Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland: Có hay không việc thực hiện dự án 'ma'?


Chủ nhật, 07/07/2019 | 03:34


(ĐS&PL) Mọi thông tin sai lệch mang tính quy chụp, thiếu căn cứ đã và đang gây ảnh hướng rất lớn đến uy tín của các doanh nghiệp.

(ĐS&PL) Mọi thông tin sai lệch mang tính quy chụp, thiếu căn cứ đã và đang gây ảnh hướng rất lớn đến uy tín của các doanh nghiệp.

Thông tin thất thiệt về dự án “ma”

Trong thời gian qua, xuất hiện những thông tin liên quan đến một dự án đầu tư xây dựng được cho rằng Công ty Cổ phần Tập đoàn Adoland là đơn vị phân phối dự án…Cũng theo những thông tin đó, dự án nằm trên thửa đất có diện tích hơn 4.564m2 (tại thôn 6 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).

Đồng thời, nguồn thông tin này nhanh chóng khẳng định, đây là một dự án “ma”, cùng với những dẫn chứng được đưa ra rất thiếu tính thuyết phục.

Nhận thấy tồn tại điểm bất thường, PV báo ĐS&PL đã nhanh chóng có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hưng, giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland để tìm hiểu rõ sự việc.

Trong cuộc trao đổi với PV, ông Hưng đã bày tỏ nỗi bức xúc rất lớn bởi những ngày qua, nhiều thông tin đăng tải rất thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hoạt động của doanh nghiệp.

“ Tôi rất bức xúc bởi nhiều thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Chúng tôi chỉ là công ty bất động sản bình thường, chứ không phải đơn vị thực hiện những dự án “ma” vì bản thân chúng tôi cũng không đủ chức năng phát triển dự án”, ông Hưng chia sẻ

Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland cũng cung cấp thêm thông tin: “Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland không đầu tư, phát triển dự án, trên thửa đất đấy (thửa đất có diện tích hơn 4.564m2 tại thôn 6 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội - PV), và nói chung cả trên địa bàn cũng không có dự án nào.”

Trong cuộc trao đổi, Ông Hưng nhanh chóng khẳng định: “Cá nhân tôi là người đại diện, người phát ngôn của Adoland, nhưng trước đó, tôi chưa từng làm việc hay cung cấp thông tin liên quan cho cơ quan truyền thông nào, và tôi cũng không ủy quyền phát ngôn cho cá nhân khác”

Với tư cách chủ đầu tư, ông Hưng cũng bày tỏ rõ quan điểm, những thông tin được đăng tải nhằm mục đích bôi xấu làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Adoland cần sớm được làm sáng tỏ.

Không có dấu hiệu lừa đảo

Trong cuộc trao đổi với PV, đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland không ngần ngại cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất có diện tích hơn 4.564m2 (tại thôn 6 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội), trích lục thửa đất số 8, tờ bản đồ số 17 mà UBND huyện Quốc Oai cấp chứng minh cho sự trong sạch của doanh nghiệp.

Theo đó, ở thời điểm hiện tại, thửa đất có diện tích 4.564m2 (tại thôn 6 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) thuộc quyền sử dụng của ông Nguyễn Xuân Nam và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hương chứ không phải của bà Nguyễn Tường Vy có địa chỉ thường trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội như một số thông đã đăng tải.

Xã hội - Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland: Có hay không việc thực hiện dự án 'ma'?

Và hơn nữa, thửa đất này đang trong quá trình được vợ chồng ông Nguyễn Xuân Nam chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland.

Xã hội - Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland: Có hay không việc thực hiện dự án 'ma'? (Hình 2).

Điều này cũng có nghĩa, tính đến bây giờ, thửa đất có diện tích 4.564m2(tại thôn 6 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) nói trên, chưa hề được phân lô bán nền cho bất cứ một khách hàng nào với mục đích thực hiện dự án. Như vậy, hoàn toàn có thể khẳng định, không có dấu hiệu lừa đảo trong việc mua bán thửa đất này giữa Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland và các cá nhân khác.

Xét dưới góc độ pháp lý, hợp đồng giữa bên bán và bên mua là thỏa thuận được pháp luật bảo hộ. Vì vậy, những thông tin xung quanh chỉ để tham khảo. Khách hàng, nhà đầu tư hơn ai hết họ hiểu mình cần phải làm gì, đầu tư vào đâu để đạt được mục tiêu trước mắt và lâu dài đặt ra phù hợp với điều kiện cụ thể của họ...?!

Trước những diễn biến rất khó lường và phức tạp của sự việc, phải chăng việc đưa ra khái niệm dự án “ma”, dự án “bánh vẽ” một cách mập mờ, thiếu căn cứ là nhằm mục đích dẫn dắt dư luận, hạ thấp uy tín của Công ty Cổ phần tập đoàn Adoland

Chính vì vậy, việc ngăn chặn sự phát triển trái với quy định của những nguồn thông tin này là cấp thiết hơn bao giờ hết. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ mọi việc, trả lại sự trong sạch cho doanh nghiệp.

PV/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-co-phan-tap-doan-adoland-co-hay-khong-viec-thuc-hien-du-an-ma-a283152.html