+Aa-
    Zalo

    Công khai doanh nghiệp "chây ì" giá cước vận tải tại bến xe

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ GTVT yêu cầu tất cả các Sở công khai danh sách các đơn vị chưa giảm giá cước vận tải trên trang web của Sở và tại bến xe.

    (ĐSPL) - Bộ GTVT yêu cầu tất cả các Sở công khai danh sách các đơn vị chưa giảm giá cước vận tải trên trang web của Sở và tại bến xe.

    Các doanh nghiệp vận tải không giảm giá cước sẽ bị công khai danh sách tại bến xe.

    Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT kiểm tra và rà soát việc giảm giá cước, niêm yết giá cước vận tải hành khách theo tuyến cố định tại tất cả các bến xe trên địa bàn; cử lực lượng thanh tra thường trực xử lý nghiêm các vi phạm về kê khai và niêm yết giá vé.

    Đối với trường hợp doanh nghiệp vận tải chưa giảm giá vé qua rà soát tại bến xe thuộc địa phương mình, Bộ đã yêu cầu Sở GTVT phải thông báo danh sách đến Sở GTVT nơi quản lý doanh nghiệp và phương tiện.

    Ngay khi nhận được thông báo, các Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính địa phương để kiểm tra kê khai và thực hiện giá cước của đơn vị này, đảm bảo giá cước phải giảm phù hợp với giá thành.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu tất cả các Sở công khai danh sách các đơn vị chưa giảm giá cước trên trang Web của Sở và tại bến xe.

    Liên quan đến kết quả kiểm tra giá cước vận tải tại TP Đà Nẵng, Bộ GTVT cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy các đơn vị vận tải đều đã thực hiện việc giảm giá cước trong năm 2014 và đầu năm 2015.

    Tại bến xe Đà Nẵng hiện có 122 đơn vị hoạt động vận tải hành khách với tổng số tham gia đến 1600 xe hoạt động tại 88 tuyến.

    Trước biến động giảm của giá nhiên liệu, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định đã điều chỉnh kê khai giảm giá cước và gửi thông báo, niêm yết và bán giá mới tại bến xe, bên cạnh đó còn có những đơn vị chưa điều chỉnh giảm tất cả các tuyến.

    Cụ thể trong năm 2014, tại bến xe có 23/88 tuyến đã giảm giá vé chiếm 26\%, có 50/122 đơn vị vận tải đã giảm giá vé trong năm 2014 chiếm 41 \%.

    Năm 2015 có thêm 38/88 tuyến giảm giá tiếp chiếm 43\%, 82/122 đơn vị giảm giá chiếm 67\%. Tỷ lệ giảm giá tại bến xe từ 3\% đến 26,15\%.

    Trong đó có 16/16 đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định tại Đà Nẵng đang hoạt động tại bến xe đều đã thực hiện giảm giá.

    Trước tình hình tại bến xe Đà Nẵng có nhiều doanh nghiệp từ các địa phương khác đến hoạt động nhưng chưa giảm giá vé nêu trên, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Sở GTVT Đà Nẵng khẩn trương thông báo các Sở GTVT đối lưu, yêu cầu các doanh nghiệp chưa giảm giá trên các tuyến cố định phải tính toán, rà soát điều chỉnh giảm ngay giá cước.

    Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu Liên Sở GTVT và Tài chính Đà Nẵng thống nhất, công khai những đơn vị chưa giảm giá cước vận tải hoặc tỷ lệ giảm chưa phù hợp với tỷ lệ giảm của giá nhiên liệu trên trang web của Sở và tại bến xe.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-khai-doanh-nghiep-chay-i-gia-cuoc-van-tai-tai-ben-xe-a82918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan