Đã xác định được côn trùng lạ tấn công nhiều hộ dân ở Bình Định


Thứ 6, 27/02/2015 | 13:32


(ĐSPL) - Loại côn trùng lạ tấn công nhiều hộ dân ở Bình Định trong những ngày vừa qua đã được xác định là ruồi mắt đỏ.

(ĐSPL) - Loại côn trùng lạ tấn công nhiều hộ dân ở Bình Định trong những ngày vừa qua đã được xác định là ruồi mắt đỏ.

Ruồi mắt đỏ bu dày đặc trên thức ăn. (Ảnh Nông Nghiệp Việt Nam)

Theo tin tức trên Nông Nghiệp Việt Nam, chiều ngày 26/2, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định cho biết, qua kết quả kiểm tra, loại côn trùng “lạ” xuất hiện nhiều tại xóm Đông Viên, thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ (TX. An Nhơn, Bình Định) trong những ngày vừa qua đã được xác định là ruồi mắt đỏ.

Theo ông Phạm Năm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Y tế dự phòng Bình Định), cho biết: “Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định ruồi mắt đỏ là loài trung gian truyền bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến cáo người dân vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng tránh”.

Trước đó, theo tin tức từ báo Người lao động, từ mùng 1 Tết Nguyên đán, nhiều hộ dân thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định khốn đốn bởi côn trùng lạ tấn công.

Theo quan sát, loại côn trùng này có hình dạng giống như con ruồi nhưng nhỏ hơn; thân màu đỏ.

Từ mùng 1 Tết đến nay, loại côn trùng này không biết từ đâu đã xuất hiện hàng đàn, bu dày đặc trên quần áo, vật dụng và thức ăn trong nhà dân.

Trước tình trạng trên, người dân địa phương đã dùng nhiều biện pháp “dân gian” thường để xua đuổi ruồi như thoa dầu Miên hoặc treo bịch nước…ở những nơi “côn trùng lạ” hay đậu nhưng vẫn không có tác dụng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-duoc-con-trung-la-tan-cong-nhieu-ho-dan-o-binh-dinh-a85337.html