+Aa-
    Zalo

    Đăng thông tin sex, bạo lực, Haivl có thể sẽ không được cấp phép

    ĐS&PL (ĐSPL) – Với những sai phạm về việc đăng tải những thông tin có tính chất bạo lực, khiêu dâm, sex làm suy lạc tư duy của giới trẻ, trang Haivl có thể sẽ không được

    (ĐSPL) – Với những sai phạm về việc đăng tải những thông tin có tính chất bạo lực, khiêu dâm, sex làm suy lạc tư duy của giới trẻ, trang Haivl có thể sẽ không được cấp giấy phép hoạt động nữa.

    Thời gian gần đây, báo chí đã phản ánh rất nhiều về việc trang Haivl (tại địa chỉ www.haivl.com) thường xuyên đăng tải những hình ảnh, thông tin mang tính chất bạo lực, khiêu dâm, nhạy cảm… làm lệch lạc tư duy của giới trẻ. Bên cạnh đó, tất cả những comment khi đăng tải trên trang Haivl cũng hoàn toàn không được kiểm duyệt, người xem có thể comment cả những câu có nội dung không lành mạnh một cách thoải mái.

    Đăng thông tin sex, bạo lực, Haivl có thể sẽ không được cấp phép

    Một trong những bức ảnh và tiêu đề tạo cho người xem suy nghĩ lệch lạc. (Ảnh chụp màn hình từ trang Haivl.com)

    Được biết, đây là trang tin của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam do Võ Thanh Quảng (SN 1989, quê Nghệ An) làm Giám đốc.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bà Trần Thị Mai Dung – Trưởng phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trang Haivl này hoạt động theo hình thức mạng xã hội, được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cấp Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến vào ngày 22/3/2013.

    Theo đó, các loại hình dịch vụ mạng xã hội trực tuyến mà trang này được cung cấp gồm: diễn đàn trao đổi, chia sẻ thông tin giải trí, tuy nhiên, tất cả phải phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

    “Việc cấp giấy phép hay giấy xác nhận và quá trình hoạt động là hoàn toàn khác nhau, bởi khi xem xét đủ điều kiện theo quy định thì cơ quan chức năng sẽ cấp phép, nhưng trong quá trình hoạt động nếu đơn vị có sai phạm, qua hậu kiểm cơ quan chức năng sẽ căn cứ các hành vi vi phạm để xử lý” – bà Dung cho hay.

    Về thông tin cho rằng, sau khi báo chí vào cuộc phản ánh những nội dung sai phạm mà trang Haivl đăng tải thì ngay lập tức trang này đã cho gỡ những nội dung tương tự, và nếu như vậy thì liệu sau này, cơ quan thanh tra, kiểm tra có căn cứ để xử lý những sai phạm của Haivl hay không, bà Trần Thị Mai Dung giải thích rằng: “Tất cả các trang thông tin điện tử và mạng xã hội khi hoạt động đều phải tuân thủ theo quy định là có ít nhất 1 hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ cũng có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang thông tin tiện tử, mạng xã hội do tổ chức, doanh nghiệp sở hữu. Có nghĩa là kể cả những thông tin đã bị gỡ, người đọc không nhìn thấy được thì cũng phải lưu lại trên hệ thống để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra sau này”.

    Liên quan đến hướng xử lý những sai phạm của trang Haivl.com, Trưởng phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) cho hay, nếu có đầy đủ bằng chứng về những vi phạm và xác định có nhiều hành vi vi phạm khác nhau thì sẽ xử phạt về từng hành vi vi phạm.

    “Theo quy định của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng và mới đây là Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội thì các mạng xã hội đã được cấp giấy xác nhận cung cấp dịch vụ theo quy định tại Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 và Thông tư số 14/2010/TT-BTTTT ngày 29/6/2010 nếu tiếp tục hoạt động phải đề nghị cấp giấy phép mới trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT có hiệu lực (tức là kể từ ngày 3/10/2014). Xét theo quy định này thì sắp tới trang Haivl.com cũng sẽ phải xin cấp lại giấy phép để có thể tiếp tục hoạt động, nhưng nếu có vi phạm nghiêm trọng thì có thể trang này sẽ không được cấp phép” – bà Dung giải thích rõ hơn.

    Bà Dung cho biết thêm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã và đang tiến hành kiểm tra, rà soát nội dung thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phát hiện, xử lý vi phạm, chấn chỉnh lại hoạt động này vì thời gian gần đây hoạt động này có khá nhiều sai phạm.

    “Qua quá trình thanh tra, kiểm tra sẽ căn cứ vào mức độ các hành vi vi phạm của các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các mức xử phạt vi phạm hành chính tương ứng tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện để xử lý. Đối với trang Haivl.com, nếu thanh tra, kiểm tra mà phát hiện những sai phạm của trang này vượt quá mức xử phạt vi phạm hành chính thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định của pháp luật” – Trưởng phòng Quản lý Báo chí, Xuất bản - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-thong-tin-sex-bao-luc-haivl-co-the-se-khong-duoc-cap-phep-a62926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khỏa thân trên web khiêu dâm để

    Khỏa thân trên web khiêu dâm để "câu khách"

    (ĐSPL) - Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50 – Công an TP. Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Thái (21 tuổi, quê Hà Tĩnh) về hành vi môi giới mại dâm.