Cụ bà 95 tuổi bị “đẩy” ra vỉa hè ở đâu tối 30 Tết?


Thứ 4, 18/02/2015 | 16:06


(ĐSPL) – Sau 8 ngày co ro chịu giá rét bên vỉa hè, cụ bà 95 tuổi đã được chuyển về nhà con gái tại Hoàng Mai (Hà Nội) khi chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới Ất Mù

(ĐSPL) – Sau 8 ngày co ro chịu giá rét bên vỉa hè, cụ bà 95 tuổi đã được chuyển về nhà con gái tại Hoàng Mai (Hà Nội) khi chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới Ất Mùi.

Chiều 30 Tết (tức 18/2/2015), cụ bà Nguyễn Thị Cúc  (95 tuổi), người bị “đẩy” ra vỉa hè chịu giá lạnh suốt gần 8 ngày đêm trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu (phường Hàng Trống - quận Hoàn Kiếm – Hà Nội) đã được người thân trong gia đình dời đi khi chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới.

Cụ Cúc (95 tuổi) đã được về nhà con gái.

Theo gia đình cụ Cúc cho biết, cụ được di chuyển đến nhà bà Hoàng Thị Trung Thu, con gái cụ tại phố Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội.

Khoảng 14h30 có mặt tại địa điểm trên PV ghi nhận, cửa ngôi nhà vẫn được khóa kín, trước cửa vẫn còn túi nilon, đồ đạc, chậu hoa xếp liểng xiểng.

Tại đây, bà Minh (con gái cụ Cúc) cho hay, cụ Cúc vừa được dời đi. Cũng theo bà Minh, khi di chuyển, cụ Cúc đã gào khóc rất nhiều khiến những người thân trong gia đình cũng khóc theo.

 “Vì không muốn mẹ già phải chịu cảnh đón giao thừa ngoài vỉa hè nên gia đình đã quyết định cầm lòng để mang cụ về nhà cô Thu”, bà Minh nói.

Con cháu cụ Cúc kê lại đồ đạc trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu.

Thông tin với PV về tình hình sức khỏe của cụ Cúc, bà Minh cho biết, tình trạng của cụ vẫn vậy, không có nhiều tiến triển.

Trước đó, theo gia đình cụ Cúc cho biết, vào khoảng 10h30 sáng ngày 10/2, một số đối tượng tự xưng danh đến đòi nhà cụ Cúc. Sau đó các đối tượng quẳng đồ đạc cùng cụ bà ra khỏi ngôi nhà số 21 và khóa cửa lại khiến gia đình cụ Cúc gồm con trai và cháu cùng sinh sống tại số nhà trên đã lâm vào cảnh bơ vơ không chốn ăn ở.

Từ đó, cụ bà 95 tuổi bị mắc bệnh liệt không đi lại được đã phải co ro chịu rét suốt gần 8 ngày đêm trên vỉa hè Hà Nội.

Công an cho biết, sổ đỏ của ngôi nhà đã được sang tên một người khác. Đồng thời khẳng định không có việc xô xát cũng như sự xuất hiện của các đối tượng xã hội đen và không có tụ tập đông người để đòi nhà.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-95-tuoi-bi-day-ra-via-he-o-dau-toi-30-tet-a84482.html