+Aa-
    Zalo

    Cướp biển tấn công tàu Sunrise cướp dầu, 2 thuyền viên bị thương

    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, tàu Sunrise chở 5.000 tấn dầu và 18 thuyền viên vừa mất tích là do bị cướp biển tấn công.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, tàu Sunrise 689 chở theo 5.000 tấn dầu và 18 thuyền viên vừa mất tích là do bị cướp biển tấn công.

    Sáng nay (9/10), Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, tàu Sunrise 689 chở theo 5.000 tấn dầu và 18 thuyền viên vừa mất tích là do bị cướp biển tấn công, khiến 2 thuyền viên bị thương. Hiện, tất cả 18 thuyền viên có mặt trên tàu đã được thả và tàu đang trên đường về Cà Mau.

    Cướp biển tấn công tàu Sunrise cướp dầu, 2 thuyền viên bị thương

    Tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công. Sau khi bị cướp dầu và tài sản, tàu đang trên đường về Việt Nam.

    Trong khi đó, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, đại diện của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, đơn vị này cũng đã nhận được thông tin chi tiết về vụ việc trên.

    Theo đó, ngay sau khi bị cướp biển tấn công, cướp dầu trên tàu và thả cho về thì thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng (sinh năm 1981, quê Hải Phòng) đã chủ động liên lạc về Việt Nam.

    Theo tin tức mà thuyền trưởng Thắng truyền đạt lại, thì tàu Sunrise 689 sau khi rời cảng Horizon được 3 - 4 tiếng thì bị cướp biển tràn lên tàu tấn công, không chế, cắt hết mọi hệ thống liên lạc trên tàu. Sau đó cướp biển cướp dầu trên tàu cùng mọi tài sản, đập phá hết máy móc trên tàu rồi thả cho về.

    Rất may, cả 18 thuyền viên đều bảo toàn được tính mạng, có 2 thuyền viên bị thương.

    Hiện tàu Sunrise 689 đang được 2 tàu cá của ngư dân hỗ trợ đưa về Cà Mau.

    Tin tức từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng cho biết, hiện đơn vị này đang phối hợp với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia triển khai lực lượng, đưa tàu ra để tiếp cận với tàu Sunrise 689, sau đó sẽ hỗ trợ và lai dắt tàu này về bờ.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, ngày 3/10, tàu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên chở theo hơn 5.200 tấn dầu Gasoil sau khi rời cảng Horizon của Singapore và đang trên đường về Việt Nam đã bị mất liên lạc tại vị trí cách Nam Đông Nam mũi Cà Mau khoảng 360 hải lý.

    Sau đó đến ngày 7/10, Trung tâm thông tin cướp biển - Cục hàng hải quốc tế (IMB) đã phát đi thông báo về việc tàu chở dầu Sunrise 689 của Việt Nam bị mất tích và yêu cầu các tàu khác tìm kiếm với những lo ngại có thể con tàu này đã bị cướp.

    Ngày 8/10, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm tới Đại sứ quán các nước Singapore, Malaysia, Brunei và Indonesia nhằm hỗ trợ xác minh, tìm kiếm tàu Sunrise 689 mất tích.

    Cho đến hôm nay (9/10), sau một tuần bị mất tích thì các lực lượng chức năng đã có thông tin về việc tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công. Tuy thiệt hại nặng về tài sản và trang thiết bị nhưng may mắn là tất cả 18 thuyền viên trên tàu đều an toàn và đang trên đường trở về Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-bien-tan-cong-tau-sunrise-cuop-dau-2-thuyen-vien-bi-thuong-a54610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan