Cùng Bình Tây tới thăm nhà cộng đồng tại Đắk lăk


Thứ 4, 18/09/2019 | 04:47


(ĐS&PL) Trong khuôn khổ sự kiện “Trung Thu Yêu Thương”, đồng hành cùng Nhựa Long Thành và quỹ Hiểu Về Trái Tim. Bình Tây đã có mặt tại nhà cộng đồng

(ĐS&PL) Trong khuôn khổ sự kiện “Trung Thu Yêu Thương”, đồng hành cùng Nhựa Long Thành và quỹ Hiểu Về Trái Tim. Bình Tây đã có mặt tại nhà cộng đồng tại tỉnh Đắklắk để trao quà trung thu cho các em nhỏ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Bình Tây và chương trình Trung Thu Yêu Thương

Tết trung thu năm nay, dưới sự chỉ đạo của chủ tịch hội đồng quản trị Lê Thị Giàu rằng “Bình Tây cần có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy nữa”. Thương hiệu thực phâm chay BIFOCO quyết tâm phải mang bằng được một trung thu đúng nghĩa, tràn ngập tiếng cười về cho các em. Lần này, Bình Tây chọn điểm đến là tỉnh Đắk Lắk để lan tỏa yêu thương, mang về tiếng cười dịp tết trung thu. Trong khuôn khổ chương trình “Trung Thu Yêu Thương” lần thứ 10 của quỹ Hiểu Về Trái Tim, Bình Tây Food rất hân hạnh được đồng hành cùng Nhựa Long Thành, trao tặng các phần quà trung thu đến các cồng đồng dân tộc khắp nhiều khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk.

“Trung Thu Yêu Thương” do Bình Tây phối hợp cùng Nhựa Long Thành cùng quỹ Hiểu Về Trái Tim tổ chức

 Chuyến hành trình tới nhà cộng đồng tại thôn KBu

Ngụ tại thôn KBu, xã Hòa Khánh, Buôn Mê Thuộc, ĐắkLắk. Ngôi nhà này là điểm dừng chân thứ ba trong khuôn khổ chương trình “Trung Thu Yêu Thương”. Tại đây, đoàn có dịp được làm quen và hiểu thêm về các hoạt động chung của các dân tộc. Hiểu được thêm những cơ cực, khó khăn ở cái nơi “thử thách lòng người, mùa nắng trời đẹp nhưng mùa mưa thì thường xối xả, đường đất đỏ đặc quánh khiến việc đi lại, lao động cũng khó khăn bội phần”.

Các em tại Nhà Công Đồng buôn KBu ngồi ngay ngắn chờ nhận quà Trung Thu Yêu Thương từ chương trình

Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, đoàn phải nhanh chóng hoàn tất việc sắp xếp 135 phần quà và trao tay cho mọi người. Không dám nán lại lâu, đoàn xin phép được ra về và tiến bước đến địa điểm tiếp theo, cũng là một nhà văn hóa cộng đồng khác. Được biết ở toàn tỉnh Đắk Lắk hiện đã xây dựng được 585 nhà văn hóa cộng đồng tại 609 thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù nhà văn hóa là nơi để nhân dân gặp gỡ, giao lưu, tổ chức các hoạt động… nhưng thực tế cho thấy ở nhiều số nơi, nhà văn hóa cộng đồng chưa thu hút được nhân dân tới sinh hoạt, thậm chí bỏ hoang và đang xuống cấp trầm trọng. Hiện toàn tỉnh có 25 nhà văn hóa không hoạt động, 59 nhà văn hóa hoạt động yếu, 325 nhà văn hóa hoạt động trung bình và chỉ 185 nhà văn hóa hoạt động hiệu quả (chiếm 30% số nhà văn hóa cộng đồng trên toàn tỉnh).

Bình Tây chụp ảnh lưu niệm cùng các bé tại buôn KBu

Nhà văn hóa cộng đồng buôn KNIA 2

Ngụ tai buôn KNia 2, xã EaBar, huyện Buôn Đôn, ĐắkLắk. Bên cạnh nền văn hóa cồng chiền vốn quá nổi tiếng của ĐắkLắk, thật ra hiện nay, nền văn hóa cộng đồng đang vô cùng lớn mạnh. Ngày nay, đến Đắk Lắk hầu như ai cũng ngạc nhiên trước một hiện thực văn hóa dân gian vô cùng sống động, phong phú, đa dạng của các dân tộc sống trên cao nguyên này. Các nền văn hóa dân gian ấy thống nhất trong sự đa dạng và đa dạng trong sự thống nhất, tạo thành một bức tranh văn hóa dân gian Đắk Lắk với những mảng màu khác nhau, nhưng lại kết hợp khá hài hòa tạo nên một nét độc đáo, tinh tế của một phong cách Đắk Lắk.

Nhà văn hóa cộng đồng buôn KNIA 2

Chính nhờ đến với nhà văn hóa cộng đồng này mà đoàn mới được hiểu thêm về sự quan trọng và vẻ đẹp của đa dạng các nền văn hóa dân tộc. Tại đây, ông Minh thay mặt cho Bình Tây và Nhựa Long Thành trao tặng 125 phần quà đến cho các em nhỏ.

Phần quà của chương trình trao tặng cho các em

H. Lan/ Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-binh-tay-toi-tham-nha-cong-dong-tai-dak-lak-a293367.html