyet-voi-cua-loai-than-duoc-sam-xuyen-da-a305361.html